โซเชียลผุด #saveสิทธิโชค หลังหนุ่มไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า ถูกตำรวจบุกรวบคาบ้านพักกลางดึก

โลกทวิตเตอร์ผุด #saveสิทธิโชค จนติดเทรนด์อันดับที่ 1 หลังหนุ่มไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า ถูกตำรวจบุกรวบคาบ้านพักกลางดึก

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต อายุ 25 ปี ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี, วางเพลิงเผาทรัพย์ฯ ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์ ฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังจากมีหลักฐานคลิปวีดีโอในโลกออนไลน์ช่วงที่ผู้ต้องหากำลังร่วมชุมุนมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก และยังก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์อีกด้วย

สิทธิโชค


โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ต่อมาเมื่อเวลา 22.28 น. วันที่ 19 ก.ค. 64 ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ทวีตข้อความระบุว่า "เมื่อเวลา 21.50 น. ศูนย์ทนายฯ ได้รับแจ้งว่า นายสิทธิโชค ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบราว 10 นาย จับกุมที่บ้านพักย่านรังสิต ในข้อหา ม.112 โดยได้ถูกนำตัวไปยังถูกนำตัวไปยัง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี เพื่อทำบันทึกจับกุม"

saveสิทธิโชค

และล่าสุดช่วงเช้าของวันที่ 20 ก.ค. 64  ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ทวีตข้อความอีกครั้งว่า "เวลา 05.00 น. มวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางไปยัง สน.นางเลิ้ง เพื่อสอบถามเกี่ยวกับสิทธิโชค ก่อนพบว่าเขาถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ห้วยขวาง เนื่องจาก สน.นางเลิ้ง ไม่มีที่คุมขัง มวลชนจึงเดินทางไปให้กำลังใจ แต่ไม่ได้เข้าเยี่ยมโดยได้ซื้ออาหารฝากไว้ให้เพื่อรับประทานในตอนเช้า"

saveสิทธิโชค


ทั้งนี้ ในทวิตเตอร์ได้เกิดแฮชแท็ก #saveสิทธิโชค เมื่อเช้าวันนี้ (เวลา 07.30 น.) ซึ่งล่าสุดแฮชแท็กดังกล่าวติดเทรนด์อันดับที่ 1 ของทวิตเตอร์ไทยเทรนด์ไปแล้ว

saveสิทธิโชค

ขอบคุณ : ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน


โค้ดส่วนลดลาซาด้า