นักร้องวงดังตัดพ้อ เข้ายื่นจม.ได้แค่ป้อมยามรัฐสภา ทำชาวเน็ตคอมเมนต์หนัก ที "ลุงพล" เปิดใต้ถุนรอต้อนรับ

นักร้องวงดังตัดพ้อ เข้ายื่นจม.เรียกร้องช่วยเหลืออาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิง ได้แค่ป้อมยามรัฐสภา ทำชาวเน็ตคอมเมนต์หนัก ที "ลุงพล" เปิดใต้ถุนรอต้อนรับ

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64 ที่ สมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย นำตัวแทนผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ และศิลปินนักร้องหลากหลายวง อาทิ Slot Machine, Tattoo colour, Cocktail, Apartment Khunpa ยื่นจดหมายเปิดผนึกเพื่อทวงถามทางออก จำนวน 8 ข้อ ต่อรัฐสภา กรณีการขอมาตรการผ่อนปรน และมาตรการเยียวยา ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการอาชีพธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิง ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

Tattoo colour


โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ต่อมาทางเพจเฟซบุ๊ก TATTOO COLOUR ได้มีการโพสต์ข้อความถึงการเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกดังกล่าว โดยมีการระบุข้อความว่า "การไปรัฐสภาในวันนี้ เพื่อนๆนักดนตรี ตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหาร ตัวแทนอาชีพที่เกี่ยวข้อง ในวงการ และวงพวกเราเห็นตรงกันว่า "ปัญหายิ่งแก้ยาก ยิ่งต้องคุยกันเยอะๆ มันถึงจะเจอทางออกที่ดีเหมาะสม" การยื่นข้อเสนอ 8 ข้อในวันนี้ คือจุดเริ่มต้นเพื่อที่จะได้หาทางออกร่วมกัน ขอรัฐบาลมีความจริงใจ รับฟังเสียงของเรา มาช่วยกันคิด อย่านิ่งเฉยหรือลืมไปว่านี่ก็คือวิชาชีพหนึ่ง ที่เสียภาษีเหมือนกันกับอาชีพอื่นๆเราคิดว่าต้องมีคำตอบสำหรับปัญหาแน่นอนครับ"

TATTOO COLOUR

"สภาใหญ่มากเลยๆ ยิ่งขับรถดูยิ่งเห็นว่า ใหญ่โตสวยงามมาก แต่ๆๆพวกเรานำเรื่องเข้าไปร้องเรียนเข้าได้แค่ตรงป้อมยามริมถนน ให้ขึ้นไปชมข้างในยังไม่ได้เลย เราไม่รู้ว่า จะแก้ปัญหานี้ได้มากน้อยแค่ไหน แต่วันนี้แค่ไปเป็นตัวแทน หรือทำให้เค้ารู้ว่า "มันนานแล้วนะ" ถ้าไม่พูดไม่ทำอะไรเลย ก็จะหาว่าไม่เดือดร้อน ทั้งที่งานของพวกเราถูกปิดเป็นงานแรก ๆ และจะเป็นงานท้ายๆที่จะได้กลับมาทำต่อ แค่อยากรู้ว่าจะช่วยกันอย่างไร?"

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก นอกจากมีได้มีแฟนคลับบางคนเข้ามาโพสต์ข่าวเพื่อเปรียบเทียบกับเมื่อครั้งที่ ลุงพล หรือ นายไชยพล วิภา ได้เข้ามามาร้องเรียนถึงบริเวณด้านในอาคารรัฐสภา โดยมี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ประธานคณะกมธ.การกฎหมายฯ ลงมาต้อนรับ จนทำให้ถูก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวตำหนิกลางสภาฯถึงความเหมาะสมในการให้ผู้ต้องหาในคดีอาญาเข้ามาแถลงข่าวได้ถึงใต้ถุนสภาฯ

TATTOO COLOUR

TATTOO COLOUR

ขอบคุณ FB : TATTOO COLOUR

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด