เพชร กรุณพล ลั่นหมายมาเมื่อไหร่ ฟ้องกลับหมด จนท.-คนแจ้ง รับคำขอโทษเป็นออกจากราชการ-ติดคุก

เพชร กรุณพล ลั่นหมายมาเมื่อไหร่ ฟ้องกลับหมด จนท.-คนแจ้ง รับคำขอโทษเป็นออกจากราชการ-ติดคุก ซัดกลับใช้กฎหมายปิดปากปชช.

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 64 ที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้ออกมาเตือนเหล่าดารา และนักแสดง รวมถึงเหล่าคนดัง อย่าใช้โซเชียลมีเดียโจมตีรัฐบาล อาจถือสร้างเฟกนิวส์ มีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

ต่อมา นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ไปยื่นขอตำรวจนครบาล ตั้งคณะกรรมการกำกับ ตรวจสอบ กรณีดารา นักร้อง แสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ - พ.ร.ก.สถานการณ์การบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ซึ่งในเอกสารที่นำไปแจ้งนั้น มีภาพของเหล่าคนบันเทิงจำนวนมาก อาทิ มดดำ คชาภา , เพชร กรุณพล และ มิลลิ แรพเปอร์ชื่อดัง

ฟ้องดารา

ล่าสุด เพชร กรุณพล หนึ่งในนักแสดงที่มีรายชื่อในเอกสารฉบับดังกล่าว ได้โพสต์อินสตาแกรมเป็นภาพของ นายสนธิญา สวัสดี พร้อมกับระบุข้อความว่า "หมายมาเมื่อไหร่ ฟ้องกลับทั้งเจ้าหน้าที่ ทั้งคนแจ้งนะจ๊ะ รับคำขอโทษเป็นออกจากราชการ หรือติดคุกนะจ๊ะ จะใช้กฎหมายปิดปากคิดว่ากลัวรึไง #ผนงรจตกม #ผนตรจรกม"

เพชร กรุณพล


หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีเพื่อนๆในวงการบันเทิง ตลอดจนแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างแสดงความห่วงใย และวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องประเด็นที่จะมีการฟ้องเหล่าคนดังที่ออกมา Call Out

เพชร กรุณพล

เพชร กรุณพล

 

ลาซาด้า ดีลดี