คุณหมอสาว ฟาดเดือด หมาตัวไหนบอกว่าเตียงพอ เดี๋ยวจะส่งผู้ป่วยกลับไปให้

คุณหมอสาว ฟาดเดือดไม่ยั้ง ถามหมาตัวไหนบอกว่าเตียงพอ เดี๋ยวจะส่งผู้ป่วยกลับไปให้ ทำชาวเน็ตโดนใจแห่รีทวีตเพียบ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้เรียกว่าวิกฤตหนัก โดยในแต่ละวันมีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้ (22 ก.ค. 64) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13,655 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิต 87 ราย แม้ก่อนหน้านี้ทางภาครัฐเองจะเคยยืนยันว่ามีเตียงรักษาเพียงพอสำหรับผู้ป่วย แต่ในปัจจุบันต้องมีผู้ป่วยจำนวนมากที่ต้องรักษาตัวที่บ้าน เนื่องจากโรงพยาบาลไม่มีเตียงเพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกวัน บางรายเสียชีวิตคาบ้านพัก ขณะที่บางรายต้องมานอนเสียชีวิตกลางถนน ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างความหดหู่ใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าประเทศไทยจะมาถึงจุดนี้ได้

เตียงไม่เพียงพอ

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

ทั้งนี้ ปัญหาเรื่องเตียงขาดแคลนเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้ป่วย ซึ่งล่าสุด (20 ก.ค. 64) ได้มีทวิตเตอร์ของคุณหมอสาวรายหนึ่ง ได้ทวีตข้อความฟาดไปถึงบุคคลหนึ่งที่เคยพูดว่าเตียงเพียงพอรองรับผู้ป่วย โดยระบุข้อความว่า "หมาตัวไหนที่มันบอกว่าเตียงเพียงพอ อิสั_ มึงมาคุยกับกูหน่อยค่ะที่ไหนคะกูจะได้ส่งผู้ป่วยไปค่ะ"

คุณหมอสาว ฟาดเดือด

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามากดถูกใจพร้อมกับรีทวีตข้อความดังกล่าวเป็นจำนวนมาก พร้อมกับแสดงความคิดเห็นว่า เตียงขาดแคลนมากๆ แต่ถ้าจะพอหาที่ได้ คือต้องออกไปเอกชนตามชานเมืองหรือปริมณฑล แล้วใช้สิทธิเบิกต่างๆเช่นประกันสุขภาพ หรือมีเครดิตดีมากๆ แต่ก็โทร.จนเมื่อยเลย กว่าจะหาที่ลงได้ , เตียงที่ต่างจังหวัดตอนนี้คือเริ่มจะเต็มหมดแล้ว จากที่เหลือเยอะมากก , จังหวัดเราคือเต็มหมดแล้วค่ะ โรงพยาบาลสนามก็ด้วย ใครที่ป่วยมาจากต่างจังหวัด ต้องมารักษารอเตียงในสถานที่ๆหมู่บ้านจัดไว้ให้ค่ะ เป็นต้น
 

คุณหมอสาว ฟาดเดือด

 

โปรโมชั่นลาซาด้า