"อ.จุฬาฯ"ขอรำพึง อัด"ประยุทธ์"หัวเราะคิกคักยามสังคมร่ำไห้ เลือกฟังแต่คนอวย ไม่สนเสียงประชาชน

รศ.ดร.สิริพรรณ นกสวน สวัสดี หัวหน้าภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า 

รศ.ดร.สิริพรรณ นกสวน สวัสดี หัวหน้าภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า 

ดูคลิป พลเอกประยุทธ์ เมินหน้าแล้วเดินหนีไม่ตอบ เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่า
"ผู้บริหารระดับสูงมาภูเก็ตหมดเลย ไม่มีใครอยู่กรุงเทพเลย ในวันที่คนดับนิวไฮ นี่ค่ะท่าน..."
จึงขอรำพึงออกมาดัง ๆ ว่า 

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

คนเป็นนายกรัฐมนตรี ควรลด "ภาวะรับรู้เฉพาะข้อมูลที่สนับสนุนความเชื่อของตน" (cognitive dissonance) อย่าเลือกฟังแต่จากคนที่คิดเข้าข้าง ห้อมล้อมด้วยคนที่แห่แหนไปเอออวย ครึกครื้นไปกับคนที่หัวเราะคิกคักในยามสังคมร่ำไห้
หากท่านใช้สายตามองออกจากตัวเอง ใช้ใจมองออกไปให้กว้างที่สุด 
ท่านจะเห็นหยาดน้ำตาและความทุกข์ทนของประชาชน
ท่านควรตระหนักได้แล้วว่า ประเทศชาติกำลังเดินหน้าสู่หายนะ จากการบริหารที่ไม่สามารถจัดการกับความเสี่ยงได้อย่างเป็นระบบ ทั้ง ๆ ที่ ใคร ๆ ก็ทราบว่า วัคซีนฟรี คุณภาพสูง ฉีดรวดเร็ว ครอบคลุมประชาชนมากพอเท่านั้น ที่จะนำพาประเทศออกจากความล่มสลายทั้งทางเศรษฐกิจและของชีวิตผู้คน
ในสถานการณ์ที่หนี้สาธารณะสูงเกือบชนเพดานจีดีพี ท่านยังเลือกใช้งบประมาณแบบไม่สมเหตุสมผล ไม่จัดลำดับความสำคัญ เช่น เดินหน้าซื้อเรือดำน้ำ ขณะที่กระเบียดกระเสียนเงินเยียวยา
 

เห็นได้ชัดว่าการตัดสินใจของท่าน คิดไม่ไกล คิดไม่รอบ คิดไม่แตก คิดไม่จบ คิดโดยไม่มีประชาชนอยู่ในห้วงความคิด เช่น ปิดแคมป์คนงานให้กลับบ้านตามภูมิลำเนา หวังจะลดภาระโรงพยาบาลในกรุงเทพ แต่ผลคือเชื้อแพร่กระจายไปทั่วในหลายจังหวัด จากพ่อแม่สู่ลูกเล็ก เด็ก ๆ ถูกปิดโรงเรียน (อีกครั้ง)
ดิฉันไม่ค่อยเห็นผู้นำโลกที่เก่งๆ โอ้อวดความดี ความเสียสละของตนเอง
พวกเค้าโชว์ความสามารถ และประสิทธิภาพในการนำพาประเทศออกจากวิกฤติ

ภาพประกอบ:   ทีมรัฐมนตรีริมทะเล ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ณ. "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ที่ไม่ได้แปลว่า ปราสาทที่สร้างด้วยทราย
photo credit: tidhoo.co

 

ประยุทธ์
ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด