"สมชัย"เสนอจริงไม่ใช่เฟคนิวส์ ขอฉีดเข็ม3ให้ นายกฯ จะได้เลิกเก็บตัวWFH

"สมชัย ศรีสุทธิยากร" ขอไฟเซอร์เป็นวัคซีนเข็มสาม ให้นายกรัฐมนตรี จะได้ออกมาทำงาน เลิกWFHเก็บตัวอยู่ในบ้านพัก

   เสนอจริงไม่ใช่เฟคนิวส์ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว บุคคลระดับ VVIP ที่ควรได้วัคซีนเข็มสามด้วย คือ นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา 

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

สมชัย เสนอจริงไม่ใช่เฟคนิวส์

ขอเข็มสาม ให้ นายกประยุทธ์ 
นอกจากเห็นด้วยที่จะคืนเข็มสามไฟเซอร์ Pfizer  ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าอย่างไม่มีเงื่อนไขกำหนดกีดกันมากมายอย่างที่เป็นอยู่แล้ว 
ผมเห็นว่า บุคคลระดับ VVIP ที่ควรได้เข็มสามด้วย คือ นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์  จันทร์โอชา 

สมชัย เสนอจริงไม่ใช่เฟคนิวส์

เพราะวันนี้ ท่านได้  AstraZeneca เพียงสองเข็ม และอาจไม่เพียงพอที่จะรับมือกับไวรัสกลายพันธุ์ใหม่ ๆ  ทำให้ท่านต้อง WFH  เก็บตัวอยู่ในบ้านพัก  ไม่กล้าออกมาสัมผัสปัญหาที่เป็นจริงเอาแต่คอยรับรายงาน ทำให้การตัดสินใจต่างๆ ดูผิดพลาดไปหมด ควรให้เข็มสามแก่ท่าน  ท่านจะได้กล้ามาลองยืนเข้าแถวรอฉีดที่บางซื่อแบบชาวบ้าน  กล้าเข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยตามชุมชนที่หาเตียงไม่ได้  หรือแม้กระทั่ง กล้าไปเป็นคนรับโทรศัพท์สายด่วนสักชั่วโมง เพื่อดูว่าระบบดังกล่าวมีความอึดอัดเพียงไร 

สมชัย เสนอจริงไม่ใช่เฟคนิวส์
นอกจากนั้น  รมต.ที่ออกตรวจเยี่ยมการทำงานของบุคลากรด่านหน้าบ่อยๆ แบบจริงจัง ไม่เอาแต่สร้างภาพ ก็ควรได้รับวัคซีนเข็มสามด้วย  แต่ไม่ควรให้แก่พวกที่มุ่งทำงานสร้างภาพเท่านั้น  

นายกฯ

นายกฯ

ทั้งหมดคงเปลืองวัคซีนไม่เกิน 10-20 โดสจาก 1.54 ล้านโดสที่ได้มา  ไม่มากครับ  และไม่ต้องอาย  เพราะหากได้แล้วท่านปลอดภัยและออกมาทำงานอย่างจริงจัง  คุณประโยชน์ที่ได้ต่อประเทศย่อมมากกว่าการกลัวติดเชื้อแล้วเอาแต่เก็บตัว  แก้ปัญหาแบบหลอกตัวเอง หลอกประชาชนว่า วัคซีนมีเต็มอ้อมแขนบ้าง  จะเปิดประเทศใน 120 วันบ้าง  จะส่งวัคซีนไปขายประเทศเพื่อนบ้านบ้าง   อีก 4-5 วัน สถานการณ์จะดีขึ้นบ้าง 
อย่างนั้นประเทศเสียหายกว่าครับ 
#เสนอจริงไม่ใช่เฟคนิวส์

นายกฯ

 

โปรโมชั่นลาซาด้า