จนท.ดับเพลิงหน้างานโรงงานกิ่งแก้วขาดน้ำและอาหาร สามารถร่วมบริจาคได้

จนท.ดับเพลิงหน้างานโรงงานกิ่งแก้วขาดน้ำและอาหาร สามารถร่วมบริจาคได้ที่มูลนิธิร่วมกตัญญูที่บางพลี ด้านโรงแรมและอพาร์ทเม้นท์หลายแห่งประกาศรับผู้อพยพที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์

จากกรณีเหตุการณ์เหตุระเบิดที่โรงงานกิ่งแก้ว หมู่ 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้เกิดไฟลุกไหม้นานกว่า 10 ชั่วโมง โดยที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟมและพลาสติก ชื่อ บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด  จากนั้นมีคำสั่งจากผู้ว่าฯสมุทรปราการให้ประชาชนในรัศมีเร่งอพยพเพื่อความปลอดภัย

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้แจ้งข่าวว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหน้างานกำลังขาดแคลนน้ำและอาหาร หากผู้ใดมาความประสงค์ช่วยเหลือสามารถส่งไปที่มูลนิธิร่วมกตัญญูบางพลี ติดต่อสอบถามได้ที่ 027510951-53 และขออย่าเข้าไปในพื้นที่เองอย่างเด็ดขาด

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงขาดแคลนน้ำและอาหาร

 

ทางเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict โพสต์ว่า "จนท. ดับเพลิงหน้างาน ขาดน้ำและอาหาร(เครื่องดื่มชูกำลังด้วย) ใครสะดวกส่งได้ที่มูลนิธิร่วมกตัญญูที่บางพลี อย่าเข้าไปในพื้นที่เอง"

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงโรงงานกิ่งแก้วขาดแคลนน้ำและอาหาร

 

เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดเมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาจนเวลา 16.33 น. ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ทั้งนี้สาเหตุที่ต้องเร่งอพยพเนื่องจากในโรงงานมีสารเคมีกว่า 10 ชนิด จนต้องสั่งถอนกำลังเจ้าหน้าที่เนื่องจากเกรงว่าจะมีการระเบิดซ้ำ 

 

ทั้งนี้มีรายงานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่กำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงถูกไฟคลอกทั้งตัวได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย  ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ถูกลำเลียงส่งรักษาที่โรงพยาบาลสนาม อบต.บางพลีใหญ่ จำนวน 2 ราย และถูกส่งโรงพยาบาลรามา สมุทรปราการ 1 ราย

 

ระเบิดโรงงานกิ่งแก้ว

 

ขณะที่หอพัก โรงแรม อพาร์ทเม้นต่างๆได้เปิดรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เช่น บ้านการ์ตูน รามอินทรา นวลจันทร์ ฝากทางเพจว่ามีห้องว่างพอต้อนรับผู้ที่อพยพจากสถานการณ์โรงงานไฟไหม้ที่สมุทรปราการ  มีว่าง 6 ห้อง ถ้าต้องการพักอยู่เกินสัปดาห์ขึ้นไปแต่ไม่ถึงเดือน เราจะคิดเหมาค่าเช่าพักแต่เป็นห้องธรรมดาไม่มีแอร์ 

อีกแห่งคือห้องพักนาซ่า คิดราคาสำหรับผู้ได้รับผลกระทบ 380 บาทต่อคืน สามารถรองรับได้อีก 1200 ห้อง 

 

โรงแรมนาซ่า

 

ขอบคุณ Drama-addict 


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด