ชาวเน็ตไขข้อข้องใจ คาด 3 สาเหตุ ทำเก๋งสวิฟต์เสียชีวิต แต่ห้องโดยสารแทบปกติ

โลกออนไลน์ได้มีการตั้งข้อสงสัยอย่างมาก เพราะจากภาพที่เกิดอุบัติเหตุนั้น จะเห็นได้ว่ารถเก๋งซูซูกิสวิฟต์ ที่เครื่องยนต์หน้ารถพังเสียหายทั้งหมด แต่ตัวห้องโดยสารแทบไม่เป็นอะไรเลย ผิดกับรถ BMW Z4 ที่พังยับทั้งคัน แต่กลับรอดมา 1 คน

จากกรณีอุบัติเหตุสลด รถหรู BMW พุ่งชนรถเก๋ง บริเวณหน้าวัดหลวงพ่อแดง ถนนสระบุรี-หล่มสัก เขตพื้นที่ สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานพบว่าเสี่ยเป็นคนขับรถไปเที่ยวเขาค้อกับพริตตี้สาว ส่งผลให้ทางรถเก๋งคู่กรณีเสียชีวิต 2 ราย และคนขับ BMW เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ชาวเน็ตไขข้อข้องใจ

ล่าสุด ในโลกออนไลน์ได้มีการตั้งข้อสงสัยอย่างมาก เพราะจากภาพที่เกิดอุบัติเหตุนั้น จะเห็นได้ว่ารถเก๋งซูซูกิสวิฟต์ ที่เครื่องยนต์หน้ารถพังเสียหายทั้งหมด แต่ตัวห้องโดยสารแทบไม่เป็นอะไรเลย ผิดกับรถ BMW Z4 ที่พังยับทั้งคัน แต่กลายเป็นว่า คนในรถ BMW Z4 กลับรอดมา 1 คน แต่คนในรถเก๋งซูซูกิสวิฟต์ กลับเสียชีวิตทุกคน โดยคาดการณ์ 3 สาเหตุดังนี้

ชาวเน็ตไขข้อข้องใจ

1.ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

ได้มีคนตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นไปได้ที่คนในรถเก๋งสวิฟต์จะไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เพราะจากภาพเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ จะเห็นว่าคนขับลงไปนอนกองตรงที่พักเท้า แต่เบาะคนขับตั้งตรง หากไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เมื่อเกิดแรงกระแทกแล้ว ตัวจะเด้งไปด้านหน้า อกจะกระแทกกับพวงมาลัย คอจะเกยกับพวงมาลัย หัวจะกระแทกกับกระจก เข่ากระแทกไปติดคอนโซล และอาจจะทำให้คอหักจนเสียชีวิต หรืออกโดนกระแทกด้วยของแข็งอย่างแรงจนซี่โครงหักและอื่น ๆ และถ้าไม่คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคนขับคนนั่ง แรงสะเทือนจะส่งผลให้ทั้งคู่หัวมาชนกันอีก และถึงตอนนั้น ต่อให้ถุงลมนิรภัยทำงานก็ไม่มีประโยชน์

ทั้งนี้ หากคนขับรถสวิฟต์คาดเข็มขัด คาดว่าแรงปะทะจะทำให้มีโอกาสเพียงแค่บาดเจ็บสาหัส เพราะแรงกระแทกที่ความเร็ว 80-90 กม./ชม. จะเหมือนตกตึก 8-10 ชั้น การคาดเข็มขัดจะช่วยลดแรงกระแทกเหมือนตกตึกแค่ 1-2 ชั้น

ชาวเน็ตไขข้อข้องใจ

2.คาดเข็มขัดนิรภัย ถุงลมทำงานจนแตก แต่แรงกระแทกเยอะจนคอหัก

อีกสาเหตุหนึ่งที่คนมองคือ คนขับรถยนต์ซูซูกิสวิฟต์ คาดเข็มขัดนิรภัยปกติ เพราะหากไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ตัวคนขับและคนนั่งน่าจะกระเด็นออกมานอกรถแล้วเมื่อถูกแรงกระแทกขนาดนั้น และจากภาพจะเห็นว่าถุงลมนิรภัยทำงานปกติ แต่เนื่องจากแรงกระแทกที่สูงมากจนทำให้ถุงลมแตก แล้วสุดท้ายคอไปกระแทกกับข้างหน้าจนเสียชีวิต

ชาวเน็ตไขข้อข้องใจ

3.สภาพยาง BMW Z4 ไม่ดี ไม่เกาะถนน

ทางด้านคุณพ่อของ น้องอุ้ย หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากรถเก๋งสวิฟต์ว่า ค่อนข้างจะเชื่อว่า สภาพยางของรถ BMW Z4 ไม่ค่อยดี หน้ายางค่อนข้างแข็ง ไม่เหมือนหน้ายางอ่อนแบบพร้อมใช้ จนอาจทำให้รถเสียการทรงตัว และมาชนกับรถสวิฟต์

ชาวเน็ตไขข้อข้องใจ

ชาวเน็ตไขข้อข้องใจ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews