ทอม เครือโสภณ สะเทือนใจ อ่านจดหมายเปื้อนน้ำตาของพ่อ บอกขอเศษอาหารให้ลูก

ทอม เครือโสภณ นักธุรกิจดัง แทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่ สะเทือนใจหนัก อ่านจดหมายเปื้อนน้ำตาของพ่อ บอกขอเศษอาหารให้ลูก ถ้าสุดจริงๆ คงต้องสละอวัยวะ

ทำเอา ทอม เครือโสภณ นักธุรกิจดัง แทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เมื่อขณะที่เขากำลังกักตัวอยู่ในโรงแรมนั้น ได้มีแฟนคลับผู้ชายรายหนึ่งได้ส่งจดหมายถึงเขา พร้อมพรั่งพรูถึงความลำบากของตน ณ ขณะนี้ ซึ่งชายรายดังกล่าวได้ร้องขอความช่วยเหลือจากนักธุรกิจคนดังกล่าวว่า ต้องการเศษอาหารเพื่อให้ครอบครัวของเขาได้อิ่มท้อง

ลาซาด้าลดหนัก

โดย ทอม เครือโสภณ ได้ไลฟ์เรื่องราวนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมาซึ่งมีใจความของเนื้อหานี้ว่า "ผมไม่เคยนึกนะครับ ว่าประเทศที่ผมรักนับถือจะมาถึงจุดนี้ได้ยังไง บางทีผมเองก็ลืมตัวนะ เพราะบางทีผมทำอะไรจะไม่คิดนึกว่า สิ่งที่ผมทำเนี่ยมันอาจจะดูสบาย ดูดีสำหรับผม 


แต่มีคนอื่นที่ดู Facebook กดไลค์ผมเนี่ยก็เจอปัญหาเยอะมาก เนื่องด้วยที่ในทุกๆ วันเนี่ยก็มีเพื่อนๆ หลายคนที่ส่งอาหารให้ผมกินของดีๆ มีน้ำใจมาให้มากมาย จนผมลืมไปเลยว่าในภาวะที่ผมมีกินอยู่ดีช่วงกักตัว แต่ยังมีคนไทยที่ลำบากมากกว่าเราวันนี้เยอะมาก ประเทศไทยมาถึงจุดนี้ได้ไง

ทอม เครือโสภณ

วันนี้นะครับมีแฟนคลับของผมคนหนึ่งส่งข้อมูลมา ผมก็แคปหน้าจอไว้ เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังนะครับว่าประเทศไทยมาถึงจุดนี้ได้ยังไง ผมอยากให้ ท่านประยุทธ์ จันทร์โอชา ฟังหน่อยนะครับ สิ่งที่ผมกำลังจะอ่านให้ฟังอยากให้ส.ส. , ส.ว. และคณะทำการเรื่องแก้ covid - 19 ฟังจากคำเขียนที่แท้จริงของคนไทยคนหนึ่ง ประชาชนที่เขามีเลือดน้ำเงิน ขาว แดงวิ่งอยู่ในเส้นเลือด เขาลำบากแค่ไหนประเทศไทยเรามาถึงตรงนี้ได้ยังไงฟังกันดูดี"

 

หลังจากนั้น ทอม เครือโสภณ ก็ได้อ่านจดหมายของชายรายหนึ่งให้ฟังโดยมีเนื้อหาใจความว่า ผู้ชายคนนี้ ขอร้องข้าวที่นักธุรกิจดังรับประทานไม่หมด วานให้เขาส่งต่อมาให้ครอบครัวของเขาที เนื่องจากครอบครัวของเขาประสบพบเจอกับวิกฤตโควิด 19 จนทำให้ตลาดที่เขาได้นำของไปขายอยู่ทุกครานั้นปิดตัวลง ตัวเขาไม่สามารถสร้างรายได้มาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องครอบครัวเขาได้ 

ทอม เครือโสภณ


ตอนนี้เขาทำได้แค่ตระเวนหอบของไปขายที่ตลาดแห่งใหม่ แต่ยอดที่ขายได้ก็ไม่ดีพอที่จะเลี้ยงครอบครัวที่มีลูก 2 คนและภรรยาอีกหนึ่งคนได้ เพราะไม่มีลูกค้าที่จะมาเลย 

