อนุทิน รับไม่ได้คนป่วยโควิด-19 เสียชีวิตข้างถนน เตรียมใส่ชุด PPE ออกไปรับผู้ป่วยโควิดด้วยตัวเอง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ประกาศกร้าว เดี๋ยวอีกคืนสองคืนได้ประสานไว้แล้ว ผมออกเองก็ได้ ผมจะเอาชุด PPE ใส่ ถ้าฟังแต่รายงานมีจริงบ้างเท็จบ้าง ทำให้ไม่รู้ข้อมูล ทำให้ต้องดำเนินการ ออกด้วยตัวเองและจะทำเท่าที่ทำได้

วันนี้ (22 ก.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยถึงแนวทางการบริหารจัดการผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ ว่า ในส่วนการแก้ปัญหาของผู้ป่วยเกณฑ์สีเขียวที่ยังรอการเข้ารับการรักษาจนบางรายถึงขั้นนอนเสียชีวิตในบ้านนั้น ปัญหานี้ได้สั่งให้แก้ไขแล้ว โดยจะเพิ่มศูนย์พักคอยโดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. ให้มากที่สุด 

อนุทิน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

ส่วนกรณีที่มีผู้นอนเสียชีวิตริมถนนและมีผู้ป่วยตกค้างนอนรอการช่วยเหลือที่บ้านจนเสียชีวิต หลังจากนี้สาธารณสุขจะเข้าไปทำงานร่วมกับ กทม. ซึ่งวันนี้ได้เข้าไปที่โรงพยาบาลบุษราคัมเพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาสำรองเตียงเพื่อรับผู้ป่วยฉุกเฉินให้ได้วันละ 50-100 เตียง รวมถึงประสานหน่วยการแพทย์ฉุกเฉินเตรียมพร้อมออกไปรับประชาชนที่ประสานขอความช่วยเหลือเข้ามาตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะแก้ไขข้อจำกัดทางข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้พาผู้ป่วยที่อยู่ริมถนน อยู่ในบ้าน หาเตียงไม่ได้ หรืออยู่ในสภาพที่สิทธิของพวกเขาไม่ควรจะอยู่แบบนั้น ไปรักษาที่โรงพยาบาลบุษราคัม ศูนย์พักคอย หรือโรงพยาบาลอื่นๆ ห้ามพูดว่าเป็นพื้นที่ของ กทม. ไม่ใช่ของกระทรวงสาธารณสุข ใครป่วยให้ไปอุ้มมาให้หมด  

นายอนุทินยังกล่าวอีกว่า "เดี๋ยวอีกคืนสองคืนได้ประสานไว้แล้ว ผมออกเองก็ได้ ผมจะเอาชุด PPE ใส่ ถ้าฟังแต่รายงานมีจริงบ้างเท็จบ้าง ทำให้ไม่รู้ข้อมูล ทำให้ต้องดำเนินการ ออกด้วยตัวเองและจะทำเท่าที่ทำได้"  ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงภาพตามโซเชียลของคนที่นอนริมถนน นายอนุทินส่ายหน้าและกล่าวว่า ทนไม่ได้ที่จะต้องเห็นภาพแบบนั้น

 

โปรโมชั่นลาซาด้า