ข่าวดี หนูน้อยนอนดูดขวดนมเฝ้าพ่อป่วยโควิด ล่าสุดหายดีได้กลับบ้านทั้งคู่

ข่าวดี หนูน้อยนอนดูดขวดนมเฝ้าพ่อป่วยโควิด ล่าสุดหายดีได้กลับบ้านทั้งคู่ หมอเผยภาพนาทีประทับใจส่งคุณพ่อและลูกน้อยออกจากโรงพยาบาล

หลายๆคนคงจำกันได้กับข่าวภาพน่ารักๆ หนูน้อย 3 ขวบนอนดูดขวดนมเฝ้าคุณพ่อป่วยโควิด-19 ในห้องไอซียูโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งตัวลูกสาวเองก็ติดโควิดเช่นเดียวกัน ส่วนคุณแม่ถูกแยกรักษาตัวอีกที่จนกลายเป็นภาพที่คว้าหัวใจชาวเน็ตหลายๆท่านไปกับความน่ารักของพ่อลูกคู่นี้


โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

โดยก่อนหน้านี้คุณหมอ อนุชิต นิยมปัทมะ ซึ่งเป็นนายแพทย์โรคระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้โพสต์ภาพของพ่อลูกคู่หนึ่งที่ติดเชื้อโควิดและเข้ารับการรักษาตัว คุณพ่อ วัย 44 ปีที่ติดเชื้อต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ในห้องผู้ป่วยไอซียู

คุณหมอโพสต์เรื่องราวของพ่อลูกคู่นี้ไว้เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา เล่าว่า

วันก่อนรับโทรศัพท์​ขอ​refer.จาก​รพ.อำเภอ ผู้ป่วยชายอายุ44ปี​ ติดเชื้อ​ covid ลงปอด มีอาการหอบเหนื่อย​มาก​ระดับออกซิเจนในเลือดต่ำ ขอย้ายมาใช้เครื่องช่วยหายใจ​high.flow ตอนแรกก็รับมาไม่คิดอะไร​ รับมาอีกห้านาที​ น้องหมอที่รพ.อำเภอโทรมาอีกว่าขอให้รับน้องเด็ก 3 ขวบ จาก​รพ.อำเภอมาด้วย​  เพราะเป็นพ่อลูกกัน​  ลูกก็ติด covid​ แต่เด็กอาการไม่หนัก แม่เด็กก็เป็น covid ปอดอักเสบ​อยู่โรงพยาบาลในกรุงเทพ​อาการหนักเหมือนกัน

สรุป... ก็รับส่งตัวมาทั้งพ่อและลูกมาหอผู้ป่วยหนัก​ ซึ่งปกติ​  หอผู้ป่วยหนัก​ ไม่ได้ให้ใครเฝ้าแต่เด็กน้อยก็ติดเชื้อเหมือนกันแต่ไม่หนัก​ เด็กน้อยไม่รู้ไปอยู่ไหนดี ผมไม่อยากแยกพ่อแยกลูกกัน ลืมเรื่องกฎระเบียบ​  เพิ่มความเป็นมนุษย์ คุณพ่อดูเหนื่อยมาก​ ใช้เครื่องช่วยหายใจ​High.flow.แต่สติยังดี​ แม้ลุกดูลูกไม่ไหว​  แต่ก็พยายามลุกมาชงนมให้ลูกกิน​  แม้ตัวเองจะเหนื่อยมาก

เห็นแล้วน้ำตาคลอ.... เด็กน้อย​ ก็เป็นพยาบาลส่วนตัว​ คอยดูคุณพ่ออยู่ไม่ห่าง ลูกเอ๋ย... 3ขวบ

 

หมอโพสต์สองพ่อลูกป่วยโควิด


 

ล่าสุดคุณหมอแจ้งข่าวดี ทั้งคุณพ่อและหนูน้อยรักษาโควิดจนหายดีแล้ว ล่าสุดได้กลับบ้านทั้งคู่ และคุณหมอกับพยาบาลก็มายืนส่งพ่อลูกคู่นี้กลับบ้านด้วยความยินดี

 

พ่อลูกหายป่วยโควิด

 

โดยคุณหมอโพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า "เคส2พ่อลูกนี้​ (พยาบาลicuที่มีอายุน้อยที่สุด) น้อง3ขวบที่นอนดูดขวดนมข้างคุณพ่อที่ใส่เครื่องช่วยหายใจ​high​ flow มีคนถามด้วยความเป็นห่วงกันมากขออนุญาต​แจ้งข่าวว่าตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว​ วันนี้ผมให้กลับบ้านได้ คุณพ่อน้องจากปอดที่เคยเป็นฝ้าขาว​ กลับมาเกือบปกติจาก​SatO2​เหลือ80% กลับมาเป็น98%

 

พ่อลูกหายป่วยโควิด

 

น้อง3ขวบสุขภาพแข็งแรงเล่นซนได้ตามวัย​ และยอมกินนมกล่องแล้ว​ กลับบ้านไปกักตัวที่บ้านต่ออีก14วัน ฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่เป็นห่วงกันมาด้วยครับ ทีมICUโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สำหรับคนเป็นพ่อกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่คือลูก"

 

ขอบคุณ อนุชิต นิยมปัทมะ

โค้ดส่วนลดลาซาด้า