ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ขอชาวสมุทรสาครเตรียมใจล่วงหน้า อาจสั่งล็อกดาวน์ทั้งเมือง

ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ขอชาวสมุทรสาครเตรียมใจล่วงหน้า อาจสั่งล็อกดาวน์ทั้งเมือง เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาครนั้นยังถือว่าหนักมากและแทบจะเกินควบคุมได้

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครเปิดเผยว่า สถานการณ์โควิดสมุทรสาครในตอนนี้ต้องยอมรับว่ามากเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้น่าวิตกกังวลเป็นอย่างมาก ขอให้ชาวสมุทรสาครเตรียมใจล่วงหน้า ต่อไปในอนาคตก็จำเป็นต้องปิดประกาศล็อคดาวน์ทั้งเมือง

ผู้ว่าฯสมุทรสาครบอกด้วยว่าส่วนตัวนั้นรู้ดีว่าทุกคนเหนื่อย แต่ทุกคนต้องยอมเหนื่อยวันนี้ เพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีขึ้นกว่าวันนี้

 

ผู้ว่าสมุทรสาคร

ลาซาด้าลดหนัก
 

 

ผู้ว่าฯวีระศักดิ์เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาครตอนนี้น่าวิตกกังวลมากๆ การแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 เป็นไปอย่างรวดเร็ว และมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ทำให้เตียงโรงพยาบาลไม่พอรองรับอีกต่อไป ตอนนี้ยังคงมีผู้ติดเชื้อนอนรอเตียงอยู่ที่บ้านอีกประมาณ 2,800 คน 

 

โรงพยาบาลสนามสมุทรสาคร

ดังนั้นการเพิ่มโรงพยาบาลสนามหรือศูนย์ห่วงใยคนสาคร ควบคู่ไปกับการปรับสร้างโรงพยาบาลสนามสีเหลือง และ การสร้างศูนย์พักคอยคนสาคร หรือโรงพยาบาลสนามในชุมชน CI – Community Isolation เพื่อให้ทันต่อการรองรับผู้ป่วยในทุกระดับ จึงเป็นเรื่องเร่งด่วนสำหรับทุกฝ่าย ผู้ว่าฯกล่าวว่า ส่วนตัวรู้ว่าทุกคนเหนื่อย "แต่ทุกคนต้องยอมเหนื่อยวันนี้ เพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีขึ้นกว่าวันนี้ ยอมเหนื่อยวันนี้ เพื่อวันพรุ่งนี้จะได้มีอนาคตที่ขึ้นกว่าเดิม แม้วันนี้ทุกคนอาจจะกำลังรู้สึกมืดมนว่าจะเดินไปทางไหนดี" ในสถานการณ์แบบนี้สิ่งจำเป็นคือความสามัคคีกัน 

 

ผู้ว่าสมุทรสาครเผยหากจำเป็นจริงจะต้องสั่งล็อกดาวน์สมุทรสาครทั้งเมือง ขอให้ชาวสมุทรสาครทุกคนเตรียมใจไว้ล่วงหน้า ตนในฐานะผู้ว่ามองว่าอนาคตอย่างไรคนสมุทรสาครยังต้องเหนื่อยมากกว่านี้ แต่สิ่งสำคัญคือกำลังใจและความเข้าใจกัน

 

โรงพยาบาลสนามสมุทรสาคร

สำหรับการประกาศล็อคดาวน์ของ ศบค.และ คำสั่งของจังหวัดสมุทรสาคร ที่ออกมาล่าสุดก็อยากให้พี่น้องประชาชนจังหวัดสมุทรสาคร ยึดถือปฏิบัติร่วมกัน โดยเฉพาะเรื่องของการหยุดการเคลื่อนไหวออกนอกพื้นที่ หรือเคลื่อนไหวให้น้อยที่สุดนั้น

ผู้ว่าฯขอว่า "อยากให้เกิดจากความร่วมมือร่วมใจกันของพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาครที่จะปฏิบัติตามด้วยความเต็มใจ ไม่อยากให้ทำเพราะถูกบังคับ"

พร้อมกันนี้ได้ฝากต่อไปว่า "อยากให้ทุกคนใช้หัวใจพึงตระหนักว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องช่วยกันถือปฏิบัติ เพราะหากทุกคนยังคงปล่อยปละละเลยขาดความร่วมมือร่วมใจกัน แล้วสถานการณ์ยังคงมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวันนั้น ก็มีความเป็นไปได้ที่จะนำไปสู่การประกาศปิดจังหวัด ถ้าสิ่งนี้จะเป็นทางรอดสุดท้ายที่สำคัญและจำเป็นต่อชีวิตหรืออนาคตของพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร"

ซึ่งถ้าจำเป็นต้องทำถึงขั้นนั้นก็ต้องทำ จึงขอให้คนจังหวัดสมุทรสาครเตรียมใจไว้บ้าง เพราะวันนี้มาตรการที่เราบอกว่าเข้มข้นแล้วนั้น บอกได้เลยว่ายังไม่ถึงที่สุด

ยังคงมีมาตรการที่เข้มข้นมากกว่านี้อีก โดยสิ่งที่ทางจังหวัดและสาธารณสุขต้องการคือ การลดความเคลื่อนไหวของคนในพื้นที่สีแดงเข้มให้ได้มากที่สุด ถ้ามาตรการที่ประกาศออกมาในขณะนี้ ยังส่งผลทำให้เกิดการเคลื่อนไหวโดยไม่จำเป็นอยู่นั้น ต่อไปในอนาคตก็จำเป็นต้องปิดประกาศล็อคดาวน์ทั้งเมือง

 

ผู้ว่าสมุทรสาคร

ลาซาด้าลดหนัก