หมอทีมควบคุมโรค เห็นแล้วทนไม่ไหว ขอลาออกมาดูแลคนไข้ หลังพบติดเชื้อคืนเดียว 257 ราย

วันที่ 19 กรกฏาคม  มีรายงานสถานการณ์โควิด-19 อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มวิกกฤติหนักขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด19  เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนล่าสุดทางทีมสอบสวนโรคโรงพยาบาลแม่สอด

วันที่ 19 กรกฏาคม  มีรายงานสถานการณ์โควิด-19 อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มวิกกฤติหนักขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด19  เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนล่าสุดทางทีมสอบสวนโรคโรงพยาบาลแม่สอด เปิดเผยข้อมูลผล PCR มีผู้ติดเชื้อคืนเดียว 257 ราย  ทำให้เกิดความโกลาหล รับมือการระบาดไม่ไหว

 

หมอทีมควบคุมโรค เห็นแล้วทนไม่ไหว ขอลาออกมาดูแลคนไข้

 

โปรโมชั่นลาซาด้า
 

โดยแพทย์หญิงคนเดียวของชาวแม่สอด ที่เป็นหัวหน้าทีมควบคุมโรคบริหารจัดการทีมโควิดโรงพยาบาลแม่สอด แพทย์หญิงณัฐกานต์  ชื่นชม อายุรแพทย์โรคติดเชื้อโรงพยาบาลแม่สอด ขอลาออกจากทีมควมคุมโรค ซึ่งทางแพทย์หญิงท่านนี้ก็ได้โพตส์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ของตนเองที่ใช้ชื่อ Nuttagarn Chuenchom มีเนื้อหาว่า... แม่สอดวันนี้บวกรายใหม่ 257 คนเด้อพี่น้อง ไม่ได้ล้อเล่น อันนี้คือ มีผลยืนยัน PCR แต่ยังมีที่มีอาการมากมายแต่เราไม่ตรวจถือเป็นเขียวทิพย์ อยู่ข้างนอก 111 คน

 

ที่เหลือล็อคไว้ภายใน ว่าจะชินละนะ แต่วันนี้เยอะเกิ้น ดูแลตัวเองกันให้ดีนะคะ เป็นห่วงทุกๆคนยอดมาเยอะพร้อมกับการตัดสินใจลาออกจากทีม ควบคุมโรคของหมอเบียร์ ขอมาเป็นฝ่ายดูแลคนไข้เพียงอย่างเดียวค่ะ ใครว่าเอาอยู่ก็มาทำต่อนะคะ หน้าที่ฉันคือรักษาโรค หน้าที่คุณคือควบคุมโรค

 

หมอทีมควบคุมโรค เห็นแล้วทนไม่ไหว ขอลาออกมาดูแลคนไข้

 

สำหรับสถานการณ์ COVID-19 ใน อ.แม่สอด จ.ตาก ประจำวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ผู้ป่วยรักษา ณ รพ.แม่สอด 266 ราย แบ่งเป็น
รพ.แม่สอด - ราม 25 ราย
รพ.นครแม่สอด อินเตอร์เนชั่นแนล 59 ราย
รอจัดสรรสถานที่ 109 ราย
โรงพยาบาลสนาม (11 แห่ง) 898 ราย
กักตัวที่บ้าน/ชุมชน (Home/Community Isolation) 75 ราย
รวมผู้ป่วยทั้งสิ้น 1,432 ราย (เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 155 ราย) 

 

หมอทีมควบคุมโรค เห็นแล้วทนไม่ไหว ขอลาออกมาดูแลคนไข้


นอกจากนี้ยังมีกระแสเรียกร้องของหลายฝ่ายในพื้นที่แม่สอด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ชาวบ้าน ต่างขอวิงวอนผู้มีอำนาจสั่ง การให้ปิดเมืองแม่สอดทันทีก่อนที่จะสายไป


 

โปรโมชั่นลาซาด้า