ชายคนนี้บอกว่า ตนมีครอบครัวที่อบอุ่นมาตลอด แต่เชื่อไหมว่าตลอดชีวิตเขา ไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อนเลย จากวิกฤตครั้งนี้จึงทำให้เขาตัดสินใจที่จะนำอวัยวะไปขาย นอกจากนี้เขายังได้บอกอีกว่า ตลอดเวลาที่เขากำลังเขียนจดหมายถึง ทอม เครือโสภณ นั้น น้ำตาเขาไหลตลอดจริงๆ 


"ถ้าคุณทอมกินเหลือ คุณทอมช่วยกรุณาส่งมาให้ผมได้ไหม ผมไม่มีกินแล้ว" นี่คือประโยคร้องขอจากคนไทยคนหนึ่งที่ทำเอานักธุรกิจดังแทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่  

ทอม เครือโสภณ สะเทือนใจ อ่านจดหมายเปื้อนน้ำตาของพ่อ บอกขอเศษอาหารให้ลูก

ก่อนที่ ทอม เครือโสภณ จะชี้แจงว่า  ต้องขอโทษจริงๆ เพราะทางโรงแรมไม่สามารถอนุญาตให้นำของที่มาให้ของของเขาแล้ว ออกไปที่อื่นได้อีก แต่ตนจะขออนุญาตช่วยบริจาคเงินให้ก็แล้วกัน เพื่อที่ชายคนนี้จะได้มีเงินไปซื้ออาหารให้ลูกกิน


ทว่าชายรายดังกล่าวก็ได้ตอบกลับมาเพียงว่า งั้นเขาขอแค่ 100 บาท เพื่อที่จะเป็นค่าเช่าพื้นที่ทำงาน เพราะเขาไม่อยากเป็นภาระให้สังคมนี้ อีกทั้งเขาไม่ต้องการให้ ทอม เครือโสภณ บริจาคเงินเยอะ

ทอม เครือโสภณ


นอกจากนี้ ทอม เครือโสภณ ยังได้อธิบายสำหรับคนที่กลัวว่า ชายคนนี้จะเป็น 18 มงกุฎว่า ตนได้ขอเบอร์ติดต่อมาแล้ว และยืนยันว่า ชายคนนี้ลำบากจริง ซึ่งเขาอาศัยอยู่บ้านเอื้ออาทร ทั้งนี้ นักธุรกิจดังยังได้เห็นภาพครอบครัวของชายคนนี้แล้ว ซึ่งนั่นทำให้ ตนเองเห็น น้ำตาของคนเป็นพ่อ


"คุณประยุทธ์ก็เป็นพ่อ ก็มีลูกกันคิดดูสิครับ น้ำใจพ่อมันแย่แค่ไหนที่หาอาหารให้ลูกกินไม่ได้เพราะการบริหารที่ล้มเหลวทั้งเศรษฐกิจ ทั้งคน เป็นของรัฐบาลชุดนี้ เราต้องยอมรับว่าภารกิจล้มเหลวจะพูดยังไงจะอ้างยังไงจะโทษใคร ท่านประยุทธ์เป็นคนเดียวที่รับผิดชอบแล้วตอนนี้ กำลังมีคนไทยอย่างนี้ครับ" เขากล่าวด้วยสีหน้าที่แทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่

ทอม เครือโสภณ

ทอม เครือโสภณ ยังทิ้งท้ายอีกว่า "ผู้ชายคนนี้เขาเป็นพ่อแล้ว ก็มีลูกแล้ว เขาไม่อยากได้อะไรเลย นอกจากหาวิธีทำมาหากินเพื่อจะให้ลูกกับเมียเขากินข้าวได้ เขาบอกเลยนะว่า ผมไม่เคยนึก ว่าผมต้องขอเศษอาหารของใคร ผมไม่เคยนึกว่าผมต้องมาขอเศษอาหารของคุณทอมสักครั้งเดียว แต่เพื่อให้ลูกผมมีกิน ผมยินดี ที่จะต้องขอเศษอาหารให้ลูกผมก็ยอม นี่แหละครับประเทศไทยมาถึงจุดนี้ได้ยังไง"

ทอม เครือโสภณ

ทอม เครือโสภณ

คลิกเพื่อชมคลิป

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด