ไฟเขียว ทักษิณ ชินวัตร นอนรพ.ตำรวจ ต่อ เฝ้าระวังพิเศษ เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงล่าสุด กรณี ทักษิณ ชินวัตร รักษาตัวภายนอกเรือนจำ เกิน120วัน ยัน ไฟเขียว รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจต่อ เหตุมีโรคประจำตัวหลายโรค เป็นโรคที่ต้องเฝ้าระวังพิเศษ มีความเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต


"กรมราชทัณฑ์"ออกหนังสือชี้แจง รายงานสถานการณ์กรณีส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร ออกรักษาตัวภายนอกเรือนจำเกิน120วัน  พร้อมไฟเขียวให้ นายทักษิณ ชินวัตรรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลตำรวจต่อ เหตุได้รับรายงานว่า มีโรคประจำตัวหลายโรค อยู่ระหว่างติดตามอาการ เป็นโรคที่ต้องเฝ้าระวังพิเศษ และมีความ เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต


 ตามที่กรมราชทัณฑ์ ได้ส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร ออกรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลภายนอก  ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2566 โดยพบว่านายทักษิณ มีโรคประจำตัวหลายโรคที่อยู่ระหว่างการรักษาติดตามอาการ โดยโรคที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ 

ไฟเขียว ทักษิณ ชินวัตร นอนรพ.ตำรวจ ต่อ เฝ้าระวังพิเศษ เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

เนื่องจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ยังขาดเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพ แพทย์จึงมีความเห็นว่าเพื่อป้องกันความเสี่ยงอันตรายที่อาจจะส่งผลต่อชีวิต เห็นควรส่งตัวไปโรงพยาบาลตำรวจที่มีความพร้อม มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพสูงกว่าโดยแนวปฏิบัติกรณีมีผู้ป่วยที่ต้องเฝ้าระวัง และยังคงรักษาตัวอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันนั้น

ไฟเขียว ทักษิณ ชินวัตร นอนรพ.ตำรวจ ต่อ เฝ้าระวังพิเศษ เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

“ราชทัณฑ์ รายงานสถานการณ์ กรณีนายทักษิณฯ ออกรักษาตัวภายนอกเรือนจำเกิน 120 วัน” ระบุ ตามที่กรมราชทัณฑ์ ได้ส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร ออกรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลภายนอก ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2566 โดยพบว่านายทักษิณ มีโรคประจำตัวหลายโรคที่อยู่ระหว่างการรักษาติดตามอาการ โดยโรคที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

 

และเนื่องจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ยังขาดเครื่องมือ ทางการแพทย์ที่มีศักยภาพ แพทย์จึงมีความเห็นว่าเพื่อป้องกันความเสี่ยงอันตรายที่อาจจะส่งผลต่อชีวิต

 


เห็นควรส่งตัวไปโรงพยาบาลตำรวจที่มีความพร้อม มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพสูงกว่าโดยแนวปฏิบัติกรณีมีผู้ป่วยที่ต้องเฝ้าระวัง และยังคงรักษาตัวอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน นั้น


ไฟเขียว ทักษิณ ชินวัตร นอนรพ.ตำรวจ ต่อ เฝ้าระวังพิเศษ เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ขณะนี้นายทักษิณ ชินวัตร ได้ออกไปรับการรักษาตัวยังโรงพยาบาลตำรวจเกินระยะเวลา 120 วัน โดยเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการประสานไปยังโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรับทราบถึงอาการป่วยของนายทักษิณฯ ซึ่งแพทย์ได้รายงานอาการเจ็บป่วยในหลายประการที่ต้องเฝ้าระวัง โดยแจ้งความเห็นว่าผู้ป่วยอยู่ระหว่างการรักษาของแพทย์เฉพาะทางและต้องดูแลอย่างใกล้ชิดถึงอาการป่วย เพื่อให้พ้นจากสภาวะอันตรายแก่ชีวิต