เผยโฉมคนเจอน้องจีน่าคนแรก เล่าสาเหตุมาหาที่กระท่อม

เผยโฉมคนเจอน้องจีน่าคนแรก เล่าสาเหตุมาหาที่กระท่อม ภาพแรกที่เห็นน้องนั่งเล่นขวดน้ำและยิ้มดีใจที่ได้เจอน้า

จากกรณีเจ้าหน้าที่เจอตัว ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือ น้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่หายตัวไปจากบ้านเมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 กันยายน 2564 และเจ้าหน้าที่ได้ระดมตามหากว่า 3 วัน จนล่าสุดวันที่ 8 กันยายน 2564 เวลา 12.00น. เจ้าหน้าที่ได้เจอตัวน้องแล้วในกระท่อมไม่ไกลจากหมู่บ้าน สวนทางกับคำสารภาพของนายเสี่ยวคนร้ายที่รับสารภาพว่าเป็นคนอุ้มน้องออกมาและพาไปปล่อยทิ้งไว้ที่หน้าถ้ำเพื่อสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา และได้ทิ้งน้ำดื่มกับกล้วยไว้ให้ 1 หวี โดยคนแรกที่ไปพบตัวน้องจีน่าคือน้าชายหรือน้องชายของแม่น้องจีน่า


โค้ดส่วนลดลาซาด้า

 

โดยนักข่าวดัง เจี๊ยบ พรทิพย์ ได้สัมภาษณ์นายจะบูสือ จะลอ  ซึ่งเป็นน้องแม่น้องจีน่า มีศักดิ์เป็นน้าชาย เดินทางมาจากเชียงดาวเพื่อช่วยตามหาน้องจีน่าและเหตุผลที่มาตามหาที่กระท่อมเป็นเพราะมาตามคำบอกของหมอดู

"12.00​ น.​ นายจะบูสือ​ จะลอ​ น้าชาย​ อายุ​20​ ปี​ เดินทางมาจากเชียงดาว​ เป็นผู้พบน้องจีน่า​เป็นคนแรก​ โดยจุดที่พบ​ เป็นกระท่อมอยู่บนเขากลางดงกล้วย​ห่างจากท้ายหมู่บ้านมาประมาณ​ 2-3 ก.ม.​ โดยที่พบน้อง​จีน่าอยู่ที่กระท่อม​ กำลังเล่นขวดน้ำ​ อาการไม่ร้องไห้​ สีหน้ายิ้มเหมือนเห็นน้า โดยน้องอยู่คนเดียว​ ไม่พบผู้ใหญ่อยู่ด้วย​ เบื้องต้น​ ขณะนี้เจ้าหน้าที่นำตัวน้องไปส่ง​โรงพยาบาล"

 

น้าชายคนเจอน้องจีน่า

 

น้าชายเล่าว่าตอนที่เจอน้องกำลังนั่งเล่นอยู่ ไม่มีอาการหวาดกลัวและอ่อนเพลีย หลังจากที่เจอตนก็รีบโทรศัพท์ไปแจ้งข่าวให้ทางบ้านน้องทราบเรื่องทันที

 

น้าชายน้องจีน่า

 

สำหรับเรื่องคดีความ คนร้ายก่อเหตุเข้าลักษณะความผิด เด็กอายุตั้งแต่แรกเกิดถึง 15 ปี ที่หายไปเนื่องจากถูกบุคคลอื่นพาไปจากบิดามารดาหรือผู้ปกครองดูแล โดยไม่มีเหตุอันสมควร การกระทำเช่นนั้น ถือว่าเป็น ความผิดฐานพรากเด็กตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 317

โดยทางครอบครัวควรสืบหาข้อมูลของผู้ที่พรากเด็กไปในเบื้องต้นก่อน เพื่อยืนยันว่ามีการพรากเด็กไปจริง จากนั้นจึงไปดำเนินการแจ้งความอาญาในความผิดฐานพรากเด็ก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 317 ซึ่งมิใช่การแจ้งความคนหายธรรมดา ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดผลในรูปคดีในการออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำและเกิดกระบวนการติดตามในทางคดีที่มีประสิทธิภาพมายิ่งขึ้น

มาตรา 317 ผู้ใดโดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึง 15 ปี และปรับตั้งแต่หกหมื่นบาท ถึงสามแสนบาท
 

 

นายเสี่ยว

 

ขอบคุณ เจี๊ยบ พรทิพย์

โค้ดส่วนลดลาซาด้า