พี่สาวแต้วโดนตอกเดือดหลังโพสต์ให้มาขอโทษเพราะ"แต้วไม่ได้ติดโควิด"

พี่สาวแต้วโดนตอกเดือดหลังโพสต์ให้มาขอโทษเพราะ"แต้วไม่ได้ติดโควิด" งานนี้ทัวร์ลงชาวเน็ตตอก ที่เขาด่าไม่ใช่เพราะติดหรือไม่ติดโควิด แต่เขาด่าในกรณีกักตัวทิพย์

จากกรณี เต๋า ณัฐวดี พี่สาวแต้ว โพสต์ผ่านทางอินสตาแกรมหลังทราบผลยืนยันว่าแต้ว ณฐพร ไม่ได้ติดโควิด-19 โดยได้กล่าวในตอนหนึ่งว่าให้คนที่เคยด่าแต้วมาขอโทษแต้วเสีย ทว่างานนี้ไม่จบเพราะชาวเน็ตจัดทัวร์ลงในโพสต์บอกว่าเหตุผลที่เขาด่าแต้วไม่ใช่เพราะเรื่องติดเชื้อหรือไม่ติดเชื้อ แต่เป็นเรื่องที่แต้วกักตัวทิพย์ หลังประกาศกักตัวแต่กลับมีคนพบว่ายังออกไปเดินห้าง ไปตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นกรณีที่เกิดขึ้นหลายครั้งในการกักตัวแต่ละครั้งของนางเอกสาว

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

แต้ว ณฐพร ไม่ได้ติดโควิด

 


โดยคุณเต๋าโพสต์เอาไว้ว่า "คุณไม่เป็นเราคุณไม่เข้าใจหรอก น้องติดโควิด แถมโดนด่าเสียๆ หายๆ ห่วงแม่ก็แก่แล้วจะติด ห่วงย่าที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนที่แม่ไปหา ดีนะไม่ตัดสินใจไปนอนรพ. ทีนี้น้องได้เป็นจริงๆ แน่นอน บุญรักษาที่คิดว่าอาการไม่หนัก ขอ home isolation เอาเตียงให้คนอื่นที่หนัก สรุปไม่ติด ต้องไปทำบุญใหญ่แล้วละ แก้ข่าวให้ด้วย น้องไม่ติด ใครด่าไว้มาขอโทษเลย"
 

พี่สาวแต้วออกโรงปกป้อง

 

งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาสวนกลับว่าเหตุที่ด่าเป็นเพราะกักตัวทิพย์ ไม่ได้ด่าเพราะติดโควิด 

"เค้าด่าน้องสาวคุณเพราะกักตัวทิพย์ค่ะ ไม่ได้ด่าเพราะติดโควิด เข้าใจใหม่ด้วยนะคะ" 

"แล้วคนที่ได้รับผลกระทบต้องมาขอโทษคุณมั้ยคะ งง"

 

แต้วกับพี่สาว

ทัวร์ลงพี่สาวแต้ว

 

ชาวเน็ตบางคนถึงกับฝากข้อคิดถึงพี่สาวแต้วว่าตนเองก็เป็นหมอ แทนที่จะบอกจะสอนน้องสาว หรือไม่มีการแนะนำอะไรเลย

"พากันไปทำบุญแล้วต้องรู้จักระวังตัวด้วยนะคะเห็นน้องแต้วชอบออกไปลัลลา กี่รอบแล้วที่ไม่ระวังตัว รอบนี้ผ่านแต่รอบหน้ายังมี เพราะโรคนี้มันไม่หายขาดไปจากโลกแน่ๆ เอาใจช่วย เป็นกำลังใจให้ครอบครัวน้องนะคะ"

"ขอโทษเรื่องไร ตรงไหนบอกสิ๊ ตัวน้องคุณเองที่กักตัวแบบไม่กักตัว ตัวเองเป็นพี่ เป็นหมอ ไม่บอก ไม่สอน ไม่แนะนำเลยรึคะ ไม่ว่าจะเป็นหมอ หมออะไร จรรยาบรรณขั้นพื้นฐานต้องมีค่ะ"

"เราว่าคนที่เค้าต่อว่า ไม่ใช่เพราะติดcovidมั้ยคะ(จริงๆคนที่ติดcovidเพราะต้องไปทำงานหรือระมัดระวังมากแล้วน่าเห็นใจมากๆ)​แต่ที่คนเค้าว่าๆกันเนี่ยเพราะคุณแต้วถือว่ามีความเสี่ยงนะคะ(ถึงจะอ้างว่าเสี่ยงต่ำตามreferenceเอกสารหรือหมอใดๆก็ตาม)​ดังนั้นประเด็นอยู่ที่ควรกักตัวค่ะแต่นี่คือกักตัวทิพย์​ ในคนที่เสี่ยงไปสถานที่เดียวกัน​กับคุณแพนเค้กอย่างคุณแอฟ(ขออนุญาต​เอ่ยถึงนะคะ)​เค้าก็ยังกักตัวครบ 14วันนะคะ ดังนั้นหากไม่เป็นcovidจริงๆถือเป็นเรื่องดีค่ะแต่พฤติกรรม​ก่อนหน้าที่ควรจะกักตัวครบ14วันแต่ไปไหนต่อไหนคือพฤติกรรม​ที่คนเค้าต่อว่านั่นต่างหากค่ะ"

 

ทัวร์ลงพี่สาวแต้ว

 

ชาวเน็ตตอกกลับพี่สาวแต้ว

 

ขอบคุณ taonatwadee

 

โปรโมชั่นลาซาด้า