อดีตครูฝึกตำรวจฉะอีก "นายพวกท่านถูกปชช.เอาคืนแน่" แฉถูกเจรจาไม่ให้โพสต์ในเครื่องแบบ

อดีตครูฝึกตำรวจเตือนรุ่นน้อง อย่าทำร้ายปชช. แฉสะเทือนถึงหอคอยงาช้าง พร้อมฉะ นายของพวกท่านโดนประชาชนเอาคืนแน่

พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ ธิติธารวัฒน์ อดีตรอง ผกก.ฝอ.ภ.จว.พะเยา โพสต์ถึงตำรวจรุ่นน้องซึ่งหลายๆคนเคยเป็นลูกศิษย์ของตน จากเหตุการณ์สลายมม็อบ ย้ำเราต้องเป็นที่พึ่งไม่ใช่ไปทำร้ายประชาชน ซึ่งต้องบอกเลยว่าแค่โพสต์เดียวสะเทือนถึงหอคอยงาช้างกันเลยทีเดียว และยังบอกว่าได้รับการเจรจาไม่ให้โพสต์ในเครื่องแบบอีก

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ตำรวจเตือนรุ่นน้อง

 

โดย พ.ต.ท. ทรงศักดิ์ โพสต์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2564 ว่า อยากฝากเตือนตำรวจรุ่นน้อง ๆ ทั้งนายตำรวจและตำรวจชั้นประทวน ซึ่งหลายคนเคยเป็นลูกศิษย์ผมว่า…ผู้บังคับบัญชาของพวกท่านที่สั่งการให้ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม โดยใช้กฎหมายและชุดความคิดแบบว่า ผู้ชุมนุมคือ ผู้ก่อความไม่สงบในบ้านเมืองมาครอบหัวพวกท่าน

ผบ. เหล่านี้ ล้วนเติบโตมาจากระบบอุปถัมภ์ วิ่งเต้นเส้นสายจนเป็นใหญ่เป็นโต มันสั่งให้พวกท่านทำร้ายประชาชน มันได้ดิบได้ดีแล้วก็ทิ้งพวกท่านไปเป็นใหญ่ขึ้น ทิ้งให้พวกท่านต่อสู้คดีความที่จะถูกประชาชนฟ้องร้อง ม.157 และอื่น ๆ ที่จะตามมา อย่าลืมว่าอายุความคดีเหล่านี้หลายปี ประชาชนเอาคืนแน่ ผมเคยเป็นนายตำรวจเหมือนพวกท่าน และผ่านการฝึกการควบคุมฝูงชนตาม พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ อย่างพวกท่านมาแล้ว

ในการลงปฏิบัติหน้าที่ คฝ. เราสามารถยืดหยุ่นสถานการณ์ได้ ใช้กำลังเท่าที่จำเป็นจากเบาไปหาหนักตามที่ฝึกมา การเจรจาดีที่สุดในการยุติความรุนแรงไม่ว่าจะมาจากฝ่ายใด ผมอยากเตือนน้องๆ ว่า นายของพวกท่านโดนประชาชนเอาคืนแน่...แต่ผมไม่อยากเห็นตำรวจผู้น้อยอย่างพวกท่านโดนคดีตามนายเหล่านี้ไปด้วย #ผมเตือนแล้วนะ !!!


ก่อนที่จะออกมาโพสต์ชี้แจงโพสต์ข้างต้นอีกครั้งว่า "จากโพสต์ๆ นี้เกิด Feedback มากมาย ทั้งกองเชียร์และกองแช่ง ผมดังในชั่วพริบตา ขอบคุณ 1.7 แสนไลค์ที่เป็นกำลังใจกัน ผมไม่อยากเชื่อว่าโพสต์ผมจะสั่นสะเทือนไปถึงหอคองาช้าง ส่งคนเจรจาขอให้ผมซอฟลง คนมาเจรจาก็รักใคร่กัน ผมไม่อยากให้ใครต้องเดือดร้อน โดยเฉพาะคนที่ยังต้องรับราชการต่อไป ผมเห็นใจน้องที่มาเจรจา จึงรับปากว่าจะโพสต์ให้ซอฟลง เค้าไม่ได้ขอให้ผมลบโพสต์นี้ แต่ผมตัดสินใจลบเองเพื่อเห็นแก่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะองค์กรตำรวจที่ผมรัก ใช่ว่าผมจะกลัวอำนาจที่ไม่ชอบธรรม แต่เพราะโพสต์ที่ผมลบนี้บรรลุเป้าประสงค์ของผมแล้ว คือรักและยังอยากเห็นองค์กรตำรวจเป็นที่พึ่ง ไม่ใช่ศัตรูของประชาชน..!!!"

 

พ.ต.ท. ทรงศักดิ์ ธิติธารวัฒน์

 

และโพสต์ล่าสุดได้เผยว่ามีการเจรจาขอให้งดโพสต์รูปในเครื่องแบบ ระบุ "สวัสดีครับเพื่อนๆ...เมื่อวานในการเจรจา มีการขอให้งดโพสต์ในเครื่องแบบ เพราะจะทำให้ ปชช.สับสน อะไรกันวะ รับราชการมา 35 ปี จะไม่ให้เราภาคภูมิใจในสายเลือดเลยหรือไง อ่ะให้ดูเต็มๆ กันอีกวัน ว่าผมเป็นอดีตข้าราชการตำรวจสายประชาธิปไตยหน้าตาดีคนหนึ่งที่เกษียณแล้ว..!!!"

 

ขอบคุณ Songsak Thititharawat

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด