ระส่ำอีก เจอ"โควิดสายพันธุ์อินเดีย(Delta)" โผล่กลางกรุงเทพมหานคร

25 มิ.ย.2564 หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัส "โควิด" สายพันธุ์อินเดีย (Delta) จำนวน 2 ราย ในพื้นที่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

25 มิ.ย.2564 หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย (Delta) จำนวน 2 ราย ในพื้นที่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุด นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย (Delta) "โควิด" ที่ตรวจพบในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมานั้น จากการสอบสวนโรคพบว่า มีต้นสายของการแพร่ระบาดมาจากสามีและภรรยา คู่หนึ่ง ซึ่งเป็นชาวอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

โดยบุคคลทั้งสอง ได้รับเชื้อมาจากแคมป์คนงานก่อสร้าง ในพื้นที่เอกมัย กรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะเดินทางกลับมาพักอยู่กับครอบครัวในภูมิลำเนาในพื้นที่ ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบอาการของภรรยา ซึ่งมีอายุ 39 ปี พบว่า เริ่มมีอาการไข้ขึ้น จมูกไม่รับกลิ่น ลิ้นไม่รู้รส จึงได้ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลปากช่องนานา ก่อนที่ผลจะออกมาเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 โดยพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อ "โควิด" และเป็นรายที่ 962 ของจังหวัดนครราชสีมา

ต่อมาสามีอายุ 42 ปี จึงได้ตรวจหาเชื้อ และพบว่าติดเชื้อ "โควิด" ด้วยเช่นกัน เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 64 ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน 33 ราย ซึ่งผลตรวจคัดกรอง ปรากฏว่า มีผู้ติดเชื้อ "โควิด" เพิ่มอีก จำนวน 8 ราย รวมเป็น 10 รายจากคลัสเตอร์นี้ โดยเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน จำนวน 9 ราย และเพื่อนบ้านที่เป็นแม่ค้าขายของชำอีก 1 ราย

 

ส่วนกลุ่มเสี่ยงสูงที่เหลืออีก จำนวน 25 ราย ให้กักตัวพักดูอาการที่บ้าน พร้อมกันนี้ทาง โรงพยาบาลปากช่องนานา ก็ได้ส่งเชื้อไปตรวจจำแนกสายพันธุ์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งผลก็เพิ่งออกมาเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 64 ปรากฏว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 10 รายนี้ ติดเชื้อไวรัส "โควิด" สายพันธุ์อินเดีย (Delta) ส่วนอาการของผู้ติดเชื้อทั้ง 10 ราย ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีอาการหนัก และได้พักรักษาตัวจนเกือบจะหายดีแล้ว คาดว่าไม่กี่วัน ก็สามารถกลับบ้านได้ ส่วนกลุ่มเสี่ยงทั้ง 25 ราย ไม่พบติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด

 ลาซาด้าแจกโค้ด