เพื่อนเด็กม.3 ดับคาค่ายลูกเสือแฉ ครูฝึกบังคับลงน้ำทั้งที่เพื่อนว่ายน้ำไม่เป็น

เพื่อนเด็กม.3 ดับคาค่ายลูกเสือแฉ ครูฝึกบังคับลงน้ำทั้งที่เพื่อนว่ายน้ำไม่เป็น เพื่อนพยายามหลบเลี่ยงฐานแล้ว

จากกรณีข่าวการเสียชีวิตของเด็กม.3 หลังหายไปจากฐานที่ค่ายลูกเสือก่อนพบจมน้ำเสียชีวิต ล่าสุดเพื่อนของเด็กที่เสียชีวิตเล่าว่าครูฝึกบังคับให้เข้าฐานนี้ซึ่งเพื่อนว่ายน้ำไม่เป็นและได้พยายามหลบเลี่ยง แต่คาดว่าจังหวะที่ไม่มีใครเห็นคงถูกครูฝึกสั่งให้ดำน้ำลงไปจนเกิดเหตุสลดขึ้น

 

รายงานข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 16 มี.ค. 64 พ.ต.อ.โสณกุลช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก, ร.ต.อ.อัศวิน  หงษ์โยธี พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก พร้อมสมาคมร่วมใจกาฬสินธุ์การกุศล จุด อ.ห้วยเม็ก ได้รับแจ้งว่าว่ามีเหตุบุคคลสูญหายใต้น้ำบริเวณบ้านนาค้อ ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก 

ทางกู้ภัยร่วมใจฯ จุดห้วยเม็กจึงได้ร้องขอชุดปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยใต้น้ำสมาคมร่วมใจกาฬสินธุ์การกุศล (สำนักงานใหญ่) ให้นำชุดประดาน้ำ ออกค้นหาร่าง เด็กชายเก้า (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ที่ได้มาเข้าค่ายลูกเสือของโรงเรียน ในระหว่างที่เข้าฐานทางน้ำของทางโรงเรียนจัดไว้ บริเวณหนองน้ำหลังวัดบ้านนาค้อ ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ทีมประดาน้ำใช้เวลาค้นหาอยู่ประมาณ 30 นาที จึงพบร่างจึงได้นำร่างขึ้นมาตรวจสอบพร้อมแจ้งร้อยเวร 30 สภ.ห้วยเม็ก และแพทย์เวรชัณสูตร

สอบถามเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุที่โรงเรียนได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ และได้จัดเข้าฐานที่บริเวณหนองน้ำหลังวัดบ้านกุดโดน ซึ่งทางเพื่อนๆ และคุณครูไม่พบเด็กชายทองนพเก้า อยู่ในค่ายตั้งแต่เวลา 15.00 น. จึงช่วยกันออกตามหาแต่ก็ยังไม่พบจึงได้แจ้งทางญาติให้ทราบ

รายงานล่าสุดสอบถามเพื่อนของเด็กชายทองนพเก้า ทราบว่า ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือแล้วพานักเรียนทำกิจกรรมเข้าฐาน โดยมีครูบังคับและฝึกนักเรียนทุกคนลงมุดน้ำหนองน้ำหลังวัดบ้านนาค้อ ใกล้เคียงกับโรงเรียน โดยครูบอกว่าว่าฐานนี้เป็นฐานหนีสงคราม ให้นักเรียนทุกคนที่เป็นลูกเสือมุดน้ำที่มีความลึกกว่า 3 เมตร แล้วโยนก้อนหินสมมุติเป็นระเบิด ซึ่งไม่มีอุปกรณ์เตรียมไว้ช่วยเหลือ

ทั้งนี้เพื่อนบอกว่าเด็กชายทองนพเก้านั้นจริงๆแล้วไม่อยากลงไปในน้ำเนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็นและพยายามหลบเลี่ยงไม่เข้าทำกิจกรรมฐานนี้ และขณะเกิดเหตุคาดว่าครูน่าจะให้ลงไปฝึกมุดน้ำเหมือนคนอื่นๆแต่ไม่มีใครเห็น จึงจมน้ำเสียชีวิต

 

เพื่อนเด็กม.3 ดับคาค่ายลูกเสือแฉ ครูฝึกบังคับลงน้ำทั้งที่เพื่อนว่ายน้ำไม่เป็น

 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดแล้ว และจะเรียกสอบพยานและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กนักเรียนครั้งนี้ว่าเกิดจากความประมาทหรือสาเหตุใด

เพื่อนเด็กม.3 ดับคาค่ายลูกเสือแฉ ครูฝึกบังคับลงน้ำทั้งที่เพื่อนว่ายน้ำไม่เป็น
>>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<