คุณตาถูกน้องสาวไล่ออกจากบ้าน เดินเท้า 70 กม.หวังไปพึ่งเพื่อนแต่ไม่เจอ

สุดสงสาร คุณตาถูกน้องสาวไล่ออกจากบ้าน เดินเท้า 70 กม.หวังไปพึ่งเพื่อนแต่ไม่เจอ ต้องกินกระถินริมทางประทังความหิว

เป็นเรื่องราวที่สร้างความสะเทือนใจอย่างมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "สถานีตำรวจภูธรเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์" ได้มีการเผยเรื่องราวจากพลเมืองดีว่ามีชายสูงวัยคนหนึ่ง หอบหิ้วถุงปุ๋ยใส่เสื้อผ้า หมอนมุ้ง ผ้าห่ม นั่งกินฝักกระถินอยู่ในศาลาริมทาง หน้าโรงเรียนบ้านดอนไม้ไฟ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ทางด้าน พ.ต.ท.รวีพันธ์ ปุยะติ รอง ผกก.ป. สภ.เฉลิมพระเกียรติ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จึงได้เดินทางมาตรวจสอบยังที่บริเวณดังกล่าว

คุณตา

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

ต่อมาทราบชื่อ คุณตาอุ่น อายุ 71 ปี เป็นชาว ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ก่อนหน้านี้ทำงานที่สวนลำไย จ.จันทบุรี แต่พอช่วงโควิด-19 จึงเดินทางกลับมาอาศัยอยู่บ้านน้องสาวที่บ้านหนองนกเขียน ตำบลเมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ เพราะตนเองไม่มีครอบครัว เมื่อกลับมาถึงผู้นำชุมชนก็ให้ไปกักตัวที่สถานกักกันของรัฐ 14 วัน หลังจากกักตัวครบก็ไปอยู่กับน้องสาว โดยตนเอาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้น้องสาวไว้เพื่อแลกซื้อสินค้ามาทำอาหาร แต่พอไปถามน้องสาวว่าเงินบัตรสวัสดิการหมดหรือยัง ก็ถูกน้องสาวต่อว่า และไล่ออกจากบ้าน

คุณตา

คุณตาจึงตัดสินใจเก็บข้าวของ เดินเท้าจาก อ.ลำปลายมาศ มาที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ เพราะไม่มีเงินค่ารถ ตั้งใจจะมาหาเพื่อนเก่า แต่กลับไม่เจอ จึงเดินตามถนนไปเรื่อยๆ เก็บฝักกระถินตามริมถนนกินประทังความหิว เพราะไม่มีเงินซื้อข้าวกินและอาศัยหลับนอนตามศาลาริมทาง ตั้งใจว่าจะเดินเท้ากลับไปขออาศัยอยู่บ้านหลานที่บ้านหนองกระทุ่ม ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ เพราะไม่มีที่ไป โดยคุณตาเผยว่าจะไม่ขอกลับไปที่บ้านน้องสาวอีก เพราะเสียใจมากที่น้องไล่ออกจากบ้าน


ทั้งนี้ รอง ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ จึงได้ให้เงินคุณตาจำนวน 500 บาท เพื่อไว้ซื้อข้าวและอาหารกิน ขณะที่หน่วยกู้ภัยฯ อาสาพาคุณตาไปส่งที่บ้านหลานตามความประสงค์ของคุณตา แต่ทั้งนี้หลานไม่ยอมให้คุณตาอยู่บ้านด้วย คุณตาจึงไปขออาศัยอยู่ที่วัด

คุณตา

ขอบคุณ FB : สถานีตำรวจภูธรเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์

 

โปรโมชั่นลาซาด้า