ศิษยานุศิษย์เศร้า เจ้าอาวาสวัดดังเมืองนนท์ มรณภาพ

ศิษยานุศิษย์เศร้า เจ้าอาวาสวัดดังเมืองนนท์ มรณภาพ สิริอายุ 63 ปี

ยังต้องตามติดอีกสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สำหรับวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่กำลังแพร่กระจายอย่างหนักในประเทศไทย ซึ่งข้อมูลล่าสุดวันนี้พบว่า ไทยยังคงมีผู้ติดเชื้อสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิดได้แจ้งรายละเอีดยกว่า วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2564 นั้นมีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ทั้งสิ้น 18,501 ราย จำแนกเป็น มีผู้ป่วยสะสมตั้งแต่ 1 เมษายน 1,092,006 ราย หายป่วยกลับบ้าน 20,606 ราย หายป่วยสะสมตั้งแต่ 1 เมษายน 896,195 ราย มีผู้ป่วยกำลังรักษา 186,934 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 229 ราย

โควิด 19

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้เกิดเรื่องเศร้าอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ (ศรี โอภาโส) เจ้าอาวาสวัดอุทยานและเจ้าคณะตำบลบางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี มรณภาพแล้วหลังจากติดเชื้อโควิด ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (25 สิงหาคม 2564) ได้มีพิธีพระราชทานเพลิง โดยมีพระราชนันทมุนี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรีและเจ้าอาวาสวัดบัวขวัญ พระอารามหลวง เดินทางมาเป็นประธานในพิธี 


ภายในงานศิษยานุศิษย์ที่ทราบข่าวประมาณ 100 คน เดินทางมาร่วมงานพระราชทานเพลิงท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ ซึ่งมีลูกศิษย์พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้าที่หลวงพ่อจะล้มป่วยลงนั้น ท่านได้บ่นกับลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดว่ามีอาการปวดหัวติดๆ มาได้สัก 2 – 3 วัน แต่ยังไม่ได้เดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาล

เจ้าอาวาสวัดดังเมืองนนท์ มรณภาพ

 

กระทั่งวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมาท่านเกิดเป็นลมล้มฟุบลง ทางลูกศิษย์จึงช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลธนบุรี 1 เพื่อเข้ารักษาตัว ทว่าทางโรงพยาบาลไม่อนุญาตให้มีผู้ติดตามเข้าไปเฝ้าอาการ จนทราบอีกครั้งว่าพระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ เจ้าอาวาสวัดอุทยานมรณภาพลงจากการติดเชื้อไวรัสโควิดแล้วท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาเหล่าลูกศิษย์

 

ด้าน นายอนุพงษ์ กันพุ่ม นายก อบต.บางขุนกอง ได้เล่าเสริมว่า ก่อนหน้านั้น พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ มีอาการไอ คอแห้ง โดยที่ไม่รู้ตัวมาก่อนว่าติดโควิด จึงเข้าใจว่าเป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา ท่านจึงไม่ได้ไปหาหมอและยังคงทำวัตรอยู่ที่วัดตามปกติ กระทั่งอาการติดเชื้อเริ่มรุนแรงขึ้นจึงนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลก็พบว่าติดเชื้อไวรัสได้ลงปอดไปแล้ว นับเป็นการสูญเสียของวงการสงฆ์ที่มีพระผู้ใหญ่ที่มีกิจวัตรอันดีงามของอำเภอบางกรวยได้เสียชีวิตลงอีกรูปหนึ่ง

 

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเผยว่า พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ เจ้าอาวาสวัดอุทยาน ที่มรณภาพมีสิริอายุ 63 ปี 43 พรรษา

เจ้าอาวาสวัดดังเมืองนนท์ มรณภาพ

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด