เผยผลตรวจโควิดน้องสาวเฝ้าร่างพี่ชาย เพื่อนบ้านเล่าชีวิตสองพี่น้อง

น้องสาวนั่งเฝ้าร่างพี่ ล่าสุดออกจากโรงพยาบาลมานั่งที่ป้ายรถเมล์เดิม ชาวบ้านผวา เล่าประวัติไม่ใช่คนเร่ร่อน บ้านอยู่ห่างจุดเกิดเหตุไปเพียง 50 เมตรเท่านั้น

จากกรณีที่มีชายวัย 70 ปีนอนเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้รอรถเมล์ ที่ป้ายรถเมล์บริเวณถนนพระราม 3 โดยน้องสาววัย 68 ปีนั่งเฝ้าร่างพี่ชายในสภาพหายใจรวยริน ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนำร่างพี่ชายไปตรวจชันสูตรและตรวจหาเชื้อโควิด-19 จนกระทั่งทราบผลว่าผู้เสียชีวิตมีเชื้อโควิด-19 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการนำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดใหม่ปากคลองมอญ จังหวัดสมุทรปราการ และได้นำน้องสาวของผู้ตายไปตรวจหาเชื้อโควิดและส่งรักษาที่โรงพยาบาลบ่ายเจริญกรุงเมื่อคืนนี้ทันที ทว่าล่าสุดน้องสาวได้กลับมานั่งอยู่ที่ป้ายรถเมล์เดิมโดยไม่สวมแมสก์ สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านละแวกนั้น

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

น้องสาว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเช้าวันนี้ทางน้องสาวที่นั่งเฝ้าศพพี่ได้เดินกลับมานั่งอยู่ที่ป้ายรถเมล์ที่เดิมโดยที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย สร้างความตกใจและหวาดระแวงให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากตัวน้องสาวคือผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อ อีกทั้งเจ้าตัวก็มีอาการไอจาม และหายใจเหนื่อยหอบ จึงมีความกังวลกันว่าน่าจะได้รับเชื้อไปด้วย

ทั้งนี้มีข้อมูลจากผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าพี่น้องสองคนนี้ ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นพี่ชายอายุ 70 ปี ส่วนคนน้องอายุ 68 ปี ซึ่งทั้งคู่ไม่ใช่คนเร่ร่อน ไม่ใช่คนบ้า เพราะทั้งคู่มีบ้านและอาศัยอยู่ใกล้ๆกับจุดที่ทั้งคู่มานั่งแค่ 50 เมตร

เดิมทีคู่นี้เคยทำงานประกอบอาชีพค้าขายและเป็นช่างซ่อมรถยนต์ แต่ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะจู่ๆทั้งคู่ก็มาเก็บของเก่าขาย และก็จะหาของเก่ามากองสะสมไว้ในบ้าน จนในบ้านมีแต่กองขยะ ทำให้ทั้งคู่ต้องออกมาอาศัยนั่งๆนอนๆที่ป้ายรถเมล์

น้องเฝ้าร่างพี่ ล่าสุดกลับมานั่งที่เดิม

 

ส่วนเรื่องติดโควิด ไม่มีใครรู้ แต่ทุกคนก็เข้าใจว่าทั้งคู่น่าจะมีเชื้อโควิด เพราะเวลาทั้งคู่ไปไหนมาไหน หรือทำอะไร ทั้งคู่ไม่เคยใส่หน้ากากอนามัยเลย

หลังจากมีข่าวว่าน้องสาวผู้เสียชีวิตกลับมานั่งที่ป้ายรถเมล์ที่เดิมนั้น ก็มีทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลงพื้นที่มาตรวจสอบ ก่อนจะมีการประสานทีมงานเส้นด้ายมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อนำชุดตรวจแอนติเจนท์เทสคิด มาทำการสว็อบหาเชื้อโควิด-19 ให้กับนางบงกซ

และผลการสว็อบเบื้องต้นปรากฏว่านางบงกซไม่มีเชื้อโควิด-19 แต่ชาวบ้านก็ยังกังวลและยังไม่สบายใจ ทางเส้นด้ายก็เลยมีการหารือกับทางกู้ภัย และตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ว่าจะมีการติดต่อญาติของนางบงกซให้มารับตัวหรือพานางบงกซไปหาที่กักตัว หรือหากติดต่อญาติไม่ได้ ก็อาจจะประสานทาง กระทรวงพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เพื่อหาที่กักตัวให้นางบงกซต่อไป

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า