สาวหวั่นใจ เพื่อนบ้านอุกอาจเอาหนังสติ๊กบุกมาก่อกวนถึงรั้วบ้าน มีอะไรไม่คุยกันดีๆ

สาวหวั่นใจ เพื่อนบ้านอุกอาจเอาหนังสติ๊กบุกมาก่อกวนถึงรั้วบ้าน มีอะไรไม่คุยกันดีๆ ชาวเน็ตแนะนำให้รวบรวมหลักฐานไปแจ้งความทั้งบุกรุก ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย และทำร้ายสัตว์เนื่องจากเขานำหนังสติ๊กมายิงสุนัขของเธอ

เรียกว่าปัญหาเพื่อนบ้านไม่ลงรอยไม่ลงรอยกันมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดชาวเน็ตสาวรายหนึ่งได้ขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆในโลกออนไลน์เมื่อเพื่อนบ้านของเธอมีความไม่พอใจบางอย่างต่อสุนัขที่เธอเลี้ยง อุกอาจถึงขั้นบุกปีนกำแพงเอาหนังสติ๊กมายิงใส่สุนัขของเธอที่อยู่ในบ้าน เธอไปเคลียร์ให้แต่เพื่อนบ้านรายดังกล่าวไม่รับฟังและไม่คุยด้วย บอกว่าให้ไปฟ้องร้องเอา อยากปรึกษาเรื่องการดำเนินคดี 

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ผู้โพสต์เล่าว่า สวัสดีค่ะ ขอปรึกษาผู้รู้ มีเคสเพื่อนบ้านถัดจากเราไป 5 หลัง เอาหนังสติ๊กใส่ก้อนหินมายิงหมา ก่อนหน้านี้ เพื่อนบ้านบอกเรายังไม่มีหลักฐาน แต่วันที่ 27 คนนั้นก่อเหตุ เอาหนังสติ๊กยิงหมา เราไปคุย แต่เขาไม่คุย และบอกให้ไปฟ้องเอา เพื่อนๆ มีคำแนะนำดำเนินคดีเรื่องนี้กันยังไงบ้างคะ  หลักฐาน ภาพพร้อม คลิป vdo พร้อม

 

เพื่อนบ้านอุกอาจใช้หนังสติ๊กหยิงหมา

 

ด้านชาวเน็ตแนะนำให้ฟ้องร้องดำเนินคดี

"เขาอยากมีคดีก็จัดให้เขาไปสิตามคำเรียกร้องบอกไปเลยไม่รับช่อดอกไม้พวงมาลัยก็ไม่เอาอยากได้เงินไปเลี้ยงหมาจรจัดสักก้อนกับเลี้ยงอาหารเด็กพิการซ้ำซ้อนสักมื้อสองมื้อ"

"กฎหมายคุ้มครองสุนัขมี บุกรุกมี ใส่อื่นๆเพิ่มเอาครับ"

"แจ้งความดำเนินคดี ปรึกษามูลนิธิเกี่ยวกับคุ้มครองสัตว์"

สาวหวั่นใจ เพื่อนบ้านอุกอาจเอาหนังสติ๊กบุกมาก่อกวนถึงรั้วบ้าน มีอะไรไม่คุยกันดีๆ

 


"ผิดประมวลกฏหมายอาญา

มาตรา ๓๖๒ ผู้ใดเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น เพื่อถือการครอบครองอสังหาริมทรัพย์นั้นทั้งหมดหรือแต่บางส่วน หรือเข้าไปกระทำการใด ๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุข ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

การกระทำความผิดฐานบุกรุกตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา๓๖๒ หากปราฏกว่าตัวของผู้กระทำหรือเพียงส่วนหนึ่งส่วนใดของผู้กระทำได้ล่วงลำเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของเขา ไม่จำต้องเข้าไปทั้งตัวก็มีความผิดฐานบุกรุกแล้ว กรณีเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นโดยปกติสุข (มือแขนยื่นเข้าไปในเขตการครอบครองเคหะสถานตัวบ้านแล้ว)

มาตรา ๓๕๘ ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่นหรือผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วย ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๘๐ ผู้ใดลงมือกระทำความผิดแต่กระทำไปไม่ตลอด หรือกระทำไปตลอดแล้วแต่การกระทำนั้นไม่บรรลุผล ผู้นั้นพยายามกระทำความผิด
ผู้ใดพยายามกระทำความผิด ผู้นั้นต้องระวางโทษสองในสามส่วนของโทษที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น

ประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความแพ่งลักษณะ ๕ ละเมิด หมวด ๑ ความรับผิดเพื่อละเมิด

มาตรา ๔๒๐ ผู้ใดจงใจหรือประมาทเลินเล่อทำต่อบุคคลอื่นโดยผิดกฎหมายให้เขาเสียหายถึงแก่ชีวิตก็ดี แก่ร่างกายก็ดี อนามัยก็ดี เสรีภาพก็ดีทรัพย์สินหรือสิทธิอย่างหนึ่งอย่างใดก็ดี ท่านว่าผู้นั้นทำละเมิดจำต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนเพื่อการนั้น

นำพยานหลักฐานคลิปภาพถ่ายไปร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนร้อยเวรที่เกิดเหตุ ครับ"

 

ขอบคุณ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด