ไขข้อสงสัย  BMW ซิ่งฝ่าฝนเปิดประทุน ข้ามเกาะกลางถนน ชนดับ 3 ทำไมไม่ปิดหลังคา

จากกรณีอุบัติเหตุสลด รถหรู BMW พุ่งชนรถเก๋ง ส่งผลให้ทางรถเก๋งคู่กรณีเสียชีวิต 2 ราย และคนขับ BMW เสียชีวิตในเวลาต่อมา และคำถามที่หลายๆ คนสงสัยว่า ทำไมในคลิปคนขับซิ่งฝ่าฝน ถึงยังเปิดประทุน ไม่ยอมปิดหลังคา

จากกรณีอุบัติเหตุสลด รถหรู BMW พุ่งชนรถเก๋ง บริเวณหน้าวัดหลวงพ่อแดง ถนนสระบุรี-หล่มสัก เขตพื้นที่ สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานพบว่าเสี่ยเป็นคนขับรถไปเที่ยวเขาค้อกับพริตตี้สาว ส่งผลให้ทางรถเก๋งคู่กรณีเสียชีวิต 2 ราย และคนขับ BMW เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ไขข้อสงสัย  BMW ซิ่งฝ่าฝนเปิดประทุน

สำหรับรถหรูคันดังกล่าว คือรถ BMW Z4 ถูกพัฒนามาหลายต่อหลายโฉมแล้ว โดยคันที่ปรากฏในคลิปเป็นรหัสตัวถัง E89 ถูกเปิดตัวในตลาดโลกเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2008 ก่อนจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อปี 2009 ราคาจำหน่ายของรุ่นนี้อยู่ที่ 3,999,000 บาท ก่อนจะถูกแทนที่โดย BMW Z4 รหัสตัวถัง G29 ที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ขณะที่ราคามือสองอยู่ประมาณ 1.8 ล้าน ไปจนถึง 2 ล้านบาทต้นๆ

ไขข้อสงสัย  BMW ซิ่งฝ่าฝนเปิดประทุน

ไขข้อสงสัย  BMW ซิ่งฝ่าฝนเปิดประทุน

และคำถามที่หลายๆ คนสงสัยว่า ทำไมในคลิปคนขับซิ่งฝ่าฝน ถึงยังเปิดประทุน ไม่ยอมปิดหลังคา แล้วคนนั้นไม่เปียกหรอ? คือตอบคือ "เปียกแน่นอน" เพราะไม่มีผู้ผลิตรายใดแนะนำให้ขับรถเปิดหลังคาขณะที่ฝนตกเป็นแน่ แต่รถรุ่นนี้ก็ยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมที่เรียกว่าแผงเบี่ยงลม หรือ Wind Deflector บริเวณหลังพนักพิงศีรษะ ซึ่งวัตถุประสงค์ของอุปกรณ์ชิ้นนี้ก็เพื่อลดแรงลมไหลเวียนเข้ามายังห้องโดยสารให้น้อยลงในขณะขับขี่ ดังนั้น ในทางทฤษฎีแล้วก็น่าจะช่วยให้น้ำฝนเข้ามายังห้องโดยสารได้น้อยลงเช่นกัน

ไขข้อสงสัย  BMW ซิ่งฝ่าฝนเปิดประทุน

ไขข้อสงสัย  BMW ซิ่งฝ่าฝนเปิดประทุน

 

ชมคลิป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thainews