สาวเป็นกลุ้ม เพิ่งถอยรถใหม่ แต่เพื่อนร่วมงานขอติดรถกลับบ้านทุกวัน

สาวเป็นกลุ้ม เพิ่งถอยรถใหม่ แต่เพื่อนร่วมงานระดับผู้จัดการขอติดรถกลับบ้านทุกวัน ค่าน้ำมันก็ไม่เคยช่วย พอไม่ช่วยกลับโดนกล่าวหาว่าไม่มีน้ำใจ

เรื่องมารยาทและน้ำใจนั้นเป็นสิ่งที่คนไทยมักจะยึดถือมาอย่างยาวนาน ยิ่งน้ำใจและมารยาททางสังคมยิ่งต้องให้ความสำคัญกันอย่างมาก แต่บางครั้งบางทีการที่เราได้รับมารยาทที่ดีกลับมา ก็อยากจจะทำให้การใช้ชีวิตกับเพื่อนๆ ร่วมสังคมง่ายขึ้น แต่ถ้าไม่ก็อาจจะกลุ้มใจเหมือนพนักงานสาวรายนี้ 

สาวเป็นกลุ้ม เพิ่งถอยรถใหม่ แต่เพื่อนรวมงานขอติดรถกลับบ้านทุกวัน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

โดยเจ้าของกระทู้รายหนึ่งในเว็บไซต์ชื่อดังได้ขอคำปรึกกษาจากชาวเน็ต เนื่องจากเธอกลุ้มมาก เพราะเพื่อนรุ่นพี่ที่ทำงานขอติดรถเธอกลับบ้านทุกวัน ทั้งๆ ที่เธอเพิ่งถอยรถมาขับใช้สำหรับไปทำงาน ถึงจะเป็นรถมือสองแต่มันก็คือรถใหม่สำหรับเธอ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เธออึดอัดมา แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงนำมาปรึกษาชาวเน็ต


โดยเธอเล่าว่า "เราเพิ่งซื้อรถยนต์มาสำหรับขับไปทำงาน มือสองแหละ เราขับไปทำงานก็ไม่ได้อวดอะไรใครนะว่าขับรถมา แต่ผู้จัดการแกเห็นตอนลงจากรถพอดี เลยแซวในออฟฟิศ จากวันนั้นผู้จัดการไม่ขับรถมาอีกเลย เพราะบอกว่าเปลืองน้ำมัน 

สาวเป็นกลุ้ม เพิ่งถอยรถใหม่ แต่เพื่อนรวมงานขอติดรถกลับบ้านทุกวัน


พอดีตอนเย็นฝนตก เรากำลังจะกลับบ้าน ผู้จัดการขอติดรถกลับด้วยเพราะเป็นทางผ่านบ้านแก แต่จริงๆ มันไม่ผ่าน ซึ่งเราบอกไปหลายครั้งแล้วว่าบ้านเราไม่ได้อยู่ที่นี่ ย้ายบ้านตั้งนานแล้ว วันนั้นก็ไปส่งปกตินะเพราะเห็นว่าฝนตก แต่หลังจากนั้นแกพยายามขอติดรถกลับด้วยทุกวัน ซึ่งเราไม่โอเค ค่าน้ำมันก็ไม่เคยช่วย 


บางทีเราจะกลับก่อน แกบอกรอด้วย ขออีกครึ่งชั่วโมง เราอ้างว่าจะไปธุระกับแม่ แม่รออยู่ นางก็รั้งจะให้เรารอ ซึ่งเราเดินออกไปเลย ไม่รอ เช้ามานางมาพูดกับพี่ในออฟฟิศว่าเราไม่มีน้ำใจ ขอติดรถไปด้วยแค่นี้ก็ไม่ได้ ไปทางเดียวกันประหยัดน้ำมันจะตาย เราได้ยินก็โมโหมาก 

สาวเป็นกลุ้ม เพิ่งถอยรถใหม่ แต่เพื่อนรวมงานขอติดรถกลับบ้านทุกวัน
 

เลยบอก ประหยัดแล้วทำไมไม่เอารถมาเองล่ะ จะได้ขอติดรถกลับบ้าง ค่าน้ำมันเคยช่วยไหม ประหยัดพี่แต่ภาระหนูไง หนูอาจจะไม่มีน้ำใจนะ แต่พี่ไม่มีความเกรงใจเลย อันไหนมันแย่กว่ากัน แล้วมันไม่ใช่หน้าที่หนูที่ต้องไปรับ - ส่งพี่ทุกวันค่ะ จากนั้นแกไม่พูดกับเราอีกเลย งานเราแกก็พยายามทำให้ช้า แกล้งลืมบ้างอะไรบ้าง อึดอัดมาก ทำไงดีคะ"

สาวเป็นกลุ้ม เพิ่งถอยรถใหม่ แต่เพื่อนรวมงานขอติดรถกลับบ้านทุกวัน


หลังจากที่เธอตั้งกระทู้ดังกล่าว ทำให้มีสมาชิกต่างเข้ามาแสดงความคิดอย่างมาก บ้างก้เขามาแสดงความคิดเห็นว่า เวลาส่งงานแล้วเค้าแกล้งทำให้เราช้า แนะนำให้ทำหลักฐานเวลาส่งครับ อาจจะถ่ายรูปพร้อมวันเวลากำกับตอนส่ง แล้วโยนลงไลน์กลุ่มที่ทำงานไปเลย หรือทำเป็นบันทึกส่งงานแล้วลงวันที่เวลาให้เค้าเซ็นรับ ถ้าไม่เซ็นรับก็แจ้งคนที่สูงกว่าไปเลย ที่ทำงานผมก็ทำแบบนี้ จบปัญหาเรื่องกลั่นแกล้งดองงาน เพราะเรามีหลักฐานว่าเสร็จแล้วส่งแล้วตอนไหน

สาวเป็นกลุ้ม เพิ่งถอยรถใหม่ แต่เพื่อนรวมงานขอติดรถกลับบ้านทุกวัน


บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า พลาดตรงที่โมโหคำพูดเค้าแล้วด่ากลับนี่แหละค่ะ ไม่ได้บอกว่าคุณผิด แต่การจัดการกับคนที่หน้าด้านและมีตำแหน่งสูงกว่าคุณมันต้องนิ่งกว่านี้ คุณอาจเป็นประเภทไม่กล้าพูดตรงๆ และอดทนเก็บทุกอย่างไว้ในใจ แต่พอถึงเวลาก็ระเบิดออกมาจนควบคุมตัวเองไม่ได้ซึ่งแบบนี้มันไม่เป็นผลดีกับคุณเลย


จริงๆ ถ้าคุณนิ่งๆ ทำหูทวนลมไปน่าจะดีกว่า คือเค้าก็จะไม่กล้ามารบกวนคุณอีก ส่วนเรื่องที่เอาคุณไปด่าให้คนอื่นฟังนั้น เชื่อว่าทุกคนสามารถพิจารณาเองได้ว่าใครกันแน่ที่เห็นแก่ตัว ถ้ามีคนมาต่อว่าคุณว่าทำไมไม่ให้หัวหน้าติดรถ คุณก็ย้อนได้ว่าแล้วทำไมพี่ไม่ไปส่งหัวหน้าเองล่ะ

 

คุณอ้างได้เลยว่าบ้านหัวหน้าไม่ใช่ทางผ่านของคุณจึงไม่สะดวกที่จะไปส่ง ส่วนเรื่องการจัดการกับคนที่ไม่เกรงใจเรานั้น คุณต้องแข็งกว่านี้ ไม่ใช่ยอมๆ ไปก่อนแล้วมาระเบิดทีหลัง ถ้าเราเป็นคุณและเราไม่สะดวกที่จะส่งหัวหน้าถึงบ้าน เราจะต่อรองค่ะ ว่าหนูไม่ผ่านทางนั้น ขอส่งพี่ลงตรงนี้ก็แล้วกัน ถ้าเค้าไม่ยอมก็เรื่องของเค้าแล้ว รถตัวเองก็มีไม่เอามาขับเอง ช่วยไม่ได้ เราต้องเป็นคนคุมเกมค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาควบคุมเราได้
สาวเป็นกลุ้ม เพิ่งถอยรถใหม่ แต่เพื่อนรวมงานขอติดรถกลับบ้านทุกวัน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า