คลัสเตอร์รถรับส่งนักเรียน แพร่เชื้อไม่หยุด ป่วยเพิ่มแล้ว 35 ราย

คลัสเตอร์รถรับส่งนักเรียน ระบาด พบยอดติดเชื้อเพิ่ม กักตัวกลุ่มเสี่ยงกว่า 1,000 คน ด้าน ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี สั่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข-โรงเรียนคุมเข้มสถานการณ์โควิด-19

จากกรณี เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานี ทำการตรวจเชิงรุกด้วย ATK กับคณะครู บุคลากร และนักเรียน โรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับโรงเรียนที่เกิดการระบาดของเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี เบื้องต้นพบนักเรียนชั้นประถมต้นและประถมปลาย ที่ยืนยันติดเชื้อใน 2 โรงเรียนรวม 24 คน มีกลุ่มเสี่ยงเป็นนักเรียนและครูที่ต้องกักตัวรวม 295 คน นั้น

คลัสเตอร์รถรับส่งนักเรียน แพร่เชื้อไม่หยุด ป่วยเพิ่มแล้ว 35 ราย กักตัวกลุ่มเสี่ยงเป็นพัน

ล่าสุดวันที่ 18 พ.ย.2564 สำหรับการแพร่ระบาดในส่วนของโรงเรียนที่มีเด็กนักเรียนติดโควิดมาจากเพื่อนที่นั่งรถตู้รับส่งแล้วนำมาแพร่ติดต่อกันในเขต อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ปรากฏมียอดผู้ป่วยเพิ่มอีก 11 ราย เป็นเด็กนักเรียนและครู ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยจาก คลัสเตอร์รถรับส่งนักเรียน แล้ว 35 ราย

ทำให้ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่สาธารสุขและโรงเรียนเข้าดูแลกวดขันรถรับส่งนักเรียนให้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังระหว่างวิ่งรถรับส่งเด็กนักเรียนในส่วนของโรงเรียนที่ยังเปิดทำการเรียนการสอนอยู่ขณะนี้ รวมทั้งโรงเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษาใน อ.น้ำยืน และ อ.น้ำขุ่น ที่พบการระบาดใน 3 โรงเรียน

คลัสเตอร์รถรับส่งนักเรียน แพร่เชื้อไม่หยุด ป่วยเพิ่มแล้ว 35 ราย กักตัวกลุ่มเสี่ยงเป็นพัน

เพราะเด็กติดเชื้อจากผู้ปกครองมาแพร่สู่เพื่อนนักเรียนและครู จนมียอดป่วยแล้วกว่า 70 คน โดยให้เข้าไปดูแลครอบครัวผู้ติดเชื้อ เพื่อไม่ให้มาแพร่สู่กันได้อีก ซึ่งจากการระบาดของโรงเรียนในเมืองและต่างอำเภอ มีนักเรียนและครูที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัวรวมกันกว่า 1,000 คน

คลัสเตอร์รถรับส่งนักเรียน แพร่เชื้อไม่หยุด ป่วยเพิ่มแล้ว 35 ราย กักตัวกลุ่มเสี่ยงเป็นพัน