คุณป้าร้องไห้โฮเดินเก็บขวดหาค่าอาหารแมว หนุ่มเดินมาบอกให้นั่งรอก่อนกลับมาพร้อม 2 ถุงใหญ่

คุณป้าร้องไห้โฮเดินเก็บขวดหาเงินซื้ออาหารแมว หนุ่มเดินมาบอกให้นั่งรอก่อนกลับมาพร้อม 2 ถุงใหญ่มอบให้แบบฟรีๆ ลั่น อะไรช่วยกันได้ก็ช่วย ชาวเน็ตชื่นชมน้ำใจ

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีดีที่พลเมืองดีท่านหนึ่งเล่าผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ดรีม เพชรรัตน์  เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เขาเล่าว่าขณะออกไปซื้อข้าวบังเอิญเห็นคุณป้าคนหนึ่งเดินเก็บขวดขายอยู่ข้างทาง เข้าไปพูดคุยกับคุณป้า คุณป้าเล่าว่าที่ป้าเก็บขวดไปขายก็เพื่อหาเงินค่าอาหารแมว เพราะคุณป้าช่วยแมวถูกทิ้งเอาไว้ 5 ตัว เขาไม่รอช้ารีบซื้อมาเพิ่มให้ทันที

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

คุณดรีม เพชรรัตน์ โดยส่วนตัวเป็นคนรักสัตว์อยู่แล้ว เมื่อรู้เหตุผลว่าคุณป้านอกจากจะหาเลี้ยงชีพแล้วก็ยังทำเพื่อหาเงินไปเลี้ยงแมวที่ไร้ที่พึ่ง แม้ตัวเองจะแทบไม่พอกิน

 

คุณป้าเก็บขวด

 

กำลังไปซื้อข้าว เจอป้ากำลังเก็บขวดอยู่ เลยเข้าไปถาม
เรา :ป้าครับ ป้าอยู่แถวนี้หรอครับ แล้วต้องมาเก็บแบบนี้ทุกวันเลยหรอครับ ขายครั้งนึงได้เงินเท่าไหร่ครับเนี่ย
ป้า : ค่ะลูกป้าอยู่แถวนี้แหละ ป้ามาเก็บทุกวันแหละลูก  ไม่ได้ลำบากหรอก แต่ป้ามีแมว คนเอามาทิ้ง ป้าเลยต้องเลี้ยง ตอนนี้มี 5 ตัว  2-3 อาทิตย์ ขายได้ 200-300 ไว้ซื้ออาหารให้เค้า 
เรา : แล้วน้องแมวกินอาหารแบบไหนครับ อาหารเม็ดหรือข้าวคลุก 
ป้า : กินได้หมดแหละลูก อาหารเม็ด ข้าวคลุก 
เรา : ป้ารอนู๋ตรงนี้นะ เดี๋ยวนู๋ไปซื้ออาหารเม็ดมาให้ รอแป๊บนะ

 

ซื้ออาหารแมวให้คุณป้า

 

อย่างที่เห็นเลย ป้าดีมาก อะไรที่ช่วยได้ก็ช่วยๆกันเนอะ เราลำบากแล้ว ยังมีคนลำบากกว่าเราอีก อะไรที่แบ่งปันได้ ก็แบ่งปันกันไป ทำเท่าที่ไหว ถ้าไม่ไหวก็ไม่ต้องทำ

คุณป้าถึงกับร้องไห้ออกมาและก้มหน้าดูถุงอาหารเหมือนไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองว่าจะเป็นเรื่องจริง

 

คุณยายเก็บขวดขายหาเงินซื้ออาหารแมว

 

ด้านชาวเน็ตแชร์โพสต์ของเขาพร้อมเข้ามาชื่นชม เช่น "ทำดีต่อไปลูก ทำไปเรื่อยๆ ทำดีได้ดีนะลูกนะ แม่ขอให้ลูกเจริญๆนะคะ" "บุญที่ลูกทำจงส่งผลให้ลูกมีแต่ความสุขความเจริญน่ะลูก..สาธุ" "งามทั้งใจ และใบหน้า"

"อยากให้แมวป้าได้ทำหมันจังเลยค่ะไม่อย่างนั้นออกมาเยอะป้าไม่ไหวแน่ค่ะ" "น้องทำดีก็ได้กับตัวน้องเองนะค่ะจงทำดีต่อไปเพื่อสิ่งดีๆต้องเกิดกับตัวน้องเอง" "อนุโมทนา​สาธุ​จร้าน้องดรีม​ ป้าแกน่ารักเนาะ​ แกมีจิตใจรักน้องแมว​ ขยันหาขวดไว้ขายเป็นค่าอาหารน้องแมว"

ชาวเน็ตบางคนเห็นก็เข้ามาบอกเล่าความเดือดร้อน ซึ่งเจ้าของโพสต์ไม่รอช้ารีบขอที่อยู่เพื่อจะได้ติดต่อไปช่วยเหลือทันที "เห็นป้าแล้วก็คิดถึงตัวเองเลยค่ะ ตอนนี้แมวหมาที่เข้าไม่รับเลี้ยงพอมายุกับเราหมาแมวก็จะอดตามทำงานเงินเดือนก็น้อย พอจะมีน้องๆพี่คนในมีอาหารหมาแมวเหลือไหมค่ะ อยากรับค่ะ"

 

ขอบคุณ ดรีม เพชรรัตน์ 

 

โปรโมชั่นลาซาด้า