ลูกสาวเจ้าอาวาส วัดบางม่วง ยกที่ดิน 12 ไร่ สร้าง รพ.สนาม

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวการให้ที่น่าชื่นชมกับเรื่องราวของ น.ส.กมลชนก ศรีมงคล หรือน้องแนน อายุ 31 ปี เจ้าของร้านอาหาร  แอบแซบ   ลูกสาวเจ้าอาวาสวัดบางม่วง อำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี  ได้ยกที่ดิน 12 ไร่ในซอยเจริญสุข หมู่ 9  ตำบลบางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ติดกับสำนักปฏิบัติธรรม ให้เจ้าหน้าที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามรับมือผู้ป่วยโควิดที่มีจำนวนมากขึ้นทุกวันจนโรงพยาบาลรองรับไม่ไหว

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวการให้ที่น่าชื่นชมกับเรื่องราวของ น.ส.กมลชนก ศรีมงคล หรือน้องแนน อายุ 31 ปี เจ้าของร้านอาหาร  แอบแซบ   ลูกสาวเจ้าอาวาสวัดบางม่วง อำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี  ได้ยกที่ดิน 12 ไร่ในซอยเจริญสุข หมู่ 9 ตำบลบางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ติดกับสำนักปฏิบัติธรรม ให้เจ้าหน้าที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามรับมือผู้ป่วยโควิดที่มีจำนวนมากขึ้นทุกวันจนโรงพยาบาลรองรับไม่ไหว ในขณะนี้  ด้าน นายณัฏชนน ไพรรุณ  สจ.เขตบางใหญ่  เปิดเผยว่าข้าราชการและผู้นำท้องถิ่นเรามีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่มีทั้งผู้ใจบุญที่อยากมีส่วนร่วมตนจะประสานงานผู้บริหารท้องถิ่น ตามขั้นตอนต่อไป ต้องมีเรื่องของกฎระเบียบและข้อบังคับ ต้องขอขอบคุณทางผู้ใจบุญและหลวงพ่อ 

 

 รพ.สนาม

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า

หลังจากเรื่องราวการยกที่ดิน 12  ไร่ ของ น.ส.กมลชนก ออกไปได้มีบางคนเกิดความกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยหากจะมีโรงพยาบาลสนามมาตั้งบริเวณนั้น ทางน.ส.กมลชนก จึงได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กของเธอเพื่อไม่ให้ใครหลายคนกังวลว่า... ขอชี้แจงเรื่องการให้ใช้พื้นที่นะคะแนนเอง ได้ประสานท่าน สจ.ป๊อบไป ว่าแนนอนุญาตให้ใช้พื้นที่ข้างร้านอาหารได้ จำนวน 12ไร่ค่ะ มีรั้วรอบขอบชิดอย่างดี หากจะทำโรงพยาบาลสนามได้ เพราะเนื่องจากแนนติดตามข่าวผู้ติดเชื้อรายวัน มันสูงมากๆ เลยถ้าอะไรมันจะเป็นประโยชน์ได้ ก็เลยแจ้ง สมาชิกส่วนจังหวัดนนทบุรีไว้ และ ด้วยพื้นที่ไม่ใกล้กับหมู่บ้านมาก จึงคิดว่าไม่อันตรายต่อผู้อื่นมาก ไม่ใช่แหล่งชุมชนแออัด แต่ทุกสิ่งจะเป็นไปได้มั้ย ขึ้นอยู่กับผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง และ ที่สำคัญคือ ชุมชนรอบข้าง แนนเคารพการตัดสินใจของทุกท่านค่ะ

 

 รพ.สนาม

มีบางท่านคอมเมนท์ว่า…เจ้าของที่เอาสมองส่วนไหนคิด ที่เอาที่กลางแจ้งจะมาทำโรงพยาบาลสนาม ใครจะไปนอน นอนเองเหอะ ร้อนขนาดนั้น ดิฉันอยากถามคุณว่า ชีวิตไม่เคยไปไหนเลยใช่มั้ยคะ…ถึงได้ไม่รู้ว่า เต้นท์สมัยนี้เค้าพัฒนาไปถึงไหนแล้ว นึกแต่ฟิวนั่งกินโต๊ะจีนตอนเที่ยงหรอค่ะ ภาพตัวอย่างค่ะนำมาให้ชมนะคะ ว่าสิ่งที่แนนคิดจะทำเพื่อคนอื่น และ เพื่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน มันเป็นแบบนี้ค่ะส่วนจังหวัดผู้อนุมัติงบประมาณ ประชาชนบ้านใกล้เรือนเคียง จะเป็นไปแบบไหนนั้น แนนแล้วแต่ทุกท่านค่ะ แต่สิ่งนึงที่จะบอกคือ ประเทศไทย (วิกฤติแน่นอนค่ะ)เพราะผู้ติดเชื้อรายวันขนาดนี้ ทุกวัน

 

 รพ.สนาม

 

 รพ.สนาม

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า