อ.อ๊อด ตั้งข้อสงสัย  เศษกะโหลกตอกบาร์โค้ดตัวเลข เตรียมส่งแล็บคลายสะพรึง

อ.อ๊อด ตั้งข้อสงสัย เศษกะโหลกตอกบาร์โค้ดตัวเลข เตรียมส่งแล็บคลายสะพรึง

ความคืบหน้าล่าสุดภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวระบุว่า  หลังจากการทำพิธีฌาปนกิจน้องชายเสร็จ ขณะกำลังจะเก็บอัฐิ ปรากฏว่าเจอชิ้นส่วนกระดูกบริเวณกะโหลกที่เหมือนถูกสลักตัวเลขไว้ และที่น่าตกใจ คือ ตัวเลขที่เห็นคือ "วันเกิดและวันตาย" ของน้องชาย ซึ่งพบว่าชาวเน็ตต่างให้ความสนใจ และแชร์เรื่องราวนี้กันเป็นจำนวนมาก

 

อ.อ๊อด ตั้งข้อสงสัย  เศษกะโหลกตอกบาร์โค้ดตัวเลข

         

ล่าสุด รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือ อาจารย์อ๊อด Weerachai Phutdhawong ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “หากมองทางกายภาพ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเศษชิ้นส่วนกะโหลกจริง ที่มาจากการฌาปนกิจหรือไม่ ?  แต่วัตถุดังกล่าวออกมาจากเมรุเผาศพ มีลักษณะสีขาวคล้ายกะโหลก และมีรอยกดทับของแม่พิมพ์ลึกลงไป เป็นระเบียบเรียบร้อย

 

อ.อ๊อด ตั้งข้อสงสัย  เศษกะโหลกตอกบาร์โค้ดตัวเลข

 

โปรโมชั่นลาซาด้า


 

หากวิเคราะห์กันแบบตรงไปตรงมา จะเห็นว่ามีลักษณะรอยกดของตัวเลขลงไป เป็นการกระทำหลังที่เกิดการเผาไหม้ชิ้นกะโหลกมาแล้ว และมีการใช้แม่พิมพ์และกดตัวเลขลงไป เพราะเราดูร่องรอยการฉีกขาด ซึ่งตัวเลขถูกทับรอยลงไป ไม่ใช่ลักษณะที่มีตัวเลขอยู่แล้ว และมีการแสตมป์ภายหลัง ซึ่งการเกิดตัวเลขแบบนี้เป็นไปได้ยาก  หากเกิดขึ้นจริงหลังจากที่ถูกเผารอย เหลี่ยม มุม จะต้องถูกเชื้อเพลิงเผาไปบางส่วนบ้าง แต่นี่ดูใหม่ และสด    ส่วนสาเหตุ คาดว่า อาจมาจากชนวนเตาเผาที่หลุดร่อนออกมา หรือเป็นวัตถุที่มนุษย์ สร้างขึ้นมาเอง ส่วนเลขมีเพียง 10 เลข ก็สามารถที่จะโยงไปได้ทั้งหมด แล้วแต่จะคิดพิจารณา “

ซึ่งการตรวจสอบว่าเป็นเนื้อกะโหลกจริงหรือไม่สามารถทำได้ โดยการส่งให้ทางนิติเวชตรวจสอบ หรือแล็บอาจารย์อ๊อดก็สามารถตรวจได้ ทั้งนี้ยินดีให้ญาติส่งวัตถุดังกล่าวมาตรวจสอบ หาข้อเท็จจริงอย่างละเอียดต่อไป  

 

อ.อ๊อด ตั้งข้อสงสัย  เศษกะโหลกตอกบาร์โค้ดตัวเลข

         

ในขณะที่ผู้โพสต์ เฟซบุ๊ก "Arinnisa P Rainny" หรือ น.ส.ภูษณิศา พรแสง พี่สาวของผู้เสียชีวิต อยู่บ้านเลขที่ 202/143 ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี เผย เชื่อว่าชิ้นส่วนดังกล่าวนี้เป็นของคนตาย รวมถึงประเด็นตัวเลขที่ตรงกับวันเกิดและตาย คาดว่าน้องคงหมดกรรมแล้ว แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนกำหนดชะตาชีวิต และปั๊มบาร์โค้ดลงบนกะโหลกไว้ โดยน้องชายของตน อายุ 26 ปี ขี่มอเตอร์ไซค์ชนรถเก๋ง แล้วถูกรถตู้ทับตาย บริเวณถนนเลียบรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนจะเผาศพ และพบกับชิ้นส่วนประหลาด เป็นกระดูกมีรอยตอกตัวเลขและบาร์โค้ด โดยคาดว่าน่าจะเป็นกะโหลกของน้องชาย และแปลกใจว่าตัวเลขที่เห็นคือวันเกิด และวันตาย โดยคนที่พบนั้นเป็นรองเจ้าอาวาสวัดนาวง ที่ไปเก็บอัฐิร่วมกับพวกตนแล้วพบเศษกระดูกที่มีโค้ดจึงเรียกพวกตนมาดู โดยทางพระก็ได้สอบถามว่า เกิดอุบัติเหตุหรือผ่าตัดอะไรมาหรือป่าว มาทำไมกระดูกถึงมีเลขแบบนี้ 

 

อ.อ๊อด ตั้งข้อสงสัย  เศษกะโหลกตอกบาร์โค้ดตัวเลข

 

น.ส.ภูษณิศา พรแสง พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ไม่เคยคิดจะสร้างกระแส อะไรทั้งนั้น เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ที่เป็นโค้ดแบบนี้ แล้วสื่อได้ว่า เป็นวันเกิดน้อง และวันตายของน้องทางครอบครัวก็เชื่อว่าฟ้าได้ลิขิตมาแล้ว แต่ทางครอบครัวก็ยังสงสัยว่าทำไมมีโค้ดแบบนี้เกิดขึ้น ส่วนการตรวจสอบกระดูกนั้น ผลจะออกมาอย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวยินดีรับผลนั้น แต่สิ่งนี้ทำให้พ่อและแม่ ไม่คิดมาก เพราะคิดอย่างเดียวว่า ฟ้าลิขิตมาแล้วว่าน้องชายจะต้องเป็นแบบนี้

 

โปรโมชั่นลาซาด้า