"หมอเบียร์" โพสต์ขอลาออกจากการเป็นหมอระบาดแบบอุปโลกน์ ปลอมๆ

แพทย์หญิงณัฐกานต์ ชื่นชม ชี้เเจง การประกาศขอลาออกจากการเป็นหมอระบาดแบบอุปโลกน์ ออกมารักษาคนไข้เพียงอย่างเดียวในแนวทางที่เราถนัด

   กรณี หมอเบียร์  แพทย์หญิงณัฐกานต์ ชื่นชม อายุรแพทย์โรคติดเชื้อโรงพยาบาลแม่สอด ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค Nuttagarn Chuenchom กล่าวถึงสถานการณ์การเเพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ที่เเม่สอด จังหวัดตาก โดยมีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นจำนวนมาก วันเดียว 257ราย  ทำให้หมอประกาศขอลาออก ขอลาออกจากการเป็นหมอระบาดแบบอุปโลกน์ ปลอมๆ ออกมารักษาคนไข้เพียงอย่างเดียวในแนวทางที่ถนัด

 

โปรโมชั่นลาซาด้า


ล่าสุดทางหมอเบียร์ ออกมาชี้เเจงอย่างละเอียดเเล้วว่า เบียร์ขอเล่าให้ฟังแบบนี้ค่ะ
เบียร์เป็นอายุรแพทย์โรคติดเชื้อ หน้าที่หลักของเบียร์คือ รักษาคนไข้โรคติดเชื้อทั้งหมด และคนไข้อายุรกรรมทั่วไป แต่เบียร์อยู่ชายแดนมา 16 ปี เป็นหมอโรคติดเชื้อมา 8 ปี
เบียร์ทำงานควบคุมโรค กับงานระบาดวิทยาด้วย ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นหมอระบาด ..ทำงานหนักมาก เพราะโรคระบาด โรคติดต่อมันเยอะค่ะ ยิ่งโควิดเข้ามาเหมือนเจอศึกทุกด้าน นี่ทำงาน 24 ชม on call มากว่า 600 วันแล้ว วันนี้ไม่มีใครสนใจฟังความคิดเห็นของเรา ไม่ดูหน้างาน เอาแต่สั่งการ …

 

หมอเบียร์  แพทย์หญิงณัฐกานต์ ชื่นชม

จึงขอลาออกจากการเป็นหมอระบาดแบบอุปโลกน์ ปลอมๆ ออกมารักษาคนไข้เพียงอย่างเดียวในแนวทางที่เราถนัดค่ะ 
ซึ่งคนไข้ทั้งหมดเบียร์ดูแลร่วมกับน้องๆหลายคนอยู่แล้ว ไม่ได้ขี้เกียจดูคนไข้นะคะ ..
ส่วนเรื่องควบคุมโรคชายแดน และยุทธศาสตร์ต่างๆจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวต่อไป แค่นั้นเองค่ะ เพราะคิดว่าคงมีคนมีความสามารถมากกว่ามาดูแลแทน 
ด้วยความเคารพในความคิดเห็นของทุกท่าน
หมอเบียร์
19-7-64


แม่สอดวันนี้บวกรายใหม่ 257 คนเด้อพี่น้อง (ไม่ได้ล้อเล่น) อันนี้คือมีผลยืนยัน PCR แต่ยังมีที่มีอาการมากมายแต่เราไม่ตรวจถือเป็นเขียวทิพย์ 
อยู่ข้างนอก 111 คนที่เหลือล็อคไว้ภายใน....
ว่าจะชินละนะ แต่วันนี้เยอะเกิ้น..

หมอเบียร์  แพทย์หญิงณัฐกานต์ ชื่นชม
ดูแลตัวเองกันให้ดีนะคะ เป็นห่วงทุกๆคน
ยอดมาเยอะพร้อมกับการตัดสินใจลาออกจากทีมควบคุมโรคของหมอเบียร์ ขอมาเป็นฝ่ายดูแลคนไข้เพียงอย่างเดียวค่ะ ..ใครว่าเอาอยู่ก็มาทำต่อนะคะ 
หน้าที่ฉันคือรักษาโรค หน้าที่คุณคือควบคุมโรค

 

ขอบคุณ
Nuttagarn Chuenchom

 

โปรโมชั่นลาซาด้า