หนุ่มคิดไม่ตก เพื่อนร่วมงานเงินเดือนเท่ากัน แต่ชอบยืมตังทุกเดือน

หนุ่มคิดไม่ตก เพื่อนร่วมงานเงินเดือนเท่ากัน แต่ชอบยืมตังทุกเดือน .. ของเก่ายังคืนไม่ครบเลย

เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใครจริงๆ เพราะน้อยคนนักที่จะเจอลูกหนี้ที่ซื่อสัตย์ อย่างถ้ามีคนมายืมเงินเราแล้วคืนตามกำหนดเวลา นั่นถือเป็นเรื่องที่โชคดีมาก ทว่าในสังคมปัจจุบันนี้มักมีปัญหา เพื่อนยืมเงินแล้วไม่คืน ซึ่งหลายๆ คนอาจจะพบเจอสถานการณ์รอบตัวที่ว่าลูกหนี้ไม่ยอมคืนเงิน แต่หนุ่มรายนี้ เจอปัญหาที่ว่า "เพื่อนยืมเงินเราทุกเดือน ทั้งๆ ที่ทำงานเท่ากัน"

ยืมเงิน

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

โดยเขาได้เล่ารายละเอียดเพิ่มเติมให้ฟังว่า "สวัดดีครับ ผมเจอปัญหานี้กับเพื่อนอยู่ซึ่งก็สนิทกันพอสมควรเลย ทำงานด้วยกันครับเขายืมเงินเราทุกเดือนเราก็ให้ 1,000 - 2,000 บาท ซึ่งมาเดือนนี้ยืมเราไปเเล้ว 6,200 ยังจะยืมเพิ่มอีก 800 เเล้วเพื่อนอีกคนโทรมาบอกเราว่ามันก็ไปยืมเงินมา 4,500 ยังค้างอีกหลายคนเลยคิดว่าจะให้ยิมต่อดีไหมหรือจะให้พูดยังไงให้เพื่อนเข้าใจว่าเราก็ต้องใช้เงินเเถมรู้สึกไม่ดีที่เงินไปอยู่ที่อื่นเยอะๆ เเบบนี้"


ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า คิดว่าที่ให้เพื่อนยืมไปก่อนหน้า ให้เพื่อนไปใช้ บอกว่ามีเมื่อไหร่ค่อยมาคืน และทำใจว่าคงไม่ได้คืนแน่ จะได้ไม่ทุกข์สะสม เมื่อทำใจได้แล้วว่าจะไม่ได้คืน ถ้าเพื่อนยังยืมอีก ก็ย้อนกับไปคิดว่าถ้าก้อนใหม่จะไม่ได้คืน จะทำใจได้ไหม ถ้าได้ก็ให้ยืมต่อได้ครับ

ยืมเงิน

บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า "พูดยังไงให้เพื่อนเข้าใจว่าเราก็ต้องใช้เงินเเถมรู้สึกไม่ดีที่เงินไปอยู่ที่อื่นเยอะๆเเบบนี้" เอาประโยคนี้แหละ ไปบอกเพื่อนคุณตรงๆ เลย บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ปฏิเสธไปบ้างเถอะค่ะ เราเห็นหลายคนละ ปฏิเสธคนไม่เป็นจนตัวเองต้องเดือดร้อนแล้วก็มานั่งน้ำตาตกใน ส่วนคนยืมก็ลอยตัวสบายใจเฉิบแล้วก็กลับมายืมใหม่


ในขณะที่บางคอมเม้นต์เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า บอกว่าสนิทกัน  แล้วรู้ไหมว่า เขายืมทำไม  เขามีปัญหาอะไร ถ้าตอบว่า  ไม่รู้  คุณไม่ได้สนิทกันหรอก คนเรายืมเงินคนอื่นไปทั่ว  มี 2 แบบ คือ ใช้เงินเกินตัว  อาจจะการพนัน  กิน เที่ยว หนี้นอกระบบ และ อาจจะเกิดเรื่อง ที่สำคัญ ที่ต้องใช้เงินเยอะ เช่น มีใครเดือดร้อน เจ็บป่วย

ยืมเงิน

ข้อมูลจากพันทิป

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด