สุดสงสาร สาววอนช่วยอุดหนุน คุณลุงขายขนมไทย ผ่านไปทั้งวันขายได้ 1 กล่อง

โลกออนไลน์แห่แชร์เรื่องราวคุณลุงขายขนมไทย หลังนั่งขายขนมมาทั้งวัน แต่เพิ่งได้ลูกค้ามาอุดหนุนเป็นรายแรกของวันในช่วงกลางคืน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประเทศไทยที่กำลังระบาดหนักในตอนนี้ นอกจากจะส่งผลทำให้ผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจำนวนมากแล้ว ยังส่งผลต่อสภาวะเศรษฐกิจอีกด้วย ไม่ว่าภาคธุรกิจรายเล็กรายใหญ่ ตลอดจนร้านค้ากิจการต่างๆได้รับกระทบกันเป็นจำนวนมาก บางรายสู้ไม่ไหวถึงขั้นต้องยอมจำใจปิดกิจการ ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าบางรายก็เริ่มแย่ เพราะไม่มีลูกค้ามาอุดหนุน ทำให้ขาดรายได้ไปดำรงชีพ เลี้ยงครอบครัว ดังเช่นกรณีนี้

คุณลุงขายขนมไทย

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

โดยเมื่อวันที่ 15 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Thotsapol Chodae Thanasing ได้เผยเรื่องราวของคุณลุงหนึ่งที่มีอาชีพขายขนมไทย ซึ่งอยู่ใน จ.เชียงใหม่ นั่งขายขนมมาเป็นเวลาหลายชั่วโมง แต่ไร้ลูกค้ามาอุดหนุน ซึ่งทางผู้โพสต์ถือว่าเป็นลูกค้ารายแรกของคุณลุงในวันนั้น โดยผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความการสนทนา ดังนี้


"ผู้โพสต์ : ขนมขายยังไงคะ???
คุณลุง  : กล่องละ25บาทลูก
ผู้โพสต์ : งั้นหนูเอากล่องนึงค่า
คุณลุง  : ขอบคุณมากๆเลยนะลูก หนูเป็นคนแรกเลยนะ ที่มาซื้อขนมลุงวันนี้"


อยู่ภายในใจเป็นหมื่นล้านคํา คือมันจุกจนพูดไม่ออก  พิกัด : ปั้มน้ำมัน ปตท.สาขา เรียบคันคลองชลประทาน ฝั่งขาออกไป ต.แม่เหียะนะคะ (ก่อนถึงแยกร้านวิชชั่น/OMGเดิม)"

คุณลุงขายขนมไทย

ทั้งนี้ คุณลุงขายขนมอยู่ที่ จ.อยู่เชียงใหม่ จะขายตามจุดต่างๆของถนนคันคลองชลประทาน บางวันจะขายที่ ปั๊มปตท.คันคลอง บางวันจะขายที่หน้าร้านเซเว่นสุเทพ ซึ่งคุณลุงเปลี่ยนที่ขายบ่อย เพราะบางที่ที่ไปก็มีคนไม่ให้นั่งขาย โดยหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปนั้น ได้มีผู้แชร์โพสต์มากกว่า 30,000 ครั้ง พร้อมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนที่เคยอุดหนุนขนมของคุณลุงต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยมาก พร้อมอยากให้ช่วยอุดหนุนกันเยอะๆ

คุณลุงขายขนมไทย

ขอบคุณ FB : Thotsapol Chodae Thanasing

โปรโมชั่นลาซาด้า