"พระพบโชค" แสดงธรรมดึงสติสาวท้องอ่อน เจอสารพัดปัญหารุมเร้าหวิดคิดสั้น ก่อนรับเป็นพนักงานวัด

พระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย แสดงธรรมดึงสติสาวท้องอ่อน เจอสารพัดปัญหารุมเร้าหวิดคิดสั้น ก่อนรับเป็นพนักงานวัด

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก "พระไพศาลประชาทร วิ." หรือ พระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า "หัวอกลูกผู้หญิง มาตัวคนเดียว หวังสร้างครอบครัวให้มั่นคง คบกับแฟนจนกระทั่งตั้งท้อง ความคิดเวียนวนทั้งทำแท้ง ทั้งอยากตาย ตกงานซ้ำอีกทั้งไม่มีรายได้เลยสักบาท สุดท้ายขอพุ่งชนหลวงพ่อพบโชคด้วยตนเอง ตั้งท้องอ่อนอยู่ยังพอทำงานได้ หลวงพ่อพูดจบสั่งฝ่ายบุคคลบรรจุเป็นพนักงานทันที เก็บไว้เป็นค่าคลอดบุตร สุดเมตตา!!"

 

พระพบโชค

 

ลาซาด้า

 

ทั้งนี้ หญิงสาวคนดังกล่าวได้เผยว่า ที่เธอเดินทางมาที่วัดแห่งนี้ เพราะมีปัญหาครอบครัว แยกทางกับสามี ตอนนี้ตั้งท้องได้เพียง 3 เดือน และกลายเป็นคนตกงาน เพราะพิษโควิด-19 จึงคิดที่จะทำแท้ง และฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหา เมื่อพระอาจารย์พบโชค ได้ยินเช่นนั้นจึงแสดงธรรมให้ฟัง ได้คิดและดึงสติกลับคืน พร้อมบอกว่าตอนนี้ยังตั้งท้องอ่อนอยู่ มาทำงานที่วัดห้วยปลากั้ง เพื่อเก็บเงินไว้ทำคลอดลูก และสั่งฝ่ายบุคคลบรรจุเป็นพนักงานทันที ทำให้เธอถึงกับร้องไห้ออกมา และกราบพระอาจารย์พบโชคที่เมตตาในความเดือดร้อนครั้งนี้

 

พระพบโชค

 

ขณะที่ พระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค) ได้เผยว่า ตอนนี้ได้รับ หญิงคนดังกล่าวเข้ามาทำงานที่วัดแล้ว โดยให้อาศัยอยู่ที่บ้านพักคนชราที่ทางวัดดูแลอุปถัมภ์ไว้ พร้อมกันนั้นทางเจ้าหน้าที่วัดได้ดำเนินการติดต่อโรงพยาบาลเพื่อฝากท้องให้แล้ว รวมทั้งฝึกงานที่สามารถทำได้ โดย หลวงพ่อพบโชค ถือว่าสิ่งนี้เป็นหนึ่งในหน้าที่พระ สิ่งไหนช่วยกันได้ก็ต้องช่วย ยิ่งช่วยให้คนไม่ฆ่าตัวตาย และทำให้แม่และลูกปลอดภัยยิ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก

 

ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์เรื่องราวเป็นจำนวนมาก ต่างกล่าวสาธุบุญที่ พระอาจารย์พบโชค ได้เข้าช่วยชีวิตหญิงรายดังกล่าว

 

พระพบโชค

 

ขอบคุณ FB : พระไพศาลประชาทร วิ.

 

ลาซาด้า