คลัสเตอร์รถรับส่งนักเรียน คุมไม่อยู่ ติดเชื้อพุ่ง กลุ่มเสี่ยงทะยาน 2,000

คลัสเตอร์รถรับส่งนักเรียน จ.อุบลราชธานี เชื้อพุ่งไม่หยุด ติดโควิดเพิ่ม ลามไปหลายที่ยัน คลัสเตอร์แหล่งเที่ยว พบกลุ่มเสี่ยงกว่า 2,000 ราย เร่งลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก

วันที่ 22 พ.ย.2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี กลายเป็นจังหวัด 1 ใน 10 จังหวัดที่มีผู้ป่วยโควิดมากที่สุดในประเทศ หลังจากเกิดคลัสเตอร์นักเรียน และคลัสเตอร์สถานบันเทิงเปิดเกินเวลา แอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน โดยวันนี้พบผู้ป่วยใหม่ 142 ราย มีกลุ่มเสี่ยงกว่า 2,000 ราย

โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 จ.อุบลราชธานี ได้นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยระบบ ATK ซ้ำรอบที่ 2 หลังเกิดคลัสเตอร์ในกลุ่มนักเรียน ครู บุคลากรโรงเรียน พื้นที่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และอำเภอรอบนอกติดเชื้อเพิ่ม

คลัสเตอร์รถรับส่งนักเรียน คุมไม่อยู่ ติดเชื้อพุ่ง กลุ่มเสี่ยงทะยาน 2,000 ราย

ขณะเดียวกัน ตัวเลขล่าสุดมีนักเรียนชั้นอนุบาล ประถมศึกษาใน อ.เมือง ติดเชื้อจากคลัสเตอร์รถตู้รับส่งนักเรียน 59 ราย ต่างอำเภอติดเชื้อจากผู้ปกครองแล้วแพร่สู่เพื่อนในห้องเรียนอีก 203 คน มีเด็กที่เป็นกลุ่มเสี่ยงอีกร่วม 2,000 คน โดยโรงเรียนสั่งปิดการเรียนแบบออนไซต์ให้เรียนออนไลน์แล้ว 7 โรงเรียน และยังมีคลัสเตอร์สถานบันเทิงที่เปิดบังหน้าเป็นร้านขายอาหารอีก 6 แห่ง มีผู้ป่วยแล้ว 211 คน กลุ่มเสี่ยงอีก 256 คน และถูกจับฐานจำหน่ายสุราให้ลูกค้าดื่มในร้าน 1 แห่ง

คลัสเตอร์รถรับส่งนักเรียน คุมไม่อยู่ ติดเชื้อพุ่ง กลุ่มเสี่ยงทะยาน 2,000 ราย