ครูสาวเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนสูตรผสม ซิโนแวค-แอสตร้าฯ ได้เพียงแค่วันเดียว

ครูสาววัย 39 เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนสูตรผสม ซิโนแวค-แอสตร้าฯ ได้เพียงแค่วันเดียว สามีคาใจร้องชันสูตรหาสาเหตุ ลั่นหมดความเชื่อมั่นสาธารณสุขไทย

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 64 มีรายงานข่าวเศร้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุภายในบ้านพัก ซึ่งเปิดเป็นโรงเรียนสอนพิเศษ ชื่อสถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยในที่บริเวณห้องนอนพบร่าง น.ส.พงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ อายุ 39 ปี เป็นครูสอนพิเศษและเป็นเจ้าของโรงเรียนดังกล่าว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3 ชั่วโมง เนื่องจากร่างกายเริ่มแข็งและมีสีเขียวคล้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งชันสูตร ที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อหาสาเหตุ 

ครูสาวเสียชีวิต

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

ด้านสามีของผู้เสียชีวิตเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ตนเองและภรรยา ไปรับบริการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 2 ที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากที่เคยฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกมาก่อนหน้านี้ หลังจากกลับมามีอาการข้างเคียงปวดหัวตัวร้อนหนาวสั่นเล็กน้อย ทางโรงพยาบาลแนะนำให้กินยาพาราเซตามอล ต่อมาในช่วงเช้าตนเองก็มีอาการปวดหัว แต่ลงมาทำงานดูแลลูกสาวสองคนที่ชั้นล่าง ขณะที่ภรรยาขอนอนพักผ่อนบนห้องนอนเพียงลำพัง พอตกเย็นภรรยาเริ่มมีอาการหนักขึ้น อาเจียนมาก ตนเองขึ้นไปดูช่วงเวลา 19.00 น. ก็พบว่าภรรยาเสียชีวิตแล้ว ลำตัวเริ่มแข็งทื่อและมีสีเขียวคล้ำ จึงโทรแจ้งโรงพยาบาลให้มาตรวจสอบ ระหว่างนั้นตนเองพยายามปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่เป็นผล 

ครูสาวเสียชีวิต

ทั้งนี้ ผู้เป็นสามียืนยันจะให้แพทย์ผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัดว่ามาจากการฉีดวัคซีนต่างชนิดกันหรือไม่ เพราะภรรยามีโรคประจำตัว คือ ความดัน และกินยาควบคุมอยู่ ก่อนฉีดวัคซีนแพทย์ยืนยันว่าไม่มีผลต่อร่างกาย จึงมั่นใจที่จะฉีดวัคซีน แต่เมื่อเจอเหตุการณ์เช่นนี้ จึงไม่เชื่อมั่นในวัคซีนและระบบสาธารณสุขไทย

 

ลาซาด้า ดีลดี