หนุ่มปภ.ท้อ เจอต่อว่าบินทิ้งน้ำยาโฟมคุมเพลิงไหม้ไม่ทันใจ ยืนยันพร้อมอุทิศชีวิตเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สุดท้อเจอต่อว่าบินทิ้งน้ำยาโฟมคุมเพลิงไหม้ไม่ทันใจ ยืนยันตนพร้อมอุทิศชีวิตเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

จากเหตุระเบิดภายในโรงงาน หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด โรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติก ซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเวลา 03.00 น. ของวันที่ 5 ก.ค. 64 โดยแรงระเบิดของถังบรรจุเคมีขนาดใหญ่ ส่งผลให้ไฟลุกท่วม มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บ้านเรือนประชาชนเสียหายเป็นวงกว้าง ต้องมีการอพยพประชาชนในละแวกโรงงานออกจากพื้นที่ ซึ่งตอนนี้เพลิงไหม้ได้สงบลงแล้ว ใช้เวลาควบคุมยาวนานกว่า 26 ชั่วโมง

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

https://c.lazada.co.th/t/c.bee1Ni?sub_aff_id=tnews

ขณะที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ใช้เฟซบุ๊ก หัวหมู่ทะลวงไฟ หมื่นหาญอาสา เอ้สหายบาว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ออกมาโพสต์ตัดพ้อ หลังเจอเรื่องราวบั่นทอนกำลังใจคนหน้างาน ในการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมเพลิงไหม้โรงงานดังกล่าว โดยผู้โพสต์ระบุว่า "มันไม่ง่ายเลยครับการควบคุมอากาศยานให้ทิ้งน้ำยาโฟมตามใจทุกท่านได้! แต่พวกเรามั่นใจที่จะอุทิศชีวิตนี้เพื่อความปลอดภัยของทุกชีวิตได้!!

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

พวกเราทำงานกันเต็มความสามารถครับโปรดเข้าใจการปฏิบัติงานของพวกกระผมด้วยครับ! ปั่นจักรยานกว่าจะเป็น แทงสนุ๊กกว่าจะแม่น!!ไม่ต่างกัน! ค่อยๆกระชับพื้นที่เข้าทำประสานงานภาคพื้นสอดประสานกันเต็มที่ครับ!! เจ้าหน้าที่ภาคพื้นเสี่ยงชีวิตในการทำงานกว่าพวกเราเยอะ บนท้องฟ้าก็เสี่ยงไม่ต่างกัน จะใช้เงินภาษีประชาชนให้คุ้มค่าที่สุดครับ!

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์เรื่องราวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ต่างส่งกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกคน และขอบคุณที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยดับไฟอย่างเดียวที่ ขอให้ทุกคนปลอดภัย

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

ขอบคุณ FB : หัวหมู่ทะลวงไฟ หมื่นหาญอาสา เอ้สหายบาว

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า7.7