ลูกสาวสงสัย โรงพยาบาลเสาไห้ ไม่ยอมตรวจแม่ป่วยไข้สูงถึง 39.8

ลูกสาวโพสต์สอบถาม หลังไม่เข้าใจอย่างแรก แม่ไข้สูง 39.8 ไปหาหมอที่โรงพยาบาลเสาไห้ แต่หมอไม่ยอมตรวจให้

ยังคงตามติดเรื่องสถานการณ์โควิด 19 จากทั่วทุกมุมของประเทศไทย เนื่องจากเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องทราบความคืบหน้าในทุกๆ วัน เพราะในประเทศไทยยังคงมีอีกหลายๆ เคสที่ยังรอความช่วยเหลือ และยังมีอีกหลายๆ คนที่ยังรอการตรวจคัดกรอง เชื่อว่า ณ ปัจจุบัน หากเรามีไข้ ทุกคนต้องเป็นกังวลอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับชาวบ้านรายนี้ 

โควิด 19

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

โดยทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ได้นำภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งมาแชร์ พร้อมทั้งระบุข้อความเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "รพ.เสาไห้ สระบุรี หรือเปล่า ขอเหตุผลดีๆ ที่ไม่ตรวจเช็ครักษาเบื้องต้น แก่คนไข้ที่มีไข้ถึง 39.8 หน่อย เป็นไข้ไปหาหมอโรงพยาบาลเสาไห้ แต่บอกปฏิเสธการรักษาคนไข้ บอกให้มาพรุ่งนี้


ไข้ขึ้นตั้ง 39.8 หมอบอกนอกเวลาไม่รับตรวจ แม่หนูก็ขี่รถกลับบ้านไม่ไหว คำว่าหมอรักษาคนมันเป็นแบนี้หรือไงคะ ใครเป็นหมอช่วยตอบหน่อย เข้าใจว่าหมอกลัว แต่มาทำแบบนี้จรรยาบรรของหมออยู่ตรงไหน แม่หนูก็ยังได้กลิ่น ไม่เจ็บคอ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก แต่หมอปฏิเสธการรักษา ไม่เข้าใจค่ะ" 

โรงพยาบาลเสาไห้ ไม่ยอมตรวจแม่ป่วยไข้สูง

นอกจากนี้ทางโพสต์ต้นฉบับยังได้ระบุเพิ่มเติมว่า แม่ของเธอพยายามขี่รถกลับบ้าน แต่ก็ฝืนได้ไม่นาน เพราะมีบางช่วงที่แม่ของเธอเกือบพาเธอล้มกลางทางอีกด้วย ซึ่งแม่เธออายุ 45 ปี ไม่มีโรคประจำตัว อาการตอนแรกมีไข้ตัวร้อนมาก กินยาพาราก็หายไปพักหนึ่ง แต่ก็กลับมาตัวร้อนอีก ก่อนที่เธอจะบอกอีกครั้งว่า แม่เธอไปตรวจโควิคมาแล้วผลออกมาเป็นลบค่ะ

โรงพยาบาลเสาไห้ ไม่ยอมตรวจแม่ป่วยไข้สูง


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วทำให้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งมีคอมเม้นต์หนึ่งได้ระบุบอกว่า ถ้าเป็นช่วงนี้ต้องดูว่าโรงพยาบาลปิดไหม บางที่รับเฉพาะคนไข้เคสฉุกเฉินจริงๆ เจ็บป่วยแบบนี้เขาไม่จัดว่าเป็นฉุกเฉิน อันนี้เราพูดจริงๆนะ มันต้องดูแล้วแต่โรงพยาบาลไป #อย่าดราม่าเรานะ แถวบ้านเราก็เป็นอย่างนี้

โรงพยาบาลเสาไห้ ไม่ยอมตรวจแม่ป่วยไข้สูง

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด