ส่อวุ่น คลัสเตอร์คุณตาซาเล้ง ล่าสุดพบติดเชื้อโควิดแล้ว 16 ราย หากเจอเพิ่มจ่อปิดทั้งหมู่บ้าน

โคราชส่อวุ่น คลัสเตอร์คุณตาซาเล้งเก็บของเก่า พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก รวมแล้ว 16 ราย รอผล 5 ราย ถ้าติดเชื้อเพิ่มอาจสั่งปิดหมู่บ้าน

จากกรณีที่บ้านโคกไผ่ หมู่ที่ 6 บ้านโคกไผ่ ต.หมื่นไวย อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา พบคุณตาวัย 73 ปี มีอาชีพขับซาเล้งเก็บของเก่าป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยจากการสอบสวนโรคเบื้องต้นคาดว่า คุณตาติดเชื้อจากการเก็บขยะเศษขวดน้ำที่ปนเปื้อนเชื้อโควิด-19 ซึ่งเมื่อคุณตาไปเก็บขวดน้ำมาจึงเกิดการสัมผัสจนติดเชื้อ และแพร่กระจายสู่สมาชิกในครอบครัวและเพื่อนบ้าน รวม 8 ราย ต่อมาล่าสุดวันที่ 29 ก.ค. 64 พบว่ามีผู้ติดเชื้อยืนยันแล้วทั้งหมด 16 ราย รอผลตรวจอีก 5 ราย

คลัสเตอร์คุณตาซาเล้ง

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ทั้งนี้ ทางผู้ใหญ่บ้านได้ประชาสัมพันธ์ในหมู่บ้านให้ชาวบ้านดูแลตนเอง งดออกไปพบปะผู้คนที่ไม่รู้จัก และยังได้ประชาสัมพันธ์ไปถึงชาวบ้านที่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ให้หยุดการออกไปเก็บของเก่าขายเอาไว้ก่อน หรือไม่ก็ต้องระวังหากพบขวดน้ำที่บรรจุหน้ากากอนามัยไม่ควรไปเก็บหรือสัมผัส เพราะจะเกิดการติดเชื้อ
 

คลัสเตอร์คุณตาซาเล้ง

นอกจากนี้ทางผู้นำชุมชนในบ้านโคกไผ่ต้องการที่จะปิดหมู่บ้าน แต่เนื่องจากหมู่บ้านมีขนาดใหญ่ ซึ่งมีประชากรอยู่อาศัยกว่า 1,000 คน 250 หลังคาเรือน อาจทำให้เกิดผลกระทบหลายอย่าง โดยตอนนี้กำลังประเมินสถานการณ์หากสถานการณ์ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจนคุมไม่ได้ อาจมีคำสั่งปิดหมู่บ้านต่อไป

 

โปรโมชั่นลาซาด้า