ศบค. ปลดล็อก ให้รถบรรทุกขึ้นทางด่วนได้เพื่อความสะดวกในการขนส่งออกซิเจน

ศบค. ปลดล็อก ให้รถบรรทุกขึ้นทางด่วนได้เพื่อความสะดวกในการขนส่งออกซิเจน พร้อมกันนี้ได้แสดงความเป็นห่วงจิตอาสาว่าการเก็บออกซิเจนไว้ในบ้านเสี่ยงเกิดอันตรายได้

วันที่ 2 ส.ค.64  มีรายงานว่าทางศบค. ปลดล็อกคำสั่งห้ามรถบรรทุกขึ้นทางด่วนและทางพิเศษ เพื่อให้การขนส่งถังออกซิเจนทางการแพทย์ทำได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ได้แสดงความเป็นห่วงจิตอาสาว่าการเก็บออกซิเจนไว้ในบ้านเสี่ยงเกิดอันตรายได้

  ลาซาด้าลดหนัก
 

โดยพญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวว่า จากกรณีข้อบังคับการขนส่งก๊าซทางการแพทย์ ซึ่งขณะนี้มีความจำเป็นต้องใช้ออกซิเจน ที่ประชุมสรุปอนุญาตให้ยกเว้นข้อบังคับที่สำคัญคือ

การห้ามรถบรรทุกหรือ 6 ล้อไม่สามารถวิ่งขึ้นทางด่วนช่วงเวลา 05.00-09.00 น. และ 15.00-21.00 น. และห้ามใช้ทางพิเศษช่วงเวลา 05.00 – 09.00 น. และ 15.00 – 21.00 น. ทำให้การขนส่งออกซิเจนให้ประชาชน หรือไปยังโรงพยาบาลสนาม การรักษาในชุมชนเป็นไปอย่างยากลำบาก ก็ให้ยกเว้นได้ 

ทั้งนี้เพื่อให้ปฏิบัติขนส่งได้ โดยเจ้าพนักงานในส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติและการทางพิเศษแห่งประเทศไทยจะอำนวยความสะดวก

"ส่วนเอกชน จิตอาสา องค์กรการกุศล ที่ประกาศอำนวยความสะดวกก๊าซทางการแพทย์ให้ประชาชน เราก็เป็นห่วงการนำถังมาพักไว้รอจัดส่งอาจเกิดอันตรายได้ เพราะเป็นวัตถุไวไฟ มีข้อบังคับระบุไว้ยิบย่อย เพื่อความปลอดภัย และประชาชนที่จะรับไว้ในบ้าน ขอให้ศึกษารายละเอียดเรื่องความปลอดภัย หรือประกายไฟที่ทำให้อันตรายได้" พญ.อภิสมัยกล่าว

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด