สิระ ออกตัวแทนประยุทธ์ หลังถูก เต้ มงคลกิตติ์ ท้าต่อย

นายสิระ เจนจาคะ กล่าวถึง การที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กท้าชกกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

วันนี้ (20 ส.ต.2564)  นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กท้าชกกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น อยากถามนายมงคลกิตติ์กำลังทำอะไร จะทำให้สภาผู้แทนราษฎรเสื่อมเสียหรือไม่ ทำผิดจริยธรรมของ ส.ส.หรือไม่ เพราะการกระทำเป็นลักษณะกำลังขู่เข็ญนายกฯ

สิระ ออกตัวแทนประยุทธ์

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ทั้งนี้ ส่วนตัวกำลังให้ฝ่ายกฎหมายดูว่าผิดอาญาหรือไม่ ส่วนเรื่องหมิ่นประมาทดูแล้วน่าจะเข้าข่าย เพราะสิ่งที่พูดแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงินเดือนเพื่อช่วยโควิดทำหรือยัง รับผิดชอบคำพูดหรือยัง และยังเหมาะสมจะเป็น ส.ส.ต่อไปหรือไม่ ดังนั้น หากพบสิ่งที่นายมงคลกิตติ์โพสต์ผิดกฎหมาย ก็จะดำเนินคดีและยื่นตรวจสอบจริยธรรม

ส่วนการตรวจสอบนายกฯนั้น ก็มีช่องทางของฝ่ายนิติบัญญัติ ที่ขณะนี้กำลังจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากมีหลักฐาน ก็เอามาพูดในสภาวันที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเป็นผู้แทน ไม่ชอบใช้ความรุ่นแรง 

สิระ ออกตัวแทนประยุทธ์

"ผมเป็นอดีตนักมวย เป็นอดีตเจ้าของค่ายมวย ยังไม่เคยคิดจะใช่ความรุนแรง ที่ผ่านมาคุณเต้ฟ้องผม2คดี แล้ว มีวันหนึ่งมากราบที่อกผม เพื่อขอให้ผมไม่ให้คัดค้านการถอนฟ้อง จะอ้างว่าทำโดยไม่ได้สติไม่ได้ ต้องรับผิดชอบ ผมจะเอาคุณออกจาก ส.ส. ให้ได้" นายสิระ กล่าว

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่นายมงคลกิตติ์ทำนั้น บ่งบอกถึงพฤติกรรม วุฒิภาวะว่าเป็นคนอย่างไร พ่อแม่สั่งสอนมาอย่างไร วันใดที่ตนได้เจอพ่อแม่นายมงคงกิตติ์ จะสอบถามว่าอบรมสั่งสอนลูกมาอย่างไร ถึงได้ทำร้ายคนอื่นตลอด ทำอะไรไปไม่รับผิดชอบ ทำความดีกันบ้างเถอะ ทำให้สภาสูงขึ้นกว่านี้ได้หรือไม่ อย่าทำให้สภาที่ประชาชนเลือกมาต้องตกต่ำไป และฝากบอกไปยังนายมงคลกิตติ์ว่า “ฟันดีๆ เก็บฟันไว้กินข้าวดีกว่า เดี่ยวจะกินข้าวไม่อร่อย” 

สิระ ออกตัวแทนประยุทธ์

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด