แม่ค้าร้องไห้แทน ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าถูกแกล้งสั่งน้ำปั่นเซตใหญ่ก่อนยกเลิกออเดอร์

แม่ค้าร้องไห้แทน ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าถูกแกล้งสั่งน้ำปั่นเซตใหญ่ก่อนยกเลิกออเดอร์ เผยยอดสั่งจากแอพฟู้ดแพนด้าลดลงอย่างมากจากกระแส #แบนfoodpanda เจ้าของแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนรัฐบาลเช่นกันแต่ไม่เห็นด้วยที่ทำกับไรเดอร์แบบนี้

จากกรณีกระแสแบนฟู้ดแพนด้า เนื่องจากแอดมินฟู้ดแพนด้าได้เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ @foodpanda_th ตอบกลับข้อร้องเรียนเหตุผู้ชุมนุมม็อบ 18 กรกฎาคม ซึ่งมีหนึ่งในไรเดอร์ของทาง Foodpanda ไปเข้าร่วมชุมนุม โดยทางแอดมินบอกว่าจะให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที ทำเอาชาวเน็ตเดือดดาลประกาศเลิกใช้แอพและลบบัญชีทิ้งเป็นจำนวนมาก

ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้คงหนีไม่พ้นบรรดาไรเดอร์ของฟู้ดแพนด้า โดยล่าสุดมีไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าโดนแกล้ง ลูกค้าสั่งออเดอร์ชุดใหญ่แต่พอจะไปส่งกลับยกเลิกเสียอย่างนั้นทำเอาไรเดอร์ถึงกับคอตก

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ ลูกโหนด ฟรุ๊ตเฟอีน โพสต์เล่าเหตุการณ์เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมาว่า 

จากเหตุการณ์ จากกระแสหรือจากอะไรก็ตามแต่ ...คนที่โดนผลกระทบมากที่สุด คือ ไรเดอร์ คือคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่เลย

... สั่งน้ำมา พอไรเดอร์ไปส่งยกเลิก..ลูกค้า- ทำตามเค้ามา เสพข่าวมา จะผิดหรือถูก แต่เราคนไทยไม่มีใครรักรัฐบาลสักคนจังหวะนี้  แค่แอดมินคนเดียว ทำคนทั้งประเทศหวั่นไหวได้ขนาดนี้เลยเหรอ แค่ลบแอปออกก็พอแล้ว ความสะใจเราพอแล้ว 

ถามว่าทุกวันนี้เรายังเจ็บปวดกันไม่พออีกเหรอ ทุกข์ทรมานกันไม่พออีกเหรอ มาซ้ำเติมกันทำไม มาทะเลาะกันเองทำไม วิกฤติแบบนี้เรายิ่งต้องรักกันสิ

..บริษัท food panda เค้าไม่เดือดร้อนหรอก แต่สิ่งที่เราสมควรทำตอนนี้ คือฟังเค้า ให้อภัยเค้า ไม่ใช่เค้าหรอกเหรอ ที่ทำให้เรามีรายได้ ในขณะที่บ้านเมืองปิด ร้านนั่งไม่ได้ ให้อภัยกันเถิด ไม่มีใครไม่เกลียดรัฐบาลนี้ พี่จะเกลียดแพนด้าก็ต่อเมื่อออกมาแถลงข่าวแบบสินมั่นคง มีหนังสือมาเป็นทางการ แล้วกลับคำ แต่นี่แค่แอดมินนะ แค่คอมเมนต์ในทวิต

 

ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าโดนแกล้ง

 

...ไรเดอร์ เสียรายได้ เสียเวลา เสียค่าน้ำมันรถ แล้วเค้าจะเสียอะไรอีกจากการกระทำอะไรแบบนี้ รอบละ30-40บาท ไม่ได้เยอะเลย กับความเสี่ยง ทนแดดทนฝนทนร้อนทนหนาวทนอารมณ์ลูกค้า

..ร้านค้า.ได้รับรายได้ 100% เต็มจากการกระทำนี้ เพราะบริษัทการันตีรายได้เรา รับประกันรายได้เราเสมอ

..มีสตินะคะทุกคน พี่เกลียดรัฐบาล เกลียดมาก โมโหมาก  แต่เราทำอะไรไม่ได้ เรียกร้องไปก็เท่านั้น ตั้งหน้าตั้งตาทำหน้าที่ของตัวเองไป คนที่ยังทำงานได้ ไม่ใช่โชคดีเสมอไป ทุกคนต้องเสี่ยงมากๆๆแต่เค้าต้องทำ เพราะภาระหน้าที่มี ครอบครัวมี ไม่มีใครช่วย เราต้องช่วยตัวเองคะ ยิ่งไรเดอร์ไม่ว่าชมพู หรือเขียว เสี่ยงมาากๆ ยิ่งทำแบบนี้มันยิ่งเสียหายกันไปใหญ่  

รักกันเถอะนะทุกคน เราต้องผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน อย่าเกลียดกันเองเลย ..พี่จะเปิดระบบต่อไปเรื่อยๆ รายได้พี่ไม่ลดคะ พี่มีแกร็บพี่มีไลน์แมนรองรับ ออเดอร์ยังเยอะเหมือนเดิมค่ะ ถึงออเดอร์จากแพนด้าจะน้อยลง แต่อย่างน้อย พี่ยังมีรายได้มีออเดอร์ให้ไรเดอร์วิ่งอยู่ค่ะ ให้พวกเค้ายังมีรายได้อยู่ค่ะ

..ไรเดอร์แพนด้าทุกคน มากินน้ำร้านพี่ฟรีนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

แม่ค้าเห็นใจ ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าโดนแกล้ง

 

จากนั้นเธอได้โพสต์อีกว่าหลังเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น วันถัดมาไรเดอร์แต่ละคนที่มาที่ร้านของเธอแววตาเศร้า น้ำตาคลอเพราะต้องแบกรับค่าใช้จ่าย ทั้งค่าเช่าบ้าน ค่านมลูก ค่าเลี้ยงดูพ่อแม่ ออเดอร์แรกที่ได้รับคือตอนเที่ยง

ล่าสุดเธอได้โพสต์อธิบายทีละข้อเกี่ยวกับประเด็นที่ต้องการจะสื่อ

อยากให้ทุกคนเข้าใจในเจตนาของพี่นะคะ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวาน ช่วงบ่าย ถ้าพี่โกรธคือคงโพสต์ประจานคนสั่งไปแล้ว แต่คือ
1. จากเหตุการณ์ ที่ผ่านมา ทั้งพี่และไรเดอร์เรามีความหวังว่ายังมีลูกค้าที่เข้าใจเรา เห้ยยังมีคนสั่งมาเยอะขนาดนี้ ไรเดอร์ยิ้มและโทรคุยกับเพื่อนแบบมีความหวังมาก

2.พี่ได้รับรายได้ค่ะ แต่พี่เสียเวลามากก 10 แก้วนั้นใช้เวลาเกือบ 1 ชม. ซึ่งลูกค้าหน้าร้านพี่จะเยอะตลอดเวลา พี่ต้องเสียลูกค้าหน้าร้านไปเพื่อทำให้ออเดอร์นี้ และด้วยความดีใจ ออเดอร์จะสั่งมาเป็นแก้วเล็ก แต่พี่จัดเต็มๆจัดแบบมิกเบอรี่ 3 ถุงสตออีก 1 คือเยอะมาก อยากให้ลูกค้าได้กินอร่อยๆ

3.ไรเดอร์ จากที่สอบถามๆจากเพื่อนๆกันคือไรเดอร์คนนั้นไม่ได้รับรายได้คะ พี่เลยแค่อยากแสดงเจตนารมณ์ว่า ยังคงเปิดแอปนะ ไม่ทิ้งนะ เปิดรอออเดอร์ให้น้องๆนะ
แค่นั้นจริงๆคะ

4. ไม่อยากให้ลูกค้าคนนี้หรือคนอื่นทำแบบนี้อีก เราคนไทยเจ็บปวดกันมากพอแล้ว ตอนนี้

สุดท้ายขอบคุณทุกคอมเมนต์นะคะ เยอะมากๆตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้

 

ขอบคุณ ลูกโหนด ฟรุ๊ตเฟอีน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า