ตามหาด่วน 33 ผู้โดยสารนั่งรถคันเดียวกับสองผัวเมียแคลคอมพ์ติดโควิด

ตามหาด่วน 33 ผู้โดยสารนั่งรถตู้คันเดียวกับสองผัวเมียแคลคอมพ์ ที่กำลังเป็นคลัสเตอร์ใหม่ได้นั่งรถไฟและรถตู้เดินทางกลับบ้านที่ อ.บางสะพานน้อยจึงประกาศตามหาผู้โดยสารที่นั่งรถไฟและรถตู้มาด้วยกัน

จากกรณีรายงาน 2 สามีภรรยา อายุ 40-41 ปี พนักงานโรงงานแคลคอมพ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ที่กำลังเป็นคลัสเตอร์ใหม่ได้นั่งรถไฟและรถตู้เดินทางกลับบ้านที่  อ.บางสะพานน้อย จากนั้นชาวบ้านจำได้ว่าทั้งคู่ทำงานในโรงงานแคลคอมพ์จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ เมื่อนำไปตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ทั้งคู่ จึงประกาศตามหาผู้โดยสารที่นั่งรถไฟและรถตู้มาด้วยกัน โดยเหลือผู้โดยสารที่ต้องติดตามตัวอีก 33 คน

ตามหาด่วน 33 ผู้โดยสารนั่งรถคันเดียวกับสองผัวเมียแคลคอมพ์ติดโควิด

กรณีที่ นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แจ้งว่า 2 สามีภรรยา อายุ 40-41 ปี พนักงานโรงงานแคลคอมพ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ซึ่งนั่งรถไฟกลับบ้านที่ อ.บางสะพานน้อย มาถึงเมื่อคืนวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นในช่วงเช้านำรถไปเติมน้ำมัน ปรากฏว่าชาวบ้านที่พบ จำได้ว่าทำงานที่โรงงานแคลคอมพ์ จึงแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ได้ทราบ จากนั้นนำตัวมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และกักตัวที่โรงพยาบาลบางสะพานน้อย โดยล่าสุดผลการตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 ราย นั้น

โดยตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังผลการตรวจยืนยันติดเชื้อ เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลบางสะพานน้อย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อทำความสะอาดภายในบริเวณบ้านของผู้ป่วย ตลอดจนพื้นที่โดยรอบ ทั้งภายในตลาดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมทั้งที่บริเวณตลาดสดเทศบาล และบริเวณปั๊มน้ำมัน แม้จะมีรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ป่วยยังไม่ได้ออกมาใช้บริการร้านค้าใดในตลาดเลย เพราะถูกควบคุมตัวได้ก่อนก็ตาม แต่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนทุกคน จึงระดมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกจุดภายในตลาดเทศบาลตำบลบางสะพานน้อย นอกจากนี้ เทศบาลตำบลบางสะพานน้อย ยังมีคำสั่งให้ปิดตลาดนัดเปิดท้ายวันอาทิตย์เป็นการชั่วคราวด้วย

มีรายงานด้วยว่า นายอารวุธ ว่องไวรุด ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย เปิดเผยไทม์ไลน์เบื้องต้นของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 คนว่า วันที่ 21 พ.ค. 64 ทั้ง 2 คนเดินทางด้วย รถไฟขบวนที่ 171 ชั้น 3 เลขที่นั่ง 21, 22 ลงรถที่สถานี อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา 21.30น. โดยมีลูกชายไปรับแล้วเข้าบ้านเลย

 

จากนั้นช่วงเช้าของวันที่ 22 พ.ค. มีคนมาแจ้งให้ผู้ใหญ่ทราบ เวลา 06.00 น.จึงเข้าไปสั่งกักตัว เพื่อรอเจ้าหน้าที่รพ.มารับตัวไปตรวจหาเชื้อ เวลา 20.30 น. รพ.แจ้งผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด เวลา 22.00 น.โรงพยาบาลมารับคนในครอบครัวไปตรวจเชื้อ และ เวลา 23.00 น.เทศบาลตำบลบางสะพานน้อย เข้าฉีดพ่นยาที่บ้านและรอบๆ ตลาดทุกจุด ทั้งนี้ ผู้ใหญ่บ้านทำเครื่องหมายไว้ด้วยว่า สำหรับผู้ป่วยเคสนี้ห้ามเดินทางเข้ามาในพื้นที่แล้วแต่ยังมา

มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับขบวนรถไฟขบวนที่ 171 ชั้น3 ที่ผู้ป่วยเดินทางมาด้วยนั้น ทั้งหมด 35 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบรายชื่อ และปลายทางของผู้โดยสารในตู้โดยสารดังกล่าวทั้งหมดแล้ว ที่เหลืออีก 33 คน ประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปลายทางของผู้โดยสารแต่ละคนได้ทราบข้อมูลแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดวันนี้ติดเชื้อเพิ่มอีก 10 ราย ติดเชื้อสะสม 1,563 ราย รักษาหายแล้ว 1,263 ราย กำลังรักษา 296 ราย เสียชีวิตสะสม 4 ราย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews

ตามหาด่วน 33 ผู้โดยสารนั่งรถคันเดียวกับสองผัวเมียแคลคอมพ์ติดโควิด