สพฐ.สั่งจ่ายแล้ว เงินเดือนครูสาวหลังไลฟ์เดือดสะเทือนโซเชียล

สพฐ.สั่งจ่ายแล้ว เงินเดือนครูสาวหลังไลฟ์เดือดสะเทือนโซเชียล ล่าสุดคุณครูสาวรายนี้เปิดเผยว่า

จากกรณีไลฟ์สะเทือนโซเชียล เมื่อคุณครูสาวไลฟ์ทวงเงินเดือน 9,000 บาท จนกลายเป็นดราม่าสนั่นโลกออนไลน์ ล่าสุดมีรายงานว่าทางสพฐ.สั่งจ่ายเงินเดือนครูสาวแล้ว 

เรื่องเริ่มต้นจากที่ครูธุรการรายหนึ่งไลฟ์เกี่ยวกับเรื่องได้เงินเดือนล่าช้า มีใจความว่า เงินเดือน 9,000 ทำงานแทบทุกอย่าง แต่พอสิ้นเดือนเงินเดือนกลับไม่ออกตามนัด 

 

ลาซาด้า

 

ครูสาวไลฟ์ทวงเงินเดือน

 

ขณะที่ในไลฟ์ ถึงกับเดือด หลังเจอชาวโซเชียลถามกลับแรง เรียนมาเพื่อแค่เงินหรอ เบื้องต้นเธอตอกกลับไปว่า "ถ้าตนเองไม่ได้มีอุดมการณ์ ไม่ได้รักเด็ก หรือไม่ได้อยากให้เด็กได้ความรู้คงไม่เรียนครูหรอก ที่บ้านไม่ได้มีไร่ ไม่ได้มีนา ต้องใช้เงินซื้อข้าวกิน ถ้าไม่มีเงินเดือนก็ไม่มีข้าวกิน ถ้าไม่มีข้าวก็ต้องตาย แล้วถ้าตายใครจะสอนหนังสือ  ซึ่งครูสาวก็ได้ตอบกลับว่า ไม่ได้ตัวคนเดียว มีครอบครัวที่ต้องดูแล มีภาระค่าใช้จ่าย ถ้าไม่มีเงินจะใช้ชีวิตอยู่ยังไง"

ล่าสุดวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ครูสาววัย 25 ปีรายนี้ได้เผยว่า ได้คุยกว่าผู้ใหญ่ของทางโรงเรียนซึ่งก็ไม่อยากให้เคลื่อนไหวมากไปกว่านี้ เพราะตอนนี้ได้มีการจัดสรรงบประมาณลงมาแล้ว 

และหน้าเฟซบุ๊กของเธอได้โพสต์ข้อความว่า "งบได้ถูกจัดสรรมาแล้วนะคะทุกคน ส่งเบิกได้เลย" และทางผอ.โรงเรียนได้แจ้งให้ทราบเรื่องเงินเดือนและให้ยุติการพูดถึงเรื่องนี้

นอกจากนี้ยังเผยอีกว่าแม้คลิปจะถูกเผยแพร่ออกไปว่อนโซเชียลแต่ก็ยังไม่มีผู้ใหญ่คนใดติดต่อเข้ามา หรือตำหนิ  แต่ได้แสดงความเป็นห่วงว่าจะมีผลกระทบกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ธุรการคนอื่นๆ ด้วยหรือไม่ 

 

ครูไลฟ์ทวงเงินเดือน

 

ครูสาวรายนี้เปิดใจว่า จริงๆไม่ได้ซีเรียสเรื่องเงินเดือน เพราะเป็นปกติที่ลูกจ้างชั่วคราวต้องเจอเรื่องนี้ ตนทำใจไว้แล้วว่าต้องรอเงินเดือนนาน แต่ในคลิปที่ถูกเผยแพร่ได้มีการตัดบางส่วนออกไป เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการไลฟ์ และที่โดนคนมาต่อว่าว่าที่เรียนมานั้นหวังแค่เงินหรอ ตนจึงตอบโต้กลับไปว่า "ไม่ได้คิดแค่เรื่องเงิน เพราะถ้าอยากจะรวย ก็คงไม่มาเป็นครู รู้ดีว่าครูเงินเดือนน้อย แต่ก็เลือกที่จะเป็นครูเพื่อเด็กๆ ซึ่งปกติแล้วไม่มีหน้าที่สอนเด็กนักเรียน แต่ได้ขออาสากับ ผอ.โรงเรียน ขอสอนหนังสือเด็กนักเรียน เนื่องจากจบมาจากสายครูโดยตรง มีใบประกอบวิชาชีพครู จึงอยากจะช่วยสอนเด็กๆ เพื่อเป็นประสบการณ์ในการประกอบอาชีพ"

 

สั่งจ่ายเงินเดือนครูแล้ว

 

ลาซาด้า