สั่งปิด ตลาด อ.ต.ก. 14 วัน หลังพบผู้ค้า-ลูกจ้าง ติดโควิดกว่า 100 คน

สั่งปิด ตลาด อ.ต.ก. 14 วัน หลังตรวจเชิงรุกพนักงาน-พ่อค้าแม่ค้า ติดโควิดกว่า 100 คน พร้อมลุย "บิ๊กคลีนนิ่ง-เคลียร์พื้นที่"

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 64 4 นายปณิธาน มีไชยโย รองผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) รักษาการแทนในตำแหน่งผู้อำนวยการ อ.ต.ก เปิดเผยว่า ได้ประกาศปิดตลาด อ.ต.ก. ตามคำสั่งของสำนักงานเขตจตุจักร เนื่องจากได้รับรายงานผลการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุก โดยกองควบคุมโรค สำนักอนามัย โรงพยาบาลวิชัยเวช และศูนย์บริการสาธารณสุข 17 (ประชานิเวศน์) กลุ่มผู้ค้าและร้านค้า โดยรอบองค์การตลาดอ.ต.ก. เมื่อวันที่ 9 ก.ค.64 พบผู้ค้าและลูกจ้างติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 105 คน จากการตรวจเชิงรุก 800 คน

อ.ต.ก.


และ อ.ต.ก.ยังดำเนินตามมาตรการตรวจเชิงรุก หลังพบมีการระบาดโควิด-19 ในกลุ่มลูกจ้าง เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็พบมีผู้ติดเชื้อจำนวน 39 คน เป็นคนไทย 11 คน และต่างชาติ เป็นชาวเมียนมา 28 คน ที่รับจ้างในตลาด อ.ต.ก.และอาศัยในชุมชนวัดไผ่ตัน หลังตลาด อ.ต.ก.

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

ทั้งนี้ สำนักงานเขตจตุจักรจึงให้ปิดดำเนินการ 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 14-27 ก.ค.นี้ เพื่อให้ดำเนินการล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาบาลอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งปิดแผงค้าที่พบผู้ติดเชื้อเป็นระยะเวลา 14 วัน โดย อ.ต.ก.ได้ดำเนินมาตรการต่อไป ดังนี้ คือ จัดกิจกรรม Big Cleaning เพื่อล้างทำความสะอาดสถานที่ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณโดยรอบตลาดสด อ.ต.ก. ย่านพหลโยธิน ,ให้ทุกแผงค้าจัดเก็บสิ่งของออกจากพื้นที่ โดยเปิดให้เป็นพื้นที่โล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก ,ทำความสะอาดทุกร้านค้า ท่อระบายน้ำให้สะอาด ปลอดเชื้อโรค


เกษตรกรผู้ค้าและผู้ช่วยค้าทุกคน ต้องเตรียมผลตรวจแสดงแก่เจ้าหน้าที่ อ.ต.ก. ว่าผ่านการตรวจแล้ว จึงจะสามารถเข้ามาจำหน่ายสินค้าในตลาดสด อ.ต.ก. ย่านพหลโยธิน ได้,เช็ดทำความสะอาดอาคารสถานที่ของสำนักงาน อ.ต.ก. ทุกวัน ล้างเครื่องปรับอากาศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ที่เข้ามาใช้บริการและจะเปิดตลาดในวันที่ 28 ก.ค.2564 สำหรับผู้ที่จะเข้ามาจำหน่ายสินค้าใน อ.ต.ก. ดังนี้คือ

ต้องมีผลยืนยันว่าไม่ติดเชื้อมาแสดงก่อนเข้ามาจำหน่ายในตลาด อ.ต.ก. เพื่อ อ.ต.ก.จะนำมาจัดทำเอกสารรับรอง หากมีการฉีดวัคซีนแล้วให้แจ้งด้วย ,ทุกแผงค้ามีผู้ค้าและผู้ช่วยค้าประจำอยู่ที่แผงค้าได้ไม่เกินแผงค้าละ 2 คน ,ผู้ค้าและผู้ช่วยค้าต้องใส่หน้ากาก ถุงมือ หมวกคลุมผม ผ้ากันเปื้อน ตลอดเวลา หากจะดื่มน้ำ รับประทานอาหารต้องหันหลังให้หน้าร้านก่อน


เว้นระยะห่างในการประกอบอาหารภายในแผงค้าและการบริการลูกค้า ,จัดวางสินค้าให้ถูกสุขลักษณะ มีการปกคลุมอาหารให้มิดชิด ปลอดภัย ,สินค้าที่นำมาจำหน่ายต้องเป็นสินค้ามี่ดี มีคุณภาพ ปลอดภัย เหมาะสมกับราคา ,หาก อ.ต.ก.พบเห็นหรือได้รับแจ้งว่ามีการกระทำให้เกิดความสุ่มเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ,หากแผงค้าใดมีผู้มีความเสี่ยงจากการติดเชื้อให้ปิดร้านทันที และรวมไปถึงทุกร้านค้านอกพื้นที่ตลาดสด ก็ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเช่นกัน

สั่งปิด ตลาด อ.ต.ก. 14 วัน

 

ลาซาด้า ดีลดี