เตือนภัย…แก๊งจับฉลากหลอกลวงชาวบ้าน ที่ อ.สตึก บุรีรัมย์ ผกก.ชุมแสง เตรียมล่ากลุ่มมิจฉาชีพ หากใครมีเบาะแส หรือเป็นผู้เสียหาย แจ้งได้ที่ สภ.ชุมแสง

สืบเนื่องจาก ชาวบ้านหนอกเชือก ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ร้องผู้สื่อข่าว ว่ามีแก๊งมิจฉาชีพ ขับรถรถกระบะวีโก้สีขาว ทะเบียน ขค-8664 ขอนแก่น มาจอดหน้าบ้าน ของนางทวี ยาวรัมย์ อายุ 53 ปี จากนั้น มีผู้ชาย 2 คน ลงจากรถเดินมาพร้อมกับผู้หญิงอีก 1 คน ทั้งหมดอายุประมาณ 35-40 ปี จากนั้นฝ่ายชายได้เสนอขายสินค้าเป็นน้ำยาซักผ้าซองละ 5 บาท และอ้างว่าในน้ำยาซักผ้าแต่ละซองจะมีฉลากอยู่ภายใน มีรางวัลเป็นรถไถนา รถกระบะ เครื่องตัดหญ้า และเครื่องใช้อื่นๆอีกหลายรายการ และหากจับได้จะต้องจ่ายเงินส่วนหนึ่งจึงจะได้รับของไป

แก๊งจับฉลากหลอกลวงชาวบ้าน

บุรีรัมย์ แก๊งจับฉลากหลอกลวงชาวบ้าน

แต่นางทวี เคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับมิจฉาชีพลักษณะดังกล่าวจึงไม่ยอมจับ แต่น้องชายของนางทวี อยากลองจึงซื้อ 3 ซองรวม 15 บาท ปรากฎว่าซองสุดท้ายเปิดมาจะได้หม้อหุงข้าว

ปรากฎว่า 1 ในแก๊งมิจฉาชีพ บอกว่าต้องจ่ายเงิน จำนวน 1,999 บาท เพื่อรับหม้อหุงข้า นางทวี จึงทักท้วงน้องชายว่าไม่ต้องจ่าย เพราะน่าจะเป็นการต้มตุ๋น เนื่องจากหม้อหุงข้าวราคาน่าจะราคาประมาณ 300-350 บาท ทำให้แก๊งมิจฉาชีพไม่พอใจ จึงเข้ามาข่มขู่ และจะทำร้าย นางทวี จึงขอต่อรอง และยอมจ่ายเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท

แต่ลูกสะใภ้ นางทวี บอกว่ายังไม่ต้องจ่ายจะไปแจ้งความที่ป้อมตำรวจที่อยู่ปากทางเข้าบ้านมาตรวจสอบ คนทั้ง 3 จึงยกเอาหม้อหุงข้าว และเงินอีก 1,000 บาท ขึ้นรถและขับออกไไปอย่างรวดเร็ว

เตือนภัย…แก๊งจับฉลากหลอกลวงชาวบ้าน ที่ อ.สตึก บุรีรัมย์ ผกก.ชุมแสง เตรียมล่ากลุ่มมิจฉาชีพ หากใครมีเบาะแส  แจ้งได้ที่ สภ.ชุมแสง(คลิป)

เตือนภัย…แก๊งจับฉลากหลอกลวงชาวบ้าน ที่ อ.สตึก บุรีรัมย์ ผกก.ชุมแสง เตรียมล่ากลุ่มมิจฉาชีพ หากใครมีเบาะแส  แจ้งได้ที่ สภ.ชุมแสง(คลิป)

วันที่ 9 เมษายน 2562 ศูนย์ข่าว 123คนดีมีน้ำใจได้ประสานไปยัง พตท.วิศิษฎ์ บัวสง่าวงศ์ สวญ.สภ.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เบื้องต้นทราบเรื่องแล้ว ผ่านวิทยุสื่อสาร ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุได้ประสานให้สายตรวจเข้าพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ากลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวได้หนีออกพื้นที่ไปก่อนหน้าแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานชาวบ้านผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่ม แต่ชาวบ้านยังไม่มาให้ปากคำเลย จึงไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับแก๊งมิจฉาชีพจับฉลากดังกล่าว ทั้งนี้ทีมงานเพจ123คนดีมีน้ำใจ ได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับพฤติกรรมของคนร้าย พร้อมหมายเลขทะเบียนรถ

อย่างไรก็ตาม พตท.วิศิษฎ์ บัวสง่าวงศ์ สวญ.สภ.ชุมแสง ได้ฝากแจ้งเตือนภัยไปยังผู้นำชุมชนผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ และให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผ่านเสียงตามสายในหมู่บ้าน ชุมชน หากใครมีเบาะแสหรือเป็นผู้เสียหายจากกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ สภ.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อที่จะได้ตามตัวตัวคนร้ายต่อไป

เตือนภัย…แก๊งจับฉลากหลอกลวงชาวบ้าน ที่ อ.สตึก บุรีรัมย์ ผกก.ชุมแสง เตรียมล่ากลุ่มมิจฉาชีพ หากใครมีเบาะแส  แจ้งได้ที่ สภ.ชุมแสง(คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนภัยคนไทยเที่ยวอิตาลี เจอแก๊งล้วงกระเป๋าต่อหน้ากล้อง แบบไม่แคร์(คลิป)

เตือนภัย..สาวไทย เกือบถูกแก็งชาวต่างชาติหลอกโอนเงิน หลังเข้ามาจีบเกือบ2เดือน

รวบแล้ว สองมิจฉาชีพแสบ ลักบัตรเครดิตหนุ่มเกาหลีไปรูดซื้อสินค้า

ศูนย์ข่าว123คนดีมีน้ำใจ

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.tnews.co.th