ทนายษิทรา หวั่นใจ คนส่งข้อมูล ผกก.โจ้ ไม่ปลอดภัย หลังฟังคำแถลงของ ตร.

ทนายษิทรา หวั่นใจ คนส่งข้อมูล ผกก.โจ้ ไม่ปลอดภัย หลังฟังคำแถลงของ ตร.

จากกรณีการจับกุม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ร่วมกับลูกน้อง 6 นาย ซ้อมผู้ต้องหาถึงแก่ความตายเพื่อรีดทรัพย์จำนวน 2 ล้านบาท ล่าสุดทาง พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าว การจับกุมผู้กำกับโจ้ หลังก่อเหตุใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติด รุมซ้อม เพื่อรีดข้อมูลยาเสพติดจนเสียชีวิต แล้วหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตาม  และมีการติดต่อขอเข้ามอบตัว ที่สภ.แสนสุข จังหวัดชลบุรี กระทั่งนำตัวมาสอบสวนเบื้องต้นที่กองปราบปราม 

 

ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

โดย ผบ.ตร. ยืนยันไม่ปกป้องคนผิด  เพราะองค์กรตำรวจอยู่ได้ด้วยความเชื่อมั่นของประชาชน พร้อมขอโทษประชาชนที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ผ่านมาตำรวจทำผิดไม่มีใครหลบหนีไปได้  การแถลงข่าวครั้งนี้ ใช้วิธีการให้ผู้ก่อเหตุโฟนอิน เพื่อตอบคำถามสื่อมวลชน โดยผบ.ตร. ย้ำคำพูดของผกก.โจ้จะเป็นหลักฐานใช้ในชั้นศาล  ซึ่งผกก.โจ้ ยืนยันเต็มใจจะตอบคำถามสื่อผกก.โจ้ ได้เล่าว่า ลูกน้องแจ้งว่ามีเคสพบยาบ้าและยาไอซ์ เป็นเคสใหญ่ ทำไปเพราะต้องการหาว่ายาเสพติดอยู่ที่ไหน  ตนเป็นคนสั่งลูกน้องเอง ขอรับผิดคนเดียว ทำเพื่องาน เรื่องเรียกเงินไม่มี  ไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน แต่เห็นว่ายาเสพติดจำนวนมาก จึงลงมาดูคดีเองและทำครั้งแรก (รีดข้อมูลโดยการใช้ถุงคลุมหัว) ประเด็นทำไมถึงแจ้งแพทย์ว่าผู้ตายเสพยาเกินขนาด เพราะได้ข้อมูลจากแฟนผู้ตายว่ามีการเสพยาจริง 

 

ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์

 

ทั้งนี้ ผกก.โจ้ กล่าวว่า ตนเองตั้งใจทำงานตำรวจจริงๆ และพลาดทำเสียชีวิต   ขอโทษครอบครัวผู้ตาย ขอโทษองค์กรตำรวจ ยืนยันไม่มีการตบทรัพย์จากทนายคนใด  และไม่มีการให้เงินพ่อผู้ตาย 5 ล้าน มีเพียงการช่วยงานศพ30,000 บาทเท่านั้น เดิมคิดว่าผู้เสียชีวิตแกล้งตาย จึงใช้น้ำสาดให้ฟื้น ส่วนประเด็น หลังเกิดเหตุมีการสั่งถอดกล้องวงจรปิดในห้องเกิดเหตุ  ผกก.โจ้ อ้างว่า ตนไม่เคยเจอเหตุการณ์ดังกล่าว จึงรนและไม่รู้ว่าจะทำยังไง 

ต่อมาทาง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กหลังมีคำแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไป โดยระบุว่า... สิ่งหนึ่งที่ผมกังวลเป็นอย่างมาก คือความปลอดภัยของทุกคนที่ส่งข้อมูลและคลิปฆาตกรรมผู้ต้องหาให้ผม พวกเขาไม่ได้อยู่ในที่สว่างแบบผม ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้น กับพวกเขาบ้าง มันไม่ง่ายเลยนะครับ ที่ใครสักคน จะกล้าเปิดโปงฆาตกรที่มีพฤติกรรมโหดร้ายแบบนี้ ยังไงฝากทุกคนเป็นกำลังใจกันด้วยนะครับ

 

ทนายษิทรา

 

ทนายษิทรา

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด