ชื่นชมคุณหมอ ทศพร  ถือโทรโข่ง บอกวิธีปฐมพยาบาล กลางม็อบหลังสถานการณ์ตึงเครียด

วันนี้ ( 7 ส.ค.) ผู้สื่อข่าสรายงานว่า หลังผู้ชุมนุมได้ประกาศไปยังมวลชนให้เดินทางไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อไปจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง กระทั้งเวลา 14.00 น.เศษ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

วันนี้ ( 7 ส.ค.) ผู้สื่อข่าสรายงานว่า หลังผู้ชุมนุมได้ประกาศไปยังมวลชนให้เดินทางไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อไปจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง กระทั้งเวลา 14.00 น.เศษ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมีมวลชนจากพื้นที่อื่นเดินทางมาร่วมมีการปิดการจราจรฝั่งที่จะมุ่งหน้าไปพญาไท ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมตั้งขบวนเพื่อเคลื่อนตัวไปยังกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ โดยการใช้เส้นทาง ดินแดง

ต่อมา เวลา15.25 น.  เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมทราบว่าจะมีการยิงแก็สน้ำตา และจะเข้ากระชับพื้นที่ บริเสณสามเหลี่ยม ดินแดง จากนั้นยิงแก๊สน้ำตา ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมแตกกระจาย แต่สักพักก็รวมกลุ่มกันต่อ ยังไม่ถอยร่น ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ที่ประกาศให้กลุ่มชุมนุมถอยร่นไปเรื่อย ๆ โดยระบุให้ชุมนุมโดยสงบ และให้ถอยร่นจากแนวยิงแก๊สน้ำตา โดยทางเจ้าหน้าที่ยืนยันจะไม่ใช้กระสุนยาง หากผู้ชุมนุมไม่เข้ามา ในพื้นที่ พร้อมทั้งมีการยิงแก๊สน้ำตาเป็นระยะ

 

ม็อบ 7 สิงหา

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ผู้สื่อข่ารายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. ในระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสลายการชุมนุมที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง  โดยมีการยิงแก๊ส น้ำตาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออกได้มีการปิดการจราจร และตำรวจได้จัดกำลังพลเข้าสนับสนุนแนวกั้นรวมถึงมีรถ ฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าไปสแตนด์บาย เพื่อสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้เดินทางผ่านเข้าไปยัง กองพันทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ซึ่งบริเวณด้านหน้ากองพันทหารราบที่ 1 มหาดเล็กพระองค์ ก็ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งคอยเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
 

ม็อบ 7 สิงหา

อย่างไรก็ตามในเวลา 18.00 น. ประชาชนได้มุงดูรถควบคุมผู้ต้องหา ซึ่งถูกเผาบริเวณหัวมุมถนนพญาไท ข้างรพ.ราชวิถี เปลวควันพวยพุ่ง  ประชาชนมุงดูจำนวนมาก กระทั่งมีผู้นำสิ่งของบางอย่างขว้างปาเเข้าไปในกองเพลิง รวมถึงยิงปะทัดใส่ ทำให้ประชาชนแตกฮือ แยกกันไปคนละทิศจนสถานการณ์เริ่มตึงเครียดขึ้นทันที ก่อนทางม็อบราษฎร 7 ส.ค. จะประกาศสลายการชุมนุมทันทีหวั่นมีมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ต่อ โดยตลอดการชุมนุมทาง คุณหมอ ทศพร เสรีรักษ์ ได้คอยดูเหตุการณ์และปฐมพยาบาลผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บจากแก๊สน้ำตา พร้อมทั้งประกาศ ผ่านทางโทรโข่งส่วนตัวให้ผู้ชุมชุมระวังตัว

 

คุณหมอ ทศพร

 

คุณหมอ ทศพร

 

คุณหมอ ทศพร

 

โค้ดส่วนลดลาซาด้า