เผยภาพมุมสูง ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว เหลือเพียงเถ้าถ่าน จนท.ใช้เวลากว่า 26 ชม. ควบคุมเพลิง

สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย เผยภาพมุมสูง ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว เหลือเพียงเถ้าถ่าน จนท.ใช้เวลากว่า 26 ชม. สามารถควบคุมเพลิงได้

วันที่ 6 ก.ค. 64 ความคืบหน้าเหตุระเบิดภายในโรงงาน หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด โรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติก ซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้เรียบร้อยแล้ว  มีเพียงกลุ่มควันอยู่ แต่ยังคงฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อให้อุณหภูมิลดลง และยังคงตรึงกำลังบางส่วนและรถดับเพลิงไว้ในพื้นที่ 

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า7.7

ก่อนที่ต่อมาเวลาประมาณ 07.22 น. พบว่ามีเพลิงประทุขึ้นอีกรอบ เกิดกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่ พวยพุ่งขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งใช้น้ำ และโฟมเย็นเข้าฉีด ก่อนจะควบคุมเพลิงได้โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที 

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ขณะที่ทาง สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย (D.R.A.T) ได้เผยภาพมุมสูงของโรงงาน หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด โดยตัวโรงงานเหลือเพียงเถ้าถ่าน เห็นถังสารเคมีขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 26 ชั่วโมง ควบคุมเพลิงไว้ได้ ไอของสารเคมียังฟุ้งกระจายในพื้นที่เกิดเหตุ และรัศมีโดยรอบ ขณะเดียวกันยังไม่มีประกาศให้ประชาชนที่อพยพกลับเข้าพื้นที่แต่อย่างใด จนกว่าสถานการณ์จะปลอดภัย 100 % ส่วนบนถนนกิ่งแก้ว ก็ยังคงมีการปิดการจราจร

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ขอบคุณ สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย (D.R.A.T)

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า7.7