สาวข้องใจ รพ.สนาม ไม่มีงบหรอ อาหารมีแต่ข้าวกับผัก แทบไม่เจอเนื้อสัตว์

สาวข้องใจ รพ.สนาม ไม่มีงบหรอ? อาหารมีแต่ข้าวกับผัก แทบไม่เจอเนื้อสัตว์

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพเมนูอาหารต่างๆ ใน รพ.สนาม ระบุข้อความว่า "ถามผู้รู้ค่ะปกติ รพ.สนาม มีงบค่าอาหารไหม? คือเพื่อนไปกักตัว รพ.สนามแห่งหนึ่งในสมุทรปราการ อาหารแบบนี้ทุกมื้อ เนื้อสัตว์แทบไม่มี เพื่อนบอกว่าเจอคอไก่ชิ้นนึงก็ดีใจมาก สงสัยว่าไม่มีงบหรือยังไง แต่ถ้าไม่มีทำไมไม่เปิดรับบริจาคหรือให้ญาติสามารถนำส่งอาหารไปส่งได้ แต่นี่คือให้ญาตินำของไปให้ทุกวันพุธ แต่ได้รับแค่มาม่ากับกาแฟซอง อาหารแบบนี้ผู้ป่วยจะเอาแรงไหนไปสู้กับโรคคะ"

สาวข้องใจ รพ.สนาม ไม่มีงบหรอ อาหารมีแต่ข้าวกับผัก แทบไม่เจอเนื้อสัตว์

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

หลังโพสต์ไปมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจ บางคนบอกว่าแบบนี้ก็แย่ คนป่วยให้กินของดีๆ บ้างเถอะ จะได้มีกำลังใจ บางรายบอกว่านึกถึงหัวอกคนกินข้าวนอกจากเครียดที่ติดโควิดแล้ว ยังต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก

 

สอบถามไปยังอดีตผู้ป่วยโควิด-19 พักรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เป็นเวลา 14 วัน เธอให้ข้อมูลยืนยันว่า ภาพอาหารที่ถูกโพสต์ไปเป็นอาหารที่ เธอรับประทานในแต่ละวัน เช่น อาหารหลักมื้อเช้าทุกวัน คือข้าวผัดไส้กรอก ก็จะมีข้าวผัดใส่ไส้กรอกตามภาพ หรือบางมื้อจะเป็นต้มจืด ก็จะแทบไม่มีเนื้อหมู เนื้อไก่ ใส่มา 1-2 ชิ้นเท่านั้น ซึ่งอาหารที่ให้มา ทานไม่ค่อยลงเธอก็จะพึ่งมาม่าเป็นหลัก
 

ทั้งนี้ การสะท้อนเรื่องราวดังกล่าว เธอบอกว่าไม่ได้กล่าวหาว่า รพ.สนาม ไม่ดี แค่เพียงต้องการให้นำไปสู่การปรับปรุงที่ดีขึ้น เพราะมองว่าทำให้ผู้ป่วยไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ

ต่อมาเธอได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความอีกครั้งว่า "นี่ล่ะค่ะคือสิ่งที่ต้องการ​  ไม่ได้ต้องการประจานใคร แค่ต้องการให้ปรับปรุงแก้ไข ขอบคุณ​ที่ปรับปรุง​ให้มันดีขึ้น"

สาวข้องใจ รพ.สนาม ไม่มีงบหรอ อาหารมีแต่ข้าวกับผัก แทบไม่เจอเนื้อสัตว์

 

โปรโมชั่นลาซาด้า