"อั๋น ภูวนาท" รับไม่ได้ ฉะ "เหรียญทอง" ประกาศไม่รักษาม็อบติดโควิด

"อั๋น ภูวนาท" รับไม่ได้ ฉะ "เหรียญทอง" ประกาศไม่รักษาม็อบติดโควิด นี่คือวิธีคิดของคนดีหรือ "คนที่ไปม็อบคงไม่ได้เป็นคนดี หรือไม่ดีทุกคน พอๆกันกับคนที่เป็นหมอก็ไม่ใช่คนดีทุกคนหรอกมั้งครับ"

จากกรณีหมอเหรียญทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะออกมาประกาศไม่รักษาม็อบติดเชื้อโควิด-19 จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงจรรยาบรรณแพทย์ ล่าสุด ดีเจ อั๋น ภูวนาท คุนผลิน ที่ได้เห็นข่าวถึงกับรับไม่ได้ขอตั้งคำถาม "นี่คือวิธีคิดของคนดีหรือ" พร้อมจัดหนักหลักธรรม 7 ข้อ อย่าคลั่งไคล้ความจงรักภักดีจนลืมหลักธรรมของคนดี ขณะที่เพื่อนในวงการบันเทิงอย่างดีเจเอกกี้และนางเอกสาวกระติ๊บ ชวัลกร ได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเช่นกัน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

โดยก่อนหน้านี้พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "ทาง รพ.มงกุฎวัฒนะ ผู้ป่วยโควิดที่ติดเชื้อจากการร่วมชุมนุมก่อความไม่สงบ เป็นกลุ่มที่ไม่อยู่ในลำดับความสำคัญที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ จะเร่งด่วนพิจารณารับตัวเข้าทำการรักษานะจ๊ะ"

 

หมอเหรียญทองประกาศไม่รักษาม็อบที่ติดโควิด

 

ต่อมาหมอหม่อง  นพ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ อาจารย์แพทย์โรคหัวใจ ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีนี้เกิดขึ้นพร้อม แท็กชื่อหา พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ให้รับพิจารณาเรื่องนี้ ถึงความไม่เหมาะสม และให้เสื่อมเสียเกียรติศักดิ์แห่งวิชาชีพ ซึ่งพล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญหรือหมอจ๊วด ก็ได้มาตอบกลับว่า "สำนักงานเลขาธิการแพทยสภารับเรื่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และจะนำเรื่องเสนอแพทยสภาเพื่อพิจารณา ดำเนินการตามขั้นตอนข้อบังคับจริยธรรมต่อไป ขอบคุณ อ. Rungsrit Kanjanavanit ครับ"

ด้านคนในวงการบันเทิงอย่าง อั๋น ภูวนาท ได้โพสต์ภาพข่าวพร้อมหลักธรรม 7 ข้อสอนหมอเหรียญทอง วิธีคิดของคนดี

นี่คือวิธีคิดของคนดีหรือ? คนที่ไปม็อบคงไม่ได้เป็นคนดี หรือไม่ดีทุกคน พอๆกันกับคนที่เป็นหมอก็ไม่ใช่คนดีทุกคนหรอกมั้งครับ ในสายตาของบางคน อาจยัดเยียดให้ภูวนาทเป็นคนชังชาติไปแล้วก็ได้ แต่ชังชาติแบบผม อาจจะน่ากลัวน้อยกว่าคลั่งชาติแบบบางคน อย่าคลั่งไคล้ความจงรักภักดีจนลืมหลักธรรมของคนดี

อั๋น ภูวนาทซัดหมอเหรียญทอง

 

1)ธัมมัญญุตา ความเป็นผู้รู้จักเหตุ
2)อัตถัญญุตา ความเป็นผู้รู้จักผล
3)อัตตัญญุตา ความเป็นผู้รู้จักตน
4)มัตตัญญุตา ความเป็นผู้รู้จักประมาณ
5)กาลัญญุตา ความเป็นผู้รู้จักกาลเวลา
6)ปริสัญญุตา ความเป็นผู้รู้จักชุมชน
7)ปุคคลปโรปรัญญุตา ความเป็นผู้รู้จักเลือกคบคนดี 

อย่าละทิ้งชีวิต เพียงแค่เพราะเค้าคิดไม่เหมือนคุณ คนไปม็อบไม่ได้แปลว่าไม่จงรักภักดี และคนที่จงรักภักดีก็ไม่ได้แปลว่าจะเป็นคนดีทุกคน…. อ่านข่าวนี้คนตรรกะดีๆก็น่าจะรู้และเข้าใจว่าที่ผมพูดนั้นจริงหรือไม่

 

 

อั๋น ภูวนาทโพสต์ซัดหมอเหรียญทอง

 

ขณะที่คนในวงการบันเทิงอย่างดีเจเอกกี้ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยว่า "แย่จัง ตรรกะแบบนี้ จะทำความดีก้อควรทำให้โดยไม่มีเงื่อนไขนะ เสียดายอ่ะ ไม่น่าเลย"

นางเอกสาว กระติ๊บ ชวัลกร ก็ได้คอมเมนต์ว่า "การเลือกปฏิบัติ เลือกรักษาผู้ป่วย แบบนี้ไม่ผิดกฎหมายเหรอคะ"

 

ขอบคุณ unpuwanart

 

โปรโมชั่นลาซาด้